5 เหตุผลที่ทำให้น้ำหนักตัวไม่ลดลงสักที อยากหุ่นดี ปรับตัวด่วน!

5 เหตุผลที่ทำให้น้ำหนักตัวไม่ลดลงสักที อยากหุ่นดี ปรับตัวด่วน!

5 เหตุผลที่ทำให้น้ำหนักตัวไม่ลดลงสักที อยากหุ่นดี ปรับตัวด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนก็อยากมีหุ่นเพรียวสวยด้วยกันทั้งนั้น จึงทำให้หลายคนตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง แต่กลับพบว่าการลดน้ำหนักเป็นเรื่องยาก ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน น้ำหนักตัวก็ไม่ยอมลดสักที วันนี้เราลองมาดูกันว่า เราเหตุผลอะไรบ้าง ที่ทำให้น้ำหนักตัวไม่ยอมลดลงตามที่วางแผนไว้สักที

1.กินตามใจปาก

การกินอาหารตามความอยาก โดยไม่คำนึงถึงว่าอาหารแต่ละอย่างที่ทานเข้าไปนั้น เต็มไปด้วยน้ำตาลไขมัน โดยเฉพาะของทอดที่แสนอร่อย แต่คิดเอาเองว่าจะพยายามเผาผลาญพลังงานส่วนเกินจากอาหาร ด้วยการออกกำลังกายให้หนักขึ้น แต่ท้ายที่สุดก็จบด้วยความขี้เกียจ ดังนั้นขั้นตอนแรกของการลดน้ำหนัก เพื่อทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วนนั้นต้องพยายามควบคุมการทานอาหาร อย่าทานมากจนเกินไป เลือกประเภทอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ หลีกเลี่ยงอาหารขยะทุกชนิด

2.ออกกำลังกายไม่ต่อเนื่อง

การออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้น้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินในร่างกาย การออกกำลังกายเป็นพัก ๆ จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ยากหรือไม่ลดลงเลย เนื่องจากแคลอรี่ส่วนเกินในอาหารที่ทานในแต่ละวันไม่ถูกขจัดออกไป แต่อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายควรทำแต่พอดี ไม่ควรหักโหมออกกำลังกายมากจนเกินไป

3.เครียดมากเกินไป

ไขมันส่วนเกินที่นับวันจะยิ่งสะสมมากขึ้นทุกวัน ทำให้รูปร่างไม่ได้สัดส่วน จนทำให้หลายคนอยากลดน้ำหนัก แต่การหมกมุ่นกับการลดน้ำหนักตัวมากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดความเครียด จนสุดท้ายก็ไม่สามารถลดน้ำหนักตัวได้สักที การลดน้ำหนักนั้นต้องใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำหนักตัวไม่สามารถลดลงได้อย่างรวดเร็วได้ และอย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดจนเกินไป เพราะความเครียดอาจจะยิ่งทำให้เรากินหนักมากขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้

4.ใช้วิธีลัดในการลดน้ำหนัก

หลายคนที่อยากน้ำหนักลดอย่างรวดเร็ว อาจเผลอไปใช้วิธีลดน้ำหนักที่ผิด นอกจากจะทำให้น้ำหนักตัวไม่ลดแล้ว ยังอาจทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากกว่าเดิม การลดน้ำหนักตัวที่ผิดยังทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ การลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร เป็นวิธีลดน้ำหนักตัวที่ผิดอย่างหนึ่ง เพราะจะทำให้ร่างกายรู้สึกหิวมากกว่าปกติ สุดท้ายก็จะทำให้ไปทานมื้อต่อไปมากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้มีไขมันสะสมในร่างกายได้ง่าย ท้ายที่สุดน้ำหนักตัวก็ไม่ลดลงแม้แต่น้อย

5.พักผ่อนไม่เพียงพอ

การพักผ่อนน้อย การนอนไม่ถึงวันละ 6 – 8 ชั่วโมง จะทำให้รู้สึกหิว ทานอาหารเข้าไปแล้วทำให้รู้สึกไม่ค่อยอิ่ม จนทานอาหารเข้าไปในปริมาณมากกว่าปกติ นอกจากนี้ยังทำให้รู้สึกอยากทานของหวานหรือทานอาหารที่มีแคลอรี่สูงมากขึ้น สุดท้ายก็ทำให้ลดน้ำหนักตัวไม่ได้

มีหลายคนพยายามลดน้ำหนักมาหลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จสักที เนื่องจากเหตุผลเหล่านี้ ดังนั้น การใช้วิธีลดน้ำหนักที่ผิด จึงทำให้น้ำหนักตัวไม่ยอมลด ทำให้ความพยายามในการลดน้ำหนักตัวสูญเปล่า ไม่อยากให้หุ่นสวยๆ ต้องพังอีกต่อไป ก็หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้กันนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook