ก้าวหน้าตลอดไป

ก้าวหน้าตลอดไป

ก้าวหน้าตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวหน้าตลอดไป





รายละเอียดหนังสือ

ISBN           978-616-7036-39-7
Barcode     978 616 7036 397
พิมพ์โดย     สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี
ชื่อหนังสือ   ก้าวหน้าตลอดไป
ผู้เขียน        พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก
พิมพ์ครั้งที่  1 กันยายน 2554
จำนวนหน้า 150 หน้า
ราคา          150 บาท
ขนาด         14 x 16.5 ซ.ม.
หมวด         ธรรมะ
วางจำหน่าย กันยายน 2554

เนื้อหาพอสังเขป

อดีตเป็นเหตุ มันผ่านไปแล้ว เราแก้ไม่ได้
แต่ว่าปัจจุบันเป็นเหตุ อนาคตเป็นผล ปัจจุบันนี้มีทางเลือก
เมื่อเราจิตใจดี เราก็สามารถคิดดี ตั้งเจตนาถูกต้อง
ชีวิตของเราก็จะพัฒนาไปในทางที่ดี
เป็นไปเพื่อความสงบ เป็นไปเพื่อความสุข เป็นไปเพื่อพ้นทุกข์

 

ก้าวหน้าตลอดไป เนื้อหารวบรวมจากหนังสือเล่มเล็กที่เคยพิมพ์มาแล้วคือ ยาทันใจ จิตใส...ใจสบาย และดวงตาเห็นธรรม มารวมเล่มใหม่ ทั้งสามเล่มเป็นพระธรรมเทศนาของพระอาจารย์ที่ได้นำหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเผยแผ่ อันน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านและผู้ปฏิบัติ ซึ่งพระอาจารย์ได้พูดถึงว่า พวกเราส่วนใหญ่ตั้งแต่เกิดมาก็ต้องการมีความสุขกันทั้งนั้น แต่ความสุขของเรานี้ค่อนข้างหายาก มันเป็นความจริง

ทุกวันนี้ที่กำลังปัญหามากที่สุดของสังคมคือ โรคเครียด ซึมเศร้า นอนไม่หลับ โรคทางจิต และโรคทางจิตนี้อีก 10 ปี ข้างหน้าคนจะเป็นกันมากที่สุด เพราะฉะนั้น เราต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท อีกทั้งปัญหาที่เราไม่ปรารถนาก็เกิดขึ้นมากมายกับชีวิต แม้คนคนนั้นจะมีใจบริสุทธิ์ทำความดีมามากขนาดไหนก็ตาม เราต้องพิจารณาสิ่งเหล่านี้ให้เข้าใจ เชื่อว่าทุกคนอยากมีความสุข หรือฝันไว้ว่าชีวิตของเราต้องดี เจอเพื่อนที่ดี เจอคนรักที่ดี มีครอบครับอบอุ่น ฯลฯ แต่เราต้องยอมรับว่า ในความเป็นจริง คนเราก็มีปัญหากันทั้งนั้น บางคนก็เจอปัญหาเล็กน้อย บางคนก็เจอปัญหาหนักแก้ไขยาก ก็ให้คิดหาทางแก้ไขกันไป

อย่างไรก็ตาม ขอให้เรายึดและทำตามคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นดีที่สุด เพราะพุทธองค์ได้ชี้ ชั่ว ดี ผิด ถูก ให้เรา เมื่อเรามีปัญหาหนักขนาดไหน ถ้าเราเข้าใจตัวเองได้ ก็มีความสุข สุขภาพใจดี และสามารถพ้นทุกข์ได้ ขอให้ท่านได้รับประโยชน์จากการอ่านและการปฏิบัติตามคำสอนของท่านอาจารย์เถิด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook