5 ตัวช่วยปรับความสัมพันธ์รักให้ยืนยาว

5 ตัวช่วยปรับความสัมพันธ์รักให้ยืนยาว

5 ตัวช่วยปรับความสัมพันธ์รักให้ยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนบนโลกนี้ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติศาสนาอะไร ก็มีความปรารถนาในชีวิตอยู่ไม่กี่ข้อ และสิ่งที่ต้องการหลักๆ ก็จะหนีไม่พ้นเรื่องหน้าที่การงานการเงินที่ไหลลื่นสุขภาพที่แข็งแรงและแน่นอนที่สุด การปรารถนาเรื่องความรักเรื่องเนื้อคู่ เป็นเรื่องที่ทุกคนถวิลหา แต่สิ่งที่ท้าทายมากกว่าการเจอเนื้อคู่นั่นคือ การรักษาความสัมพันธ์ของความรักให้ยืนยาว และสิ่งที่ทุกคู่จะต้องรู้เพื่อเป็นคัมภีร์คู่กายคู่ใจคือ

1.ปรับทัศนคติ

หลายๆ คู่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง หึงหวง โทรจิก โทรตาม อีกฝ่ายทุกความเคลื่อนไหว คอยเช็คโทรศัพท์ พฤติกรรมแบบนี้ล้วนมาจากทัศนคติที่มีต่อความรักที่ว่าเมื่อรักกันแล้ว เราเป็นเจ้าชีวิตเป็นเจ้าของต้องครอบครองอีกคนได้ ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ได้ส่งผลดีต่อความสัมพันธ์เลย ดังนั้น จะดีกว่ามั้ย ถ้าปรับทัศนคติว่าความรักไม่ใช่การครอบครอง แต่ความรักคือ การที่เราเห็นคนที่เรารักมีความสุข ความรักคือ การให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เมื่อปรับทัศคติได้ การกระทำที่ปฏิบัติกับคนรักก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ไม่หึงหวง ไม่โทรจิก ไม่ทำตัวเป็นเจ้าชีวิต เมื่อทำได้เช่นนี้ คู่รักก็รู้สึกดีและก็ส่งผลให้ความสัมพันธ์ค่อยๆ ดีขึ้น

2.ปรับความเข้าใจ

หลายคู่ที่จบลงด้วยการแยกทาง หนึ่งในสาเหตุหลักคือ ความไม่เข้าใจกันและบางคู่ไม่พยายามจะทำความเข้าใจกันเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น พยายามปรับความเข้าใจกันในเรื่องที่ควรจะปรับให้มากที่สุด จะทำให้เข้าใจกันมากขึ้น จากปัญหาเรื่องยาก ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่แก้ไขได้ จากปัญหาเล็กน้อยก็กลายเป็นเรื่องที่มองข้ามได้ ไม่ต้องมาคอยทะเลาะกันเพียงแค่ลองปรับความเข้าใจกันเท่านั้นเอง

3.ปรับ SEX

ปฏิเสธไม่ได้ว่า SEX เป็นส่วนหนึ่งของความรักความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ และเรื่องเซ็กส์มักจะมีสัดส่วนมากน้อยในแต่ละคนไม่เท่ากันและปัญหามักเกิดเพราะความไม่เท่ากันนี่เอง เพราะฉะนั้นการปรับ SEX จึงเป็นเรื่องที่คนสองคนต้องคุยต้องบอกต้องปรับให้ทั้งคู่พอใจยินดีกันทั้งคู่ เมื่อความสัมพันธ์ของ SEX ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ได้ เรื่องอื่นๆ ก็จะมีแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีขึ้นได้ด้วย

4.ปรับเงินในกระเป๋า

ถ้าในสมัยโบราณ เงินอาจจะไม่มีผลต่อชีวิตคู่เลยหรือมีผลก็น้อยมาก แต่ในยุคปัจจุบันเงินเป็นสิ่งที่มีผลต่อการใช้ชีวิตคู่อย่างมากทีเดียว เพราะเงินทำให้คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เมื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ดี การเงินคล่องตัวความสัมพันธ์ของความรักก็ย่อมดีไปด้วย เพราะไม่ต้องเครียด ไม่ต้องเป็นทุกข์เรื่องเงิน การปรับเรื่องเงินและการวางแผนเรื่องเงินให้พร้อมกับการใช้ชีวิตคู่จึงเป็นเรื่องที่ควรจัดสรรให้ลงตัว

5.ปรับตัว

ความรักไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนเสมอไป เพราะต่างคนก็มีครอบครัวของตนเองที่ต้องดูแลใส่ใจ แต่เมื่อใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว ครอบครัวของอีกฝ่ายเราก็ต้องให้การใส่ใจดูแลด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้น การปรับตัวให้เข้ากับสังคมครอบครัวญาติพี่น้องเพื่อนฝูงของอีกฝ่าย จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะสิ่งนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชีวิตรักของคุณและเขาดำเนินไปอย่างราบรื่นและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

ความรักความสัมพันธ์ที่ยืนนานนั้นมีมากมายหลายปัจจัยและต้องอาศัยคน 2 คนช่วยกันประคับประคองความรัก ดังนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวช่วย 5 ข้อที่ต้องปรับ จะเป็นวิธีที่ช่วยให้ความรักความสัมพันธ์ของคุณและคนรักดำเนินไปอย่างยาวนานยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook