Real Parenting : มกราคม 2555

Real Parenting : มกราคม 2555

Real Parenting : มกราคม 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

เนื้อหาน่าสนใจในเล่ม

หลังจากปั่นป่วนเพราะกระต่ายน้อยซุกซนในปีที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาของมังกรทองเสียที ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นมังกรน่ารักหรือมังกรขาโหด แต่ที่แน่ๆ มีครอบครัวมือใหม่จำนวนไม่น้อยหมายมั่นปั้นมือว่าจะขอมีโซ่ทองคล้องใจในปีนี้ให้จงได้ ซึ่งน้องพิม-กองบรรณาธิการของเรา เจ้าของคอลัมน์ในส่วนของ Pregnancy ก็เพิ่งประสบผลสำเร็จ ได้เป็นว่าที่คุณแม่ลูกน้อยมังกรทองสมใจ

ไม่ว่าวิกฤตชนิดไหนจะย่างกรายเข้ามา อย่าให้ตัวเราลนลานจนขาดความระมัดระวังในการใช้ชีวิตนะคะ อย่าตื่นตระหนกไปล่วงหน้า อย่าคาดหวังไปสูงลิบถึงผลลัพธ์ใดๆ โดยเฉพาะเรื่องของลูก จงมีชีวิตในปัจจุบันขณะนี้อย่างมีความสุข ชื่นชมความน่ารักน่าเอ็นดู พัฒนาการและการเจริญเติบโตในแต่ละด้านของลูกโดยมีเราเป็นผู้ปลูกฝัง ดูแล ช่วยเสริมสร้างให้เมล็ดพันธุ์เล็กๆนี้งอกงามอย่างมีคุณค่า แล้วตัวเราเองนั่นแหละที่จะภาคภูมิใจว่าสิ่งที่เราลงแรง ลงหัวใจ ทุ่มเทเวลาไปไม่เสียเปล่า กลับให้ผลตอบแทนที่น่าชื่นใจยิ่งกว่าการลงทุนอื่นใดในโลก

ด้วยความคิดเช่นนี้เอง คอนเซปต์นิตยสารเรียลพาเรนติ้งในปี 2555 นี้จึงขอใช้ชื่อว่า Best Parent to Talent Kid แปลเอาเองตามใจชอบคือ เป็นสุดยอดพ่อแม่ ก็จะได้สุดยอดคุณลูก คำว่า "สุดยอด" ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงเก่งที่สุด รวยที่สุด ฉลาดที่สุด แต่คือการเป็นต้นแบบที่ลูกสามารถยึดถือเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตทุกๆด้านอย่างอยู่รอดปลอดภัยและมีความสุขค่ะ

ถ้าสงสัยว่าแล้วองค์ประกอบอะไรเล่าที่จะทำให้เป็นสุดยอดพ่อแม่ได้ พลิกอ่านในเล่ม ก็จะได้รับคำตอบค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook