"ดิสนีย์" ประกาศให้ทุน 5 ล้านดอลลาร์ หวังช่วยบูรณะวิหารน็อทร์-ดาม

"ดิสนีย์" ประกาศให้ทุน 5 ล้านดอลลาร์ หวังช่วยบูรณะวิหารน็อทร์-ดาม

"ดิสนีย์" ประกาศให้ทุน 5 ล้านดอลลาร์ หวังช่วยบูรณะวิหารน็อทร์-ดาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตูดิโอยักษ์ใหญ่ "วอลท์ ดิสนีย์" ประกาศให้ทุนช่วย 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนรมิตรพลิกฟื้นให้ วิหารน็อทร์-ดาม กลับมาเฉิดฉายสายตาชาวโลกอีกครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วอลท์ ดิสนีย์ คอมพานี บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมความบันเทิงของโลก ได้ประกาศบริจาคเงินสมทบทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือบูรณะซ่อมแซม วิหารน็อทร์-ดาม ใจกลางกรุงปารีส ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

บ๊อบ ไอเกอร์ ประธานบริหารของ วอลท์ ดิสนีย์ ได้ออกแถลงการณ์การณ์แสดงถึงเจตนารมณ์ในการมอบทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในครั้งนี้ เพื่อหวังจะซ่อมแซมบูรณะให้อาสนวิหารดังกล่าวกลับมาเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของโลกอีกครั้ง

"วิหารน็อทร์-ดาม ถือเป็นสัญลักษณะแห่งความงามและความหวังที่ก่อตัวอยู่ใจกลางกรุงปารีสมาหลายทศวรรษ สถานที่แห่งนี้ได้สามารถแรงบันดาลใจในสถาปัตยกรรมและศาสตร์ทางศิลป์ในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์ วอลท์ ดิสนีย์ จึงอยากมีส่วนร่วมในการร่วมเป็นหนึ่งใจเดียวกัน บริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญ เพื่อหวังจะให้สุดยอดสิ่งปลูกสร้างกลับมาเฉีดฉายดั้งเดิม"

ทั้งนี้ วอลท์ ดิสนีย์ ก็ถือเป็นหนึ่งในสื่อที่มักจะได้แรงบันดาลใจจากวิหารน็อทร์-ดาม เพราะมีผลงานหลายชิ้นที่เลือกใช้สถานที่แห่งนี้เป็นฉากหนังในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นหนังการ์ตูนสุดคลาสสิก "คนค่อมแห่งน็อทร์-ดาม" (The Hunchback of Notre Dame) เมื่อปี 1996 ที่ยังเป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ หรือ "Ratatouille" แอนิเมชั่นจากพิกซาร์ ก็มีฉากหลักเป็นวิหารน็อทร์-ดามเช่นกัน

>> มหาวิหารน็อทร์-ดามถูกเพลิงมรณะหวังพิฆาต! กระทบ “ท่องเที่ยว” เมืองแฟชั่นขนาดไหน?
>> มหาเศรษฐีฝรั่งเศส พร้อมใจบริจาคเงิน 300 ล้านยูโร เป็นทุนซ่อมวิหารน็อทร์-ดาม
>> เผยคลิปวินาทีมหาวิหารน็อทร์-ดาม ยอดหัก ผู้นำฝรั่งเศสลั่นจะสร้างขึ้นใหม่
>> ไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม กรุงปารีส เสียหายรุนแรงมาก
>> ไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม ผู้นำโลกต่างแสดงความเสียใจ แต่ทรัมป์เจอดราม่า
>> ไฟไหม้วิหารน็อร์ท-ดาม "มอส ปฏิภาณ-เอ ศุภชัย-อ้วน รังสิต" เผยคลิปเศร้าสลด
>> เทียบชัดๆ มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส ก่อนและหลังถูกเพลิงผลาญ (ประมวลภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook