6 อาหารและเครื่องดื่มเสี่ยงโรค ทานบ่อย เตรียมตัวพุงล้ำหน้า

6 อาหารและเครื่องดื่มเสี่ยงโรค ทานบ่อย เตรียมตัวพุงล้ำหน้า

6 อาหารและเครื่องดื่มเสี่ยงโรค ทานบ่อย เตรียมตัวพุงล้ำหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะดีไม่น้อยหากผอมแล้วหน้าท้องแบนราบ ไม่ใช่ผอมที่มีพุงล้ำหน้า ซึ่งปัญหานั้นก็มาจากการกินนั่นเอง โดยหลายคนมักจะมีอาหารและเครื่องดื่มที่ทานแล้วติดอกติดใจง่ายจนต้องหามารับประทานบ่อยๆ จนลืมคิดถึงผลเสียของมันไปเลยหลายอย่าง ลองมาดูกันว่า มีอะไรบ้าง

  • คุกกี้/ขนมหวาน

เป็นขนมที่อุดมไปด้วยน้ำตาล หากรับประทานนานๆครั้งจะไม่ก่อผลเสียใดๆแต่ถ้าหากทานบ่อยๆ รับรองจะต้องมีน้ำตาลที่เกินความต้องการจนถูกเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมไว้ที่พุงแน่นอน

  • น้ำอัดลม

สุดยอดของเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นได้ไม่แพ้เครื่องดื่มใดๆ และถึงแม้จะเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์แต่รู้หรือไม่ว่า เป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีคุณค่าทางสารอาหารใดๆเลย โดยมีผลงานวิจัยออกมาหลายที่ว่าหากทานน้ำอัดลมจะทำให้อ้วนถึงแม้จะทานอาหารอย่างอื่นน้อยแต่น้ำหนักก็ยังคงขึ้นได้อย่างน่าประหลาดใจ

  • ขนมกรุบกรอบ/ขนมขบเคี้ยว

พวกขนมกรุบกรอบรวมทั้งอาหารทอดทั้งหลาย จะเป็นกลุ่มอาหารที่ให้ไขมันเลวหรือไขมันทรานส์สูง ซึ่งสารอาหารที่ได้ก็ไม่จำเป็นกับร่างกายเลย แต่ด้วยรสชาติที่อร่อยก็มักจะทำให้หลายคนเพลินกับการกินจนลืมตัว และส่งผลให้น้ำหนักขึ้นจนกระทั่งอ้วนลงพุงในที่สุด

 

  • แฮมเบอร์เกอร์

อาหารที่ได้ชื่อว่าครบเครื่องในเรื่องของการหามารับประทานง่าย ราคาถูก อร่อย สามารถเลือกได้ตามใจชอบ จนทำให้หลายๆคนติดใจในความพร้อมของเจ้าอาหารชนิดนี้ ซึ่งจัดว่าเป็นอาหารที่อยู่ในกลุ่มอาหารขยะ เพราะว่ามีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายน้อย มักประกอบไปด้วยน้ำมัน ชีส ที่เป็นตัวการของความอ้วนที่ไม่ใช่แต่ที่พุงเท่านั้น รับประทานบ่อยๆจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคตามมาอีกด้วยนับเป็นอาหารที่ทำลายสุขภาพแบบตัวจริง เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไปเลย

  • น้ำหวานต่างๆ

ชานม กาแฟหรือเครื่องดื่มที่ชงเห็นสีสันสวยๆ รสชาติหวานอร่อยที่ทานแล้ว หายเหนื่อย ชื่นใจ มักประกอบไปด้วยครีมเทียมหรือนมข้นหวาน ซึ่งจะออกมาหวานอร่อยได้ก็ต้องใส่น้ำตาลเพิ่มเข้าไปอีกเป็นช้อนโต๊ะ แบบนี้แล้วการอ้วนลงพุงคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่

  • สารพัดชา

ถ้าเป็นชาล้วนๆรสชาติมักไม่ค่อยถูกปากนัก ดังนั้นจึงมีชาที่ใส่น้ำตาลผสมลงไปช่วย ซึ่งชาเหล่านี้แหละที่มีคาเฟอีนและน้ำตาล ตัวการที่ทำให้ติดในรสชาติจนต้องหามาดื่มคลายร้อนกันบ่อยๆซึ่งหากดื่ม 1 ขวด ร่างกายก็ได้รับน้ำตาลเกินไปกว่าที่ร่างกายต้องการ ดังนั้นน้ำตาลที่เหลือก็จะถูกเปลี่ยนเป็นไขมัน จับอยู่ที่พุงนั่นเอง

อาหารและเครื่องดื่มดังกล่าว หากยังไม่หลีกเลี่ยง จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคต่างๆได้ง่าย เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ดังนั้นหากไม่อยากเสี่ยงที่จะเป็นโรคเหล่านี้ต้องพยายามหลีกเลี่ยงบ้าง แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าเป็นหลัก เพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดกันดีกว่า นอกจากนี้ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ แล้วสุขภาพที่ดี หุ่นสวย จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook