นอนไม่หลับจัดไป! อาหารแก้อาการนอนไม่หลับ แถมไม่ทำน้ำหนักขึ้น

นอนไม่หลับจัดไป! อาหารแก้อาการนอนไม่หลับ แถมไม่ทำน้ำหนักขึ้น

นอนไม่หลับจัดไป! อาหารแก้อาการนอนไม่หลับ แถมไม่ทำน้ำหนักขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับแกะก็แล้ว หลับตาพยายามไม่นึกถึงอะไรก็ทำไม่ได้ เรื่องต่างๆ ในแต่ละวันก็ยังเข้ามาในความคิดให้ต้องคิดจนทำให้นอนไม่หลับ จะดีกว่ามั้ย? หากอาการนอนไม่หลับสามารถแก้ได้ด้วยการกิน เชื่อว่าไม่มีสาวๆ คนไหนอยากปฏิเสธการกินสักเท่าไร เพราะอาหารกับผู้หญิงถือเป็นของคู่กัน วันนี้เราจะชวนมาแก้อาการนอนไม่หลับด้วยการกินอาหาร ซึ่งอาหารแก้อาการนอนไม่หลับนี้ กินแล้วไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นอีกด้วย ไปดูกันดีกว่าว่าจะใช่ของโปรดคุณหรือเปล่า

โอ๊ตมีล

หากนอนไม่หลับเพราะเกิดอาการหิวในช่วงกลางดึก แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนไม่อยากเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะยังไงก็ต้องกินให้ได้ จะอ้วนก็ต้องยอม ไม่อย่างนั้นก็จะนอนไม่หลับอยู่อย่างนั้น หากเผชิญกับอาการหิวในยามดึก แนะนำให้ทานโอ๊ตมีลค่ะ เพราะอาหารจานนี้จะช่วยเพิ่มสารเมลาโทนีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มท้อง ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลทำให้นอนหลับได้ง่ายนั่นเอง

ผลไม้สด

แทบจะต้องมีอยู่ในตู้เย็นประจำของสาวๆ เลยก็ว่าได้สำหรับผลไม้สด เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีจากวิตามินต่างๆ ที่อุดมอยู่ในผลไม้แล้ว ยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้เช่นกัน สาวคนไหนที่นอนไม่หลับ แต่ต้องตื่นมาในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นเพื่อออกไปทำงาน เตรียมผลไม้หั่นชิ้นเล็กๆ สักถ้วยแล้วกินก่อนนอน วิธีนี้จะช่วยให้คุณนอนหลับสบายเลย ยิ่งถ้าได้กินกีวี่หรือฝรั่งละก็ ยิ่งทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นเลยทีเดียว และที่แน่ๆ คือไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นอีกด้วย

เนื้ออกไก่

การกินเนื้ออกไก่จะช่วยให้สาวๆ อิ่มง่ายมากขึ้น ดังนั้นโอกาสที่จะทำให้ร่างกายพักผ่อนดีขึ้นก็ยิ่งมีสูง นอกจากนี้เนื้ออกไก่ยังช่วยทำให้ร่างกายของคนเราสามารถควบคุมเมลาโทนินที่เป็นสารช่วยในการนอนหลับ รวมทั้งยังให้โปรตีน จึงทำให้หลับสบาย ไม่ตื่นมาหิวในตอนดึก เอาเป็นว่าสาวคนไหนไม่อยากตื่นมาหิวกลางดึก หรือรู้ว่าตัวเองนอนหลับยาก จัดเนื้อไก่สไลด์บางๆ สัก 1-2 ชิ้นก่อนนอนก็ช่วยได้แล้ว

ซีเรียลบาร์

ยิ่งเป็นของหวาน สาวๆ ยิ่งไม่กล้าปฏิเสธแน่นอน ต่อให้ข้างในใจจะแอบกังวลกลัวว่าจะทำให้น้ำหนักเพิ่มก็ตาม แต่หากเป็นคนนอนไม่หลับ ขอบอกเลยว่าซีเรียลบาร์ช่วยได้ เพราะในซีเรียลบาร์อุดมไปด้วยแมกนีเซียมซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้นอนหลับได้ยาวนานขึ้น แถมยังทำให้นอนหลับสนิทได้ตลอดคืน

และนี่ก็คือ อาหารแก้อาการนอนไม่หลับ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหานอนไม่หลับอยู่บ่อยๆ แถมยังหิวตอนดึกๆ อีก จากนี้ไปกินอาหารเหล่านี้สิคะ รับรองนอนหลับสบาย แถมหมดกังความว่าจะอ้วนขึ้นได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook