ไร้ขาแต่ไม่ไร้ฝัน! สาวน้อย วัย 7 ขวบ แม้ถูกตัดขา แต่ไม่อายที่จะเดินเฉิดฉายบนรันเวย์

ไร้ขาแต่ไม่ไร้ฝัน! สาวน้อย วัย 7 ขวบ แม้ถูกตัดขา แต่ไม่อายที่จะเดินเฉิดฉายบนรันเวย์

ไร้ขาแต่ไม่ไร้ฝัน! สาวน้อย วัย 7 ขวบ แม้ถูกตัดขา แต่ไม่อายที่จะเดินเฉิดฉายบนรันเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เกิดมาอาการครบ 32 ก็ดีแค่ไหนแล้ว" คงไม่ใช่ประโยคที่พูดไปงั้นๆ แน่นอน ตราบใดที่เราไม่เปิดใจหรือไม่รู้ซึ้งถึงคุณค่าในสิ่งที่เรามีอยู่ เราคงไม่รู้เลยว่าในโลกนี้ ยังมีคนที่น่าน้อยใจในโชคชะตาอีกมากมายแค่ไหน

แม้โชคชะตาของ Daisy-May Demetre สาวน้อยวัย 7 ขวบ ที่เกิดมาแล้วพบว่ากระดูกที่ขา 2 ข้างหายไป หรืออาการที่เรียกว่า Fibular Hemimelia ทำให้เธอต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างออก จะเป็นเรื่องที่ฟังแล้วน่าเศร้าใจแค่ไหน แต่อเล็กซ์ พ่อของเธอ กลับอยากให้ลูกสาวตัวเองเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ด้วยการสร้างอินสตาแกรม @daisy_maydemetre_zebedee เพื่อแชร์พลังบวกให้คนที่ผ่านมาพบเห็น

Daisy-May Demetre

แม้พ่อของเธอจะเป็นกังวลว่าความแตกต่างของเดซี่ จะทำให้เธอมีปมด้อย แต่เปล่าเลย สิ่งที่เดซี่มีคือความฝันต่างหาก เดซี่ฝันที่อยากจะเป็นนางแบบ และเธอก็สามารถทำมันได้ด้วย เธอพิสูจน์แล้วว่าความพิการไม่ใช่ข้อจำกัดในการเดินตามความฝัน เพราะตอนนี้เดซี่กลายเป็นนางแบบรุ่นจูเนียร์ ภายใต้เอเจนซี่ที่ชื่อว่า Zebedee Management

เดซี่ขณะเดินแบบบนรันเวย์

โดยเดซี่มีโอกาสได้เดินแบบที่งานอีเวนท์ใหญ่ๆ อย่าง London Kids’ Fashion Week ทั้งยังได้ถ่ายแบบโฆษณาให้แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง River Island อีกด้วย

เดซี่ถ่ายแบบโฆษณาให้แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง River Island

เดซี่นั้นได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยขาเทียมมาตั้งแต่เด็ก เธอสามารถเดิน วิ่ง กระโดดได้ไม่ต่างจากเด็กคนอื่น แถมเธอยังอินกับการเข้ายิมสุดๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้เดซี่จะใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กๆ ทั่วไป แต่พ่อของเธอก็คอยถามเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึงความรู้สึกที่เกิดมาไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ แต่เธอกลับไม่แคร์สายตาคนมอง แม้อยู่ในที่สาธารณะ จนตอนนี้อเล็กซ์กลับมองว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และดีด้วยซ้ำที่ลูกสาวแตกต่างจากคนอื่น

"เธอเป็นแรงบันดาลใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง และไม่มีอะไรมาขวางเธอได้แล้วในชีวิตนี้" และนี่แหละ คือสิ่งที่คนเป็นพ่อต้องการและอยากให้ลูกเติบโตมาเป็นแบบนี้

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ไร้ขาแต่ไม่ไร้ฝัน! สาวน้อย วัย 7 ขวบ แม้ถูกตัดขา แต่ไม่อายที่จะเดินเฉิดฉายบนรันเวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook