เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ดีแบบนี้นี่เอง รู้แล้วต้องหามากินด่วน

เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ดีแบบนี้นี่เอง รู้แล้วต้องหามากินด่วน

เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ดีแบบนี้นี่เอง รู้แล้วต้องหามากินด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารไขมันต่ำโดยเฉพาะในเนื้อสัตว์อาทิเช่น อกไก่ ไข่ขาว เนื้อปลาทับทิมที่จัดว่าเป็นปลาที่มีไขมันต่ำกว่าบรรดาปลาน้ำจืดทั้งหลาย เลือดหมูและเลือดไก่ และสุดท้ายลูกชิ้นปลา อาหารเหล่านี้ล้วนแล้วจะมีไขมันติดอยู่น้อยมาก หากกินบ่อยๆ ลองมาดูกันว่าประโยชน์ของการกินอาหารไขมันต่ำเหล่านี้มีอะไรบ้าง

1.ไม่เป็นโรคอ้วน

พบว่าหากไม่กินไขมันจนมากเกินไป ร่างกายจะไม่มีไขมันที่เหลือเป็นส่วนเกินนี้ไปเก็บสะสมไว้ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ช่วยให้ข้อต่อต่างๆ ในร่างกายไม่ทำงานหนักจนเกินไป ส่งผลให้ปราดเปรียว คล่องแคล่ว ไม่มีน้ำหนักตัวเกิน จนส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวข้างหน้าอีกด้วย

2.ไม่เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

หากว่าเรากินเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำแล้ว ไม่หันไปกินอาหารประเภทหวานมีน้ำตาลหรือแป้งแทนแล้วละก็ นั่นหมายถึง มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานน้อยกว่าคนที่กินเนื้อติดไขมันมากเลยทีเดียว

 

3.ไม่เสี่ยงเป็นโรคหัวใจ

เพราะไม่มีไขมันไปอยู่ในเส้นเลือดสูงทำให้ไม่มีไขมันไปสะสมเกาะอยู่ตามผนังเลือดหัวใจจนเป็นสาเหตุที่จะเกิดโรคร้ายได้ เช่น หลอดเลือดตีบตันหรืออุดตันในเส้นเลือดจนกลายไปอุดตันในบริเวณหัวใจหรือสมอง

4.ไม่เสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง

การกินไขมันต่ำจะช่วยให้เลือดไม่มีไขมันไปอยู่ ดังนั้นจึงทำให้ไหลเวียนและหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ไปตามร่างกาย ได้อย่างสม่ำเสมอ ส่งผลดีให้ลดความเสี่ยงการเป็นโรคความดันโลหิตสูงได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

5.ไม่เสี่ยงกับการเป็นโรคสมองเสื่อม

เพราะไขมันต่ำก่อให้เกิด คอเลสเตอรอล หรือไขมันเลวไตรกลีเซอไรด์ และปล่อยสารอนุมูลอิสระในร่างกายได้น้อยทำให้สมองทำงานได้ดีมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้นไม่เสื่อมถอยเช่น สูญเสียความทรงจำได้ช้าลงดังนั้นจึงทำให้มีโอกาสเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้น้อยลงเช่นกัน

เมื่อกินเนื้อสัตว์แบบไขมันต่ำแล้วก็ควรเลือกและเน้นอาหารผักและผลไม้ให้มากขึ้น รวมทั้งพยายามกินไขมันที่มาจากพืชทดแทน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รวมทั้งออกกำลังกายให้พอเหมาะแก่วัยด้วยจะได้เป็นการดูแลสุขภาพโดยรวมให้ครบทุกระบบในร่างกาย จึงจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ดีที่สุดจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook