ของเค็มไม่ได้แย่เสมอไป ลองมาดูสรรพคุณของ "น้ำเกลือ" ที่อาจทำให้คุณถึงกับทึ่ง

ของเค็มไม่ได้แย่เสมอไป ลองมาดูสรรพคุณของ "น้ำเกลือ" ที่อาจทำให้คุณถึงกับทึ่ง

ของเค็มไม่ได้แย่เสมอไป ลองมาดูสรรพคุณของ "น้ำเกลือ" ที่อาจทำให้คุณถึงกับทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะคิดว่าน้ำเกลือนั้นมีประโยชน์แค่เอาไว้ล้างแผลเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วมีประโยชน์มากกว่าที่คิดเสียอีก ของเค็มๆ ก็ไม่ได้ให้ผลทางด้านลบเสมอไปนะ วันนี้เลยจะมานำเสนอสรรพคุณความดีงามของน้ำเกลือให้รู้จักกัน มาดูกันเลยว่ามีประโยชน์ในด้านไหนบ้าง

1.น้ำเกลือคือโทนเนอร์

น้ำเกลือนั้นถือเป็นสารบริสุทธิ์ที่สามารถทำความสะอาดสิ่งตกค้างบนใบหน้าได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นจากมลภาวะหรือคราบเครื่องสำอางต่างๆ ก็สามารถลบได้ เหมาะกับสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายหรือบอบบาง หากลองใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ มาแล้วแพ้ ลองมาใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดหน้า ซึ่งจะช่วยเยียวยาให้ดีขึ้นได้

สาวๆ หลายคนอาจจะรู้แล้วว่า น้ำเกลือนี้บริสุทธิ์มาก ถึงขนาดสามารถทำความสะอาดสิ่งที่ตกค้างบนใบหน้าของสาวๆ ได้ ทั้งฝุ่นและเครื่องสำอาง นอกจากนั้นน้ำเกลือยังอ่อนโยนต่อผิว ใครที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้นะ ทั้งยังช่วยให้หน้าปรับสภาพได้ดี วิธีใช้คือใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าหลังหน้าหน้าเสร็จในตอนเย็น

2.น้ำเกลือทำความสะอาดคอนแทคเลนส์

คอนแทคเลนส์เป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะเกี่ยวข้องกับดวงตา ดังนั้นจึงต้องทำความสะอาดอย่างดี ซึ่งน้ำเกลือนั้นสามารถใช้ทำความสะอาดคอนแทคเลนส์ได้ ให้นำน้ำเกลือมาใส่แก้วแล้วจุ่มคอนแทคเลนส์ลงไปแล้วเช็ดเบาๆ ก่อนจะนำมาสวมใส่หรือจะเก็บแช่น้ำยาในขั้นตอนต่อไปก็ได้

3.น้ำเกลือผสมมาสก์

เป็นการสร้างมาสก์บำรุงผิวได้เองด้วยน้ำเกลือ เพียงนำผงมาสก์มาผสมกับน้ำเกลือจะทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าน้ำเปล่าผสม ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบาง เพราะน้ำเกลือนั้นจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าและช่วยสมานผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น

4.น้ำเกลือบ้วนปาก

บางคนนั้นแพ้สารของน้ำยาบ้วนปากไม่สามารถใช้ได้ ดังนั้นการใช้น้ำเกลือจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการรักษาสุขภาพช่องปาก เพราะน้ำเกลือนั้นช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ในช่องปากได้ แถมยังสามารถลดกลิ่นปากได้อีกด้วย

5.น้ำเกลือล้างแผล

น้ำเกลือนั้นมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อ ดังนั้งจึงนิยมนำมาล้างแผลเพื่อฆ่าสิ่งสปกรกไม่ให้เข้าไปในแผล หากแผลสดอาจจะแสบเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นแผลที่ไม่สดก็จะล้างแล้วไม่แสบ นอกจากนี้ยังสามารถใช้น้ำเกลือล้างกับแผลฟกช้ำเล็กๆ กับแผลที่โดนแมลงกัดต่อยได้

6.น้ำเกลือรักษาสิวบนผิวหน้า

สิวไหนก็เอาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสิวธรรมดา สิวแพ้ สิวผดต่างๆ น้ำเกลือสามารถรักษาสิวได้อยู่หมัด ทำได้โดยนำมาผสมกับผงวิเศษเล็กน้อย พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำ สิวหัวอักเสบก็จะยุบลง สิวผดต่างๆ จะจางหายไปด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook