5 วิธีลดต้นขาให้เล็ก ขาใหญ่แค่ไหนก็ทำได้ ในทุกวัน

5 วิธีลดต้นขาให้เล็ก ขาใหญ่แค่ไหนก็ทำได้ ในทุกวัน

5 วิธีลดต้นขาให้เล็ก ขาใหญ่แค่ไหนก็ทำได้ ในทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายคนที่พยายามจะลดต้นขาด้วยวิธีที่แตกต่างกันไปมากมาย โดยเฉพาะการออกกำลังกาย แต่หารู้ไม่ว่าบางทีอาจจะทำให้ลดต้นขาได้ แต่อาจได้ขาล่ำบึ้กขึ้นแทน วันนี้เราจึงจะมานำเสนอวิธีลดต้นขาอย่างถูกต้องที่จะทำให้ขาดูเล็กลงและเรียวสวยอย่างที่ใจต้องการ

1.ควบคุมปริมาณแคลอรีเพื่อลดไขมัน

การควบคุมแคลอรีต่อวันเป็นสิ่งที่ควรทำ หากอยากลดต้นขาลง โดยควรเริ่มลดปริมาณของอาหารลงสัก 250-500 กิโลแคลอรีต่อวัน หากทำครบทั้ง 7 วันจะลดได้ 1/2 กิโลกรัมต่อสัปดาห์เลยทีเดียว และถ้าทำอย่างสม่ำเสมอครบทุกเดือนน้ำหนักตัวและไขมันต่างก็จะลดลงไปและสัดส่วนของร่างกายโดยเฉพาะต้นขาก็จะได้สัดส่วนอย่างที่ต้องการ

2.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เป็นวิธีลดต้นขาที่อาจจะช้ากว่าวิธีอื่นๆ แต่ได้ผลลัพธ์ที่แน่นอนและชัวร์แต่ทว่าวิธีนี้จะให้ร่างกายในส่วนอื่นๆ ดีไปด้วย เวลาที่ควรคาร์ดิโอนั้นทำเพียง 5 ครั้งต่อสัปดาห์อย่างน้อยครั้งละไม่ต่ำกว่า 60 นาที โดยที่แนะนำก็จะมี การวิ่ง, การเดิน, การว่ายน้ำ และออกกำลังกายกับเครื่องก็ได้เช่นกัน

 

3.เน้นที่กล้ามเนื้อบริเวณก้น

การที่เน้นออกกำลังกายเพิ่มกล้ามบริเวณเนื้อก้น นอกจากจะทำให้ก้นดูดีขึ้นแล้วยังช่วยลดไขมันที่ต้นขาได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าเราไปโหมออกกำลังกายที่ต้นขาอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่คิดนักและอาจจะได้ขาล่ำๆ กลับมาโดยไม่รู้ตัว

4.วิ่งระยะไกล

การวิ่งระยะไกลจะช่วยให้ต้นขาของเราเล็กลงและดูเรียวสวยขึ้นได้ เพราะการวิ่งที่มีความเร็วคงที่ไปเรื่อยๆ นั้นจะไม่ทำให้กล้ามเนื้อขาเพิ่มขึ้นนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ดี หากคิดอยากลดต้นขาให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ

5.ดื่มน้ำมากๆ

วิธีสุดท้ายที่ได้ผลออกมาที่ดีเกินคาดนั่นคือการดื่มน้ำเปล่านั่นเอง เพราะการดื่มน้ำบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายไม่รู้สึกหิว เมื่อไม่มีอาการเข้าไปในร่างกาย ร่างกายก็จะดึงไขมันที่สะสมอยู่มาใช้งานซึ่งรวมถึงต้นขาของเราด้วย และถ้าอยากให้ดีขึ้น การออกกำลังกายไปด้วยก็ส่งผลลัพธ์ที่เร็วขึ้นด้วย

วิธีลดต้นขาที่กล่าวมาทั้งหมดทำไม่ยากและสามารถทำได้ทุกคน อยู่ที่ว่าใครจะมีความมุมานะและพยายามมากกว่ากัน แต่ก็ไม่ควรออกกำลังกายที่มากเกินไป และเชื่อว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยลดต้นขาใหญ่ให้เล็กลงได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook