บอกลาด่วน! พฤติกรรมการกินแบบผิดๆ ที่ทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว

บอกลาด่วน! พฤติกรรมการกินแบบผิดๆ ที่ทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว

บอกลาด่วน! พฤติกรรมการกินแบบผิดๆ ที่ทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากพฤติกรรมแย่ๆ ที่คอยทำร้ายผิวโดยที่เราไม่รู้ตัวแล้ว นิสัยการรับประทานอาหารก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลกระทบต่อสุขภาพผิวพรรณ แถมยังมีผลโดยตรงต่อร่างกายอีกด้วยว่าจะดีหรือแย่ วันนี้เราจะตีแผ่ 6 นิสัยการกินแย่ๆ ที่ส่งผลเสียต่อผิวพรรณให้สาวๆ ได้รู้กัน

  • รับประทานโซเดียมมากเกินไป

อาหารสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และซอสปรุงรสต่างๆ ที่เรารับประทานกันอยู่นี้ ต่างก็มีโซเดียมเหนือจากการทำให้ไตต้องรับภาระหนักในการกำจัดโซเดียมแล้ว ความดันโลหิตก็จะเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งผิวก็จะแห้งกร้าน หยาบกระด้าง และหมองคล้ำขึ้นมาได้

  • รับประทานน้ำตาลมากเกินไป

ปกติแล้วในแต่ละมื้ออาหาร รวมทั้งระหว่างวันที่เรารับประทานเครื่องดื่มจำพวกน้ำชง ไม่ว่าจะเป็นชาเขียวนมสด ลาเต้ โกโก้ ชานมไข่มุก และอีกมากมาย ต่างก็ทำให้เราได้รับน้ำตาลในปริมาณมากตลอดเวลา นอกเหนือจากความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานแล้ว น้ำตาลก็ยังทำร้ายผิวได้อีกด้วย เพราะน้ำตาลที่มากเกินไปจะทำลายคอลลาเจนที่อยู่ใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ และอาจเกิดริ้วรอยขึ้นมาได้ง่าย

  • ดื่มน้ำไม่เพียงพอ

การมีสุขภาพร่างกาย และผิวพรรณที่ดีล้วนขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำในร่างกาย ดังนั้นหากเราดื่มน้ำไม่เพียงพอ ผิวหนังก็จะแห้งเหี่ยว และหยาบกระด้าง ตลอดจนริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ก็จะเกิดขึ้น

iStock

  • การอดอาหาร

มีผลทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็น ผิวจึงแก่เร็ว และแห้งกร้านเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินซี วิตามินอี วิตามินบี 3 และวิตามินเออย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น

  • ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากเกินไป

ด้วยชีวิตที่รีบเร่ง และการทำงานที่ต่อเนื่องยาวนานมักทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า และง่วงขึ้นมาได้ ดังนั้น เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นส่วนประกอบอย่างกาแฟจึงได้กลายมาเพื่อนสนิทในทุกๆ วัน แต่คาเฟอีนก็มีทั้งคุณและโทษ ถ้าหากคุณดื่มน้ำเปล่าตามกาแฟไปได้ไม่เพียงพอ คาเฟอีนก็จะดึงเอาน้ำออกจากร่างกายไปแทน จึงส่งผลทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่นได้

  • ไม่รับประทานผักผลไม้สด

ข้อเสียของคนที่ไม่ชอบรับประทานผักผลไม้สด ก็คือ คุณจะพลาดโอกาสที่ดีในแต่ละมื้ออาหาร เนื่องจากผักผลไม้สดเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีผลดีต่อร่างกายและผิวพรรณโดยตรง

และนี่ก็คือ พฤติกรรมการกินอาหารในแบบผิดๆ ที่ทำลายผิวพรรณของสาวๆ ให้เสื่อมโทรมเร็ว ทำให้ผิวมีริ้วรอยเหี่ยวย่น แก่เร็วขึ้น และยังหมองคล้ำไม่สวยสดใสอีกด้วย ที่สำคัญยังมีผลทำลายสุขภาพได้อีกด้วยเช่นกัน รู้แบบนี้แล้วก็หันมาปรับพฤติกรรมการกินใหม่ดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook