9 เคล็ดลับกระชับรูปร่างให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม

9 เคล็ดลับกระชับรูปร่างให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม

9 เคล็ดลับกระชับรูปร่างให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม มีหน้าท้องที่แบนราบ มีส่วนโค้งส่วนเว้า ย่อมเป็นความฝันของใครหลายคน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเทพยายาม วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้หุ่นฟิตแอนเฟิร์มมากขึ้น ทำให้คุณสาวๆ มีรูปร่างในฝันดั่งที่ตั้งใจไว้มาฝากกัน ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.หมั่นสังเกตน้ำหนักตัว

ลองชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นประจำ อาจจะชั่งสัปดาห์ละ 1 ครั้งจะทำให้เราทราบได้ว่า น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทานอาหารและการออกกำลังกายให้ดีขึ้น

2.ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนัก

เราควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าต้องการจะลดน้ำหนักเท่าไหร่ โดยกำหนดเวลาลงไปด้วย จากนั้นจึงหาวิธีที่เหมาะสำหรับตัวเอง แล้วลงมือทำตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ แต่ควรเป็นเป้าหมายที่เป็นไปได้จริงด้วย

3.อยู่ให้ห่างจากขนม

หากไม่อยากน้ำหนักตัวเพิ่มแล้วล่ะก็ อย่าซื้อขนมมาตุนเอาไว้ เพราะเมื่อไหร่ที่รู้สึกหิวจะทำให้คุณหักห้ามใจได้ยาก จนเผลอเอาขนมออกมาทานแก้หิวทุกครั้ง ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย

4.ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

การออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบเบา ๆ แต่ทำบ่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การเดินให้มากขึ้น แต่ทำอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงทีละน้อยแต่ได้ผลในระยะยาว จนคุณต้องประหลาดใจเลยทีเดียว

5.ทานอาหารหลายประเภท

การทานอาหารให้หลากหลาย จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล โดยร่างกายจะต้องการพลังงานจากคาร์โบไฮเดรต 45 เปอร์เซ็นต์ โปรตีน 30 เปอร์เซ็นต์ และไขมัน 25 เปอร์เซ็นต์ ควรเลือกทานอาหารที่มีโอเมก้า 3 ร่วมด้วย เพราะเป็นแหล่งไขมันดีนั่นเอง

6.ใส่ใจทานอาหารธรรมชาติ

หลีกเลี่ยงการทานอาหารแปรรูป เลือกทานปลาและสัตว์ปีกแทนการทานหมูหรือเนื้อแดง ทานผักผลไม้สด ๆ งดการทานอาหารทอดหรือทานแค่เพียงเล็กน้อย และเลือกทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจากโฮลเกรน ข้าวกล้องที่ผ่านการขัดสีน้อย แทนการทานข้าวขาวและขนมปังขาว

7.ทานผลไม้สด

การทานผลไม้สด จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่และน้ำตาลในระดับที่เหมาะสม การทานผลไม้ทั้งลูกยังทำให้ร่างกายได้รับใยอาหาร นอกจากนี้ ให้หลีกเลี่ยงการทานน้ำผลไม้เพราะมีน้ำตาลสูง

8.ลดปริมาณอาหารลง

การค่อย ๆ ลดปริมาณอาหารลง จะทำให้ร่างกายคุ้นเคยกับการทานอาหารในปริมาณน้อย ทำให้เกิดความเคยชิน และมีผลทำให้กระเพาะอาหารหดเล็กลง ซึ่งจะส่งผลทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างต่อเนื่อง

9.ระวังไขมัน

เราทราบดีอยู่แล้วว่า หากอยากลดน้ำหนัก ให้หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีไขมันสูง เพราะจะทำให้อ้วนง่าย ทางที่ดีแนะนำให้ทานอาหารที่มีไขมันดีแทน 

สำหรับผู้ที่ต้องการมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม อยากกระชับรูปร่าง ลองนำเคล็ดลับลดน้ำหนักเหล่านี้ไปทดลองใช้กันดูนะคะ เริ่มจากใส่ใจทานอาหารให้มากขึ้น ออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดที่ทำให้อ้วน เช่น อาหารที่มีแป้ง อาหารหวาน มัน และเค็มก็จะทำให้รูปร่างได้สัดส่วน ไม่อ้วนขึ้นอย่างที่ต้องการแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook