ภาพที่ชาวโลกตื่นตา ภายในวิหารน็อทร์-ดาม หลังเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่

ภาพที่ชาวโลกตื่นตา ภายในวิหารน็อทร์-ดาม หลังเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่

ภาพที่ชาวโลกตื่นตา ภายในวิหารน็อทร์-ดาม หลังเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโลกโล่งใจ หลังเห็นภาพภายในวิหารน็อทร์-ดาม กรุงปารีส ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้มากนัก ส่วนแท่นพิธีด้านหน้าวิหารยังคงอยู่ในสภาพเดิม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้ว่าขณะนี้เพลิงได้สงบลงไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายและผลกระทบต่อโครงสร้างของวิหารในภาพรวม แต่ปรากฏว่าในโซเชียลมีเดียก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพข่าวภาพหนึ่ง

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายที่เผยให้เห็นสภาพภายในของวิหารน็อทร์-ดาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ กลายเป็นภาพข่าวที่ผู้คนในโซเชียลมีเดียทั่วโลกต่างกล่าวถึง เนื่องจากเผยให้เห็นสภาพภายในวิหาร มีเพียงโถงกลางวิหารที่พบว่าเศษซากหลังคาถูกมอดไหม้ร่วงตกลงมากองอยู่ที่พื้น ส่วนด้านบนก็เป็นรูโหว่เพราะถูกเพลิงไหม้

ในส่วนองค์ประกอบต่างๆ รวมทั้งในส่วนด้านหน้าแท่นพิธีของวิหาร ไม่ว่าจะเป็นแท่นบูชาหรือไม้กางเขนยังคงอยู่ในสภาพเดิมและไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้โดยตรงแบบที่หลายคนเป็นกังวล

ขณะที่องค์ประกอบของภาพถ่ายดังกล่าว ชาวโซเชียลหลายคนยังมองว่าเป็นสัญญาณอันดี กลุ่มควันไฟขาวฟุ้งขึ้นอยู่ใจกลางวิหาร เมื่อสะท้อนกับแสงไฟของเจ้าหน้าที่และแสงเพลิงไหม้ ทำให้ได้ชวนดูมีมนต์ขลังและจุดประกายความหวังบางอย่างขึ้นได้

สำหรับความเสียหายของวิหารน็อทร์-ดาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเป็นมูลค่าเท่าไหร่ แต่ก็มีนักวิเคราะห์บางส่วนคาดคะเนว่า ความเสียหายอาจจะอยู่ราวๆ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะส่งกระทบหลักแค่บริเวณหลังคาและยอดคอหอยของวิหาร แต่ก็ถือว่าเป็นสถาปัตยกรรมโบราณที่มีความประณีตในการก่อสร้างตั้งแต่อดีต ที่แทบคิดเป็นมูลค่าไม่ได้ในปัจจุบัน

>> มหาวิหารน็อทร์-ดามถูกเพลิงมรณะหวังพิฆาต! กระทบ “ท่องเที่ยว” เมืองแฟชั่นขนาดไหน?
>> มหาเศรษฐีฝรั่งเศส พร้อมใจบริจาคเงิน 300 ล้านยูโร เป็นทุนซ่อมวิหารน็อทร์-ดาม
>> เผยคลิปวินาทีมหาวิหารน็อทร์-ดาม ยอดหัก ผู้นำฝรั่งเศสลั่นจะสร้างขึ้นใหม่
>> ไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม กรุงปารีส เสียหายรุนแรงมาก
>> ไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม ผู้นำโลกต่างแสดงความเสียใจ แต่ทรัมป์เจอดราม่า
>> ไฟไหม้วิหารน็อร์ท-ดาม "มอส ปฏิภาณ-เอ ศุภชัย-อ้วน รังสิต" เผยคลิปเศร้าสลด
>> เทียบชัดๆ มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส ก่อนและหลังถูกเพลิงผลาญ (ประมวลภาพ)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ภาพที่ชาวโลกตื่นตา ภายในวิหารน็อทร์-ดาม หลังเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook