How To แต่งหน้าโทนส้มฉ่ำวาวให้ทะเลอาย โดยเมกอัพอาร์ติสจากเกาะอังกฤษ

How To แต่งหน้าโทนส้มฉ่ำวาวให้ทะเลอาย โดยเมกอัพอาร์ติสจากเกาะอังกฤษ

How To แต่งหน้าโทนส้มฉ่ำวาวให้ทะเลอาย โดยเมกอัพอาร์ติสจากเกาะอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นไหมคะ? อยากจะแต่งหน้าฉ่ำโกลว์ให้สุด แต่สุดท้ายก็ชอบไปหยุดที่ความ "โป๊ะ" ทั้งชิมเมอร์และไฮไลท์ที่เราประโคมเข้าไปบนผิวหน้า คล้ายกับว่าจะไม่เป็นมิตรกันเป็นหนึ่งเดียว พูดง่ายๆ ว่าดูไม่เนียนเอาเสียเลย 

ไม่เป็นไรค่ะ ซัมเมอร์นี้ Sanook! Women จะมาแนะนำทริคแต่งหน้าให้รอดมาฝากสาวๆ กัน โดยทาง Illamasqua Thailand ได้เชิญทีมงาน Sanook! Women ไปล้วงเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ฉ่ำวาวดูมีระดับ กับเมกอัพอาร์ติสจากเกาะอังกฤษอย่าง Nilofar Mussa ซึ่งนอกจากเธอจะเป็นหัวหน้าฝ่ายอาร์ตของแบรนด์ Illamasqua แล้ว เธอยังอยู่เบื้องหลังเมกอัพลุคเริ่ดๆ ให้กับงานอีเวนท์แฟชั่นระดับโลกอย่าง London Fashion Week และ London Men’s Collection อีกด้วย

Nilofar Mussa

โดยชื่อเมกอัพลุคนี้ มีชื่อเก๋ๆ ว่า 'Sun, Sea, Sand & Me' แน่นอนว่าเป็นการแต่งหน้าสำหรับการไปทะเลโดยเฉพาะ ทำอย่างไรให้หน้าสวยฉ่ำ ติดทน และไม่เยิ้มระหว่างวัน ถ้าอยากรู้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ

เริ่มแรกด้วยการลงไพรเมอร์ด้วยแปรง เน้นบริเวณ T-Zone ซึ่งไพรเมอร์ตัวนี้จะช่วยกระจายแสงให้กับใบหน้า และเบลอรูขมขน ลดปัญหาเครื่องสำอางตกร่องไปในตัว แต่จะลงตัวเดียวโดดๆ ก็คงไม่เด็ด เพราะการแต่งหน้าโดยช่างแต่งหน้าระดับนี้ ได้เพิ่มอีกหนึ่งขั้นตอน ซึ่งก็ถือเป็นความรู้ใหม่สำหรับเราเช่นกัน นั่นก็คือ การใช้ไพรเมอร์ที่เป็นเนื้อแมตต์ควบคู่ไปด้วย ข้อดี คือ จะช่วยให้ใบหน้าเราดูมีมิติมากขึ้นตั้งแต่ขั้นแรกของการแต่งหน้าเลย

ไพรเมอร์จบ ก็ต่อด้วยรองพื้นสูตรบางเบา เพื่อลุคที่ดูธรรมชาติ ไม่เค้กกี้ โดยทริคง่ายๆ ก็คือ "การใช้ผลิตภัณฑ์แต่น้อย และใช้แปรงค่อยๆ แท็บเนื้อผลิตภัณฑ์ลงไป" หากมีร่องรอยสมรภูมิสิวใดๆ ก็อาจจะเก็บด้วยคอลซีลเลอร์เพิ่มเติม

เพื่อความเป็นธรรมชาติขั้นสุด แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงแทนแป้งพัฟ เพื่อไม่ให้สีรองพื้นหรือมิติใบหน้าที่สร้างไว้ตั้งแต่ขั้นตอนลงไพรเมอร์ถูกกลบหรือผิดเพี้ยนไปนั่นเอง โดยใช้แปรงจุ่มเนื้อแป้งและเคาะออกเล็กน้อย จากนั้นก็ปัดให้ทั่วใบหน้า เป็นการเซตเมกอัพ เตรียมพร้อมสู่การลงสีสัน

 มาถึงขั้นตอนที่เป็นไฮไลท์ของลุคเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ การลงบลัชออน ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า Powder Blusher ของแบรนด์นี้ เขาโด่งดังและเป็นที่รักของสาวกเครื่องสำอางทั่วโลก โดยสีที่ใช้ในลุคนี้ คือ สี Love หรือ ส้มพีช ซึ่งเป็นโทนสีที่เหมาะกับซัมเมอร์และกำลังอินเทรนด์อยู่ ณ ตอนนี้

ทริคเล็กๆ ที่ทำให้หน้าดูเด็กลงก็คือ เมื่อปัดบลัชออนบริเวณแก้มเสร็จแล้ว ให้ปัดตรงสันจมูกเล็กน้อย ส่วนสาวแก้มยุ้ย ควรรู้เทคนิคปัดแก้ม สำหรับสาวมีแก้มกันด้วย เพื่อไม่ให้แก้มดูย้อยกว่าเดิม

ลุคนี้ ยังใช้บลัชออนสีเดียวกันในการคัดเบ้าด้วย

อีกหนึ่งคีย์สำคัญของความฉ่ำวาวก็คือ การลงไฮไลท์เนื้อฝุ่นบริเวณที่แสงตกกระทบ นั่นก็คือ สันจมูก กลางหน้าผาก โหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก และคาง

ปิดท้ายด้วยงานปาก โดยลิปสติกที่จะมาคอมพลีทลุคก็คือ สีโทนส้มๆ พีชๆ เช่นเดิม ซึ่งเป็นลิปสติกเนื้อซาตินของ Illamasqua สีส้มอมชมพู ขอกระซิบอีกนิดว่า เทรนด์ปี 2018 อาจจะต้องบอกลาขอบปากคมกริบ เพราะการทาปากแบบ Ombre ไล่สีหรือทาลิปสีอมชมพู ดูธรรมชาติ กำลังมาแรงอยู่ ณ ตอนนี้ 

เท่านี้เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ สำหรับลุคไปทะเล หน้าพุ่งแบบเนียนๆ แถมยังติดทนนานอีกด้วย หวังว่าสาวๆ Sanook! Women จะชอบลุคนี้ และนำไปแต่งตามกันนะคะ จะได้ "หน้ารอด" กันถ้วนหน้า

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้:

  • Beyond Veil
  • Matte Veli
  • Skin Base Foundation
  • Powder Blusher สี Lover
  • Loose Power 010
  • Beyond Power สี Epic
  • Eye Brow Cake สี Thunder
  • Lipstick สี Cherub, Cosmic หรือ Bang

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ How To แต่งหน้าโทนส้มฉ่ำวาวให้ทะเลอาย โดยเมกอัพอาร์ติสจากเกาะอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook