คนญี่ปุ่นชื่นชม สาวไทยสุดยอดครีเอทีฟ นำอาหารมาทำเป็นชุดคอสเพลย์ประชันเซเลบดัง

คนญี่ปุ่นชื่นชม สาวไทยสุดยอดครีเอทีฟ นำอาหารมาทำเป็นชุดคอสเพลย์ประชันเซเลบดัง

คนญี่ปุ่นชื่นชม สาวไทยสุดยอดครีเอทีฟ นำอาหารมาทำเป็นชุดคอสเพลย์ประชันเซเลบดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความครีเอทีฟด้านแฟชั่น ณ เวลานี้ ต้องขอยกตำแหน่งฮอตนี้ให้กับสาวไทยชาวจังหวัดราชบุรี อายุ 22 ปี หรือ คุณทราย เบญจพร (Sine Benjaphorn) ผู้ใช้ Facebook และ Instagram นามว่า framsook_lek_lek ที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 58,800 คน และในเฟซบุ๊กกว่า 48,000 คน ไม่ว่าจะเป็นสื่อจีน สื่อญี่ปุ่น ที่กำลังให้ความสนใจและเป็นกระแสพูดถึงอยู่ในขณะนี้ ด้วยความคิดสร้างสรรค์บรรจงสร้างชุดด้วยอาหาร โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเซเลบดังระดับโลก อย่าง รีฮานน่า, ฟ่านปิง ปิง, คิม จอง อึน และรวมถึงชมพู่ อารยา ที่ต้องบอกเลยว่า คอสเพลย์ชาวญี่ปุ่นต้องยอมใจกันเลยทีเดียว

ความชอบในเรื่อง คอสเพลย์ และ อาหาร คือแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ชุดสุดแนว

แรงบันดาลใจของการสร้างสรรค์ชุดมาจากการที่คุณทรายเป็นคนที่ชอบกิน และชอบในการแต่งคอสเพลย์ ซึ่งชุดคอสเพลย์แต่ละชุดก็มีราคาค่อนข้างสูง บางครั้งใส่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และเนื่องจากเป็นคนที่ชอบกิน เลยมีความคิดที่ว่า น่าจะลองนำของกินมาทำเป็นชุดคอสเพลย์ดู เพราะหลังจากที่นำไปทำชุดใส่ แล้วโพสท์ลงโซเชียลมีเดียแล้ว อาหารเหล่านั้นก็ยังสามารถนำกลับมากินต่อได้อีก นี่จึงเป็นที่มาของการสร้างแรงบันดาลใจชุดสุดแนวที่เป็นกระแสอยู่ในขนาดนี้

เริ่มจากชุดข้าวเกรียบกุ้ง ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Ebisen (えびせん) ข้าวเกรียบกุ้งสีชมพูอมส้มที่บรรจุในถุงพลาสติก ได้ถูกนำมาร้อยเรียงเป็นกระโปรงยาว เพื่อให้เหมือนกับชุดเดรสราตรีของ ชมพู่ อารยา ที่สวมใส่ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์

ต่อกันด้วยชุดแจ็กเก็ตสีน้ำเงินจากนางแบบชมพู่อารยา ที่คุณทรายได้สร้างสรรค์ออกมาด้วยห่อขนมมันฝรั่งทอด เลย์ซองสีฟ้า พร้อมนำปิ่นโตสีเหลืองมาถือให้เหมือนกับต้นแบบ…ความพยายามเป็นเลิศ

แต่ที่ทึ่งในความพยายามนั่นก็คือการแต่งให้เหมือนผู้นำประเทศเกาหลีเหนือ คิมจองอึน ไฮไลท์อยู่ตรงไมโครโฟน ที่คุณทรายได้นำไส้กรอกอีสานมาสร้างเฟรมให้เหมือนไมโครโฟนของภาพต้นฉบับ …สร้างสรรค์ได้อีก

สุดทึ่งในความพยายามกับชุดทุเรียนด้วยน้ำหนักเกือบ 100 กิโล และกลิ่นทุเรียนอันทรงพลัง บอกเลยว่าหลังใส่ชุดนี้เสร็จ คุณทรายก็คงจะฟินต่อกับทุเรียนอย่างแน่นอน

อีกไฮไลท์ที่เป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลมีเดียจีนก็คงต้องเป็นชุดนี้ ที่รังสรรค์โดยใช้ผักกาดกับกระทะ โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก ฟ่านปิงปิง

ทางฝั่งฮอลลีวูดก็ต้องยกให้กับความสร้างสรรค์โดยการนำแฮมมทำเป็นชุดเพื่อให้เหมือนกับรีฮันน่าในงาน Met Gala บอกเลย ปังมากค่ะ

จากงานอดิเรกที่มาพร้อมกับความมีชื่อเสียง กลายเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก ด้วยความคิดนอกกรอบ และความคิดสร้างสรรค์ ที่บ่งบอกถึงตัวตนสามารถสร้างความน่าสนใจ ความสนุก และมาพร้อมกับคำชื่นชม จนคนญี่ปุ่นอดนำมาเขียนชมไม่ได้ ต้องขอขอบคุณคุณทรายในฐานะตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ ในทุกๆ ความพยายาม และทำให้คนไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หากอยากติดตามคุณทรายสามารถติดตามได้ที่ Facebook และ IG

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คนญี่ปุ่นชื่นชม สาวไทยสุดยอดครีเอทีฟ นำอาหารมาทำเป็นชุดคอสเพลย์ประชันเซเลบดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook