หุ่นสวยมีได้ แค่ปรับนิสัยการดื่มใหม่

หุ่นสวยมีได้ แค่ปรับนิสัยการดื่มใหม่

หุ่นสวยมีได้ แค่ปรับนิสัยการดื่มใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมว่า สาเหตุหนึ่งของความอ้วน ก็คือนิสัยการดื่มแบบผิดๆ นั่นเอง โดยสาวๆ ส่วนใหญ่มักจะมองว่าแค่การดื่มคงไม่ส่งผลอะไรต่อน้ำหนักมากนัก แต่รู้ไหมว่านั่นเป็นความคิดที่ผิดอย่างยิ่ง เพราะความอ้วนแฝงอยู่ในเครื่องดื่มหลายชนิดโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นมาปรับนิสัยการดื่มใหม่ เพื่อการมีรูปร่างที่ผอมเพรียวกันดีกว่า ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

ลด เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า เบียร์ หรือไวน์ ก็ล้วนเป็นตัวการให้น้ำหนักขึ้นทั้งสิ้น ดังนั้นใครที่ไม่อยากน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว ก็ควรลด เลิกการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด ซึ่งหากทำได้ดังนี้ก็บอกลาความอ้วนไปได้เลย แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย แต่หากจำเป็น เช่นเมื่อไปงานเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนๆ จึงไม่กล้าปฏิเสธ ก็สามารถดื่มได้บ้าง เพียงแต่ควรดื่มให้น้อยที่สุด และเน้นดื่มน้ำเปล่าหรือเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพแทน

เปลี่ยนจากน้ำผักผลไม้ มาเป็นผักผลไม้สด

น้ำผลไม้อาจฟังดูเหมือนเป็นเครื่องดื่มที่มากไปด้วยประโยชน์ ซึ่งหากเป็นน้ำผลไม้คั้นสดที่ไม่ใส่น้ำตาล ก็คงจะให้ประโยชน์จริง แต่น้ำผักผลไม้สำเร็จรูปนี่สิ ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของน้ำตาลและอื่นๆ ที่เป็นตัวการของความอ้วนทั้งสิ้น ดังนั้นเปลี่ยนจากการดื่มน้ำผักผลไม้ มาเป็นการทานผักผลไม้สดแทนกันไหม รับรองว่าได้ประโยชน์และคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าอย่างแน่นอน แถมไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงผลไม้บางชนิดที่มีความหวานมาก อย่างเช่น ทุเรียน และเงาะเช่นกัน

ดื่มสมูทตี้ให้น้อยลง

สมูทตี้ ฟังดูเหมือนจะเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แต่จริงๆ แล้ว ไม่ได้ดีต่อสุขภาพอย่างที่หลายคนคิด เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้มักจะมีน้ำเชื่อมและส่วนผสมอื่นๆ ที่ทำให้แคลอรีสูงได้นั่นเอง ดังนั้นมาลดการดื่มสมูทตี้ให้น้อยลงกันดีกว่า หรือไม่ก็พยายามหลีกเลี่ยงการใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมลงไป เท่านี้ก็ลดโอกาสน้ำหนักขึ้นได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ดื่มน้ำเปล่าให้เยอะๆ

น้ำเปล่านี่แหละ เครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เพียงดื่มเป็นประจำและดื่มอย่างเพียงพอก็จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้ ทั้งยังช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะน้ำเปล่าจะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายเกิดความสมดุล ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น จึงสลายไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมมีหุ่นสวยอย่างมั่นใจนั่นเอง

มาลองเช็คดูสิว่าใครมีนิสัยการดื่มแบบผิดๆ กันบ้าง เพราะฉะนั้นรีบปรับปรุงนิสัยการดื่มของตัวเองโดยด่วน เพื่อบอกลาความอ้วนและมีหุ่นที่ผอมเพรียวดั่งใจต้องการ ซึ่งก็รับรองเลยว่าหากทำได้ดังนี้ ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook