5 เคล็ดลับซักเครื่อง รู้ไว้ซักปั่นได้แฮปปี้! ดีทั้งผ้า ดีทั้งเครื่อง!

5 เคล็ดลับซักเครื่อง รู้ไว้ซักปั่นได้แฮปปี้! ดีทั้งผ้า ดีทั้งเครื่อง!

5 เคล็ดลับซักเครื่อง รู้ไว้ซักปั่นได้แฮปปี้! ดีทั้งผ้า ดีทั้งเครื่อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เครื่องซักผ้า” ตัวช่วยสำคัญของเหล่าคุณแม่บ้านทุกวันนี้ เพราะทั้งช่วยงานซักขจัดคราบ ดูแลเสื้อผ้าให้สะอาดสวยใหม่ โดยเฉพาะช่วยประหยัดเวลา ประหยัดแรงได้อย่างเยอะ แต่ทุกอย่างมีข้อดีแล้วก็มีข้อไม่ดี เพราะถ้าเราใช้เครื่องซักผ้า ไม่ว่าจะฝาหน้าหรือฝาบน การซักเครื่องดูแลเครื่องซักผ้าแบบไม่ถูกวิธี แทนที่จะช่วยให้สบาย อาจกลับกลายทำให้เราปวดหัวได้...

5 เรื่องใหญ่ๆ ของคนซักเครื่องที่น่ารู้ไว้ พร้อมวิธีป้องกันช่วยตัดปัญหาซักเครื่อง ไม่ทำให้ปวดหัว ปวดใจ... มาดูกันเลยดีกว่า จะได้ซักปั่นกันอย่างแฮปปี้!

1. ซักเครื่องยังไง - ให้ผ้าสะอาดกริ๊บ... ถ้าเสื้อผ้าเปื้อนคราบสกปรกหนักๆ ยิ่งประเภทคราบเหนียวแน่นหนึบแล้ว จะมาซักเครื่องแบบปกติคงไม่สะอาดแน่ ดังนั้นก่อนซักควรป้ายด้วยผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำสูตรเข้มข้น ที่มีประสิทธิภาพในการขจัดคราบเหนียวแน่นหนึบแบบเฉพาะลงบนคราบเจ้าปัญหานั้นๆ ก่อน ป้ายทิ้งไว้สักครู่ และขจัดคราบอีกทีด้วยการขยี้คราบเบาๆ ก่อนนำลงไปซักเครื่องแบบปกติ แต่ถ้าเป็นคราบเปื้อนที่ต้องเจอเป็นประจำ เช่น คราบคอเสื้อ คราบขอบแขน แค่ป้ายน้ำยาทิ้งไว้บนคราบก่อนซัก ก็ช่วยให้สะอาดกริ๊บได้เช่นกัน

2. ซักเครื่องยังไง - ให้ผ้าไม่เสียทรง... เพราะการซักด้วยเครื่องคือ การใช้แรงเหวี่ยงเพื่อหมุนปั่น จึงมีโอกาสที่จะทำให้เส้นใยผ้าย้วยยืดเสียทรงได้ง่าย แต่ถ้าเรารู้วิธีก็จะช่วยยืดอายุเสื้อผ้าให้ใช้ได้นาน...

ก่อนอื่นเลย ต้องดูป้ายเสื้อ ศึกษาคำแนะนำในการซักให้ดีก่อน เสื้อผ้าบางตัวอาจหดถ้าเกิดซักในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน บางตัวใช้น้ำยาซักผ้าขาวไม่ได้ บางตัวอาจซักกับเครื่องซักผ้าไม่ได้ ผ้าบางตัวเหมาะกับการซักด้วยมือ และนอกจากแยกผ้าตามสีก่อนซักแล้ว เราควรแยกซักตามน้ำหนักของเนื้อผ้าด้วย เครื่องซักผ้าจะใช้การหมุนและปั่นผ้าไปมา เนื้อผ้าหนาควรจะใช้แรงปั่นมาก หากซักรวมกันอาจทำให้ผ้าเนื้อบางเสียหายได้ ทางที่ดีที่สุดควรจะแยกซักคนละรอบ และเลือกใช้โปรแกรมการซักที่เหมาะสมกับผ้า

หรือการใส่ถุงตาข่ายซักผ้าช่วยได้ ถุงตาข่ายช่วยถนอมผ้าเนื้อบอบบางจากการปั่นหนัก ในกรณีที่จะต้องซักพร้อมกับผ้าเนื้อหนา

3. ซักเครื่องยังไง - ไม่ให้มีคราบติดผ้า... บ่อยครั้งที่เปิดเครื่องออกมาแล้วต้องเจอคราบติดผ้า ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ... คราบขาวจากผงซักฟอกที่ไม่ละลาย หรือละลายไม่หมด อาจแก้ได้ด้วยการไม่ใส่จำนวนผ้าที่ซักมากเกินไป หรือลดการใส่ผงซักฟอกที่มากเกินไป หรือแก้ไขได้ทันทีด้วยการเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำที่เหมาะสำหรับซักเครื่องโดยเฉพาะ

หรือคราบที่เกิดจากขุยเส้นใยผ้าของผ้าสีเข้มไปเกาะติดผ้าสีอ่อน ทำให้ผ้าดูหมองสกปรก ต้องแยกซักผ้าสีเข้ม และผ้าสีอ่อนออกจากกัน

หรือคราบสกปรกที่ซ่อนในเครื่องมาเกาะบนผ้า จัดการได้ด้วยการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยให้ไม่มีคราบสกปรกมาติดบนเสื้อแล้ว ยังช่วยทำให้เครื่องซักผ้ามีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้ดีขึ้น และช่วยไม่ให้เครื่องซักผ้าเสียง่ายอีกด้วย

4. ซักเครื่องยังไง - ไม่ให้ผ้ามีกลิ่นเหม็นอับหลังซัก... อันดับแรกเลยช่วยได้แน่ คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรน้ำ ที่มีคุณสมบัติเฉพาะในการช่วยลดกลิ่นอับ และเมื่อซักปั่นเสร็จควรนำผ้าออกมาตากทันที ไม่ควรทิ้งผ้าที่เปียกชื้นไว้ในถังซัก รวมถึงเปิดฝาเครื่องทิ้งไว้สักครู่ เพื่อช่วยระบายอากาศ และหมั่นทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำ ช่วยป้องกันเครื่องไม่ให้สกปรก ลดการสะสมของเชื้อโรคและกลิ่นอับ

5. ซักเครื่องฝาหน้ายังไง - ไม่ให้ฟองล้น น้ำซึม เครื่องพัง... เพราะกลไกการซักของเครื่องซักผ้าฝาหน้าต่างจากเครื่องฝาบน การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำสูตรเข้มข้น ที่เป็นสูตรเฉพาะเครื่องฝาหน้าจึงสำคัญ เพราะจะช่วยตัดปัญหาฟองล้นเครื่อง ล้างคราบฟองออกไม่หมด ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่อง และป้องกันไม่ให้เครื่องซักผ้าที่คุณรักพังเร็วได้แน่นอน ดังนั้น เราจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์สูตรเข้มข้นที่ให้ฟองพอเหมาะพอดี ไม่ต้องใช้ในปริมาณมาก แต่ให้ประสิทธิภาพสูงในการขจัดคราบหนัก โดยเฉพาะประเภทคราบเหนียวหนืด คราบแน่นฝังลึก หรือคราบมันที่ติดหนึบ ให้ผ้าสะอาด พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น และช่วยลดกลิ่นอับได้ด้วยยิ่งดี เรียกว่าได้ครบสูตรซักกันทีเดียว และวันนี้ก็มีสูตรเฉพาะระดับพรีเมียมที่จะช่วยดูแลเครื่องซักผ้าและชุดสวยที่คุณรัก ให้ดูดีทั้งผ้าทั้งเครื่องไปพร้อมกัน

ง่ายๆ เลยนะ ซักเครื่องต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเครื่องโดยเฉพาะ เรื่องหลักๆ ของปัญหาซักเครื่องก็ไม่เกิด แถมได้ใช้เครื่องซักผ้าอย่างสบาย คุ้มค่า คุ้มราคา มีเวลาเหลือๆ ไปทำสวย....ฟินจ้า!

(Advertorial) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook