ประโยชน์ 7 ประการของ "ท่าสควอท" เป็นประจำทุกวัน

ประโยชน์ 7 ประการของ "ท่าสควอท" เป็นประจำทุกวัน

ประโยชน์ 7 ประการของ "ท่าสควอท" เป็นประจำทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำสควอทเป็นการออกกำลังกายแบบผสมผสานที่ดีที่สุด ถ้าคุณไปที่ฟิตเนส เทรนเนอร์ของคุณจะสอนให้คุณทำบางอย่างที่น่าสนใจและทำให้ถูกต้อง ซึ่งคุณสามารถเพิ่มความเข้มข้นระยะการออกกำลังกายของคุณได้โดยการเพิ่มการออกกำลังกายที่เรียกว่า สควอท ได้ด้วย

แม้ว่ามันอาจจะดูลำบากยากเย็นในช่วงแรกๆ และต้องใช้เทคนิคการเรียนรู้ แต่มันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะเรียนรู้และสามารถทำได้ทุกที่โดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ รวมถึงช่วยในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยรวม ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทั้งร่างกายของคุณ

นอกจากนี้การทำสควอทยังช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ด้วย และนี่คือเหตุผลที่คุณควรจะเริ่มทำสควอททันที

สร้างกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกายแบบสควอทจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย การออกกำลังกายที่หนักหน่วงแบบนี้จะช่วยส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ รวมถึงเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายทุกส่วนด้วย 

สร้างเชฟให้ก้นและหน้าท้องของคุณ

การทำสควอทจะทำให้ก้นของคุณดูกระชับได้รูปและใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรอื่นเพิ่มเลย นอกจากนี้ยังกระชับและควบคุมหน้าท้องของคุณ รวมถึงขาของคุณด้วย

เผาผลาญไขมัน

การทำสควอทจะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้นร่างกายของคุณจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 50-670 แคลอรี่ เรียกได้ว่า การออกกำลังกายด้วยการทำสควอทจะเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเผาผลาญแคลอรี่เลยก็ว่าได้

ป้องกันการบาดเจ็บ

การทำสควอทจะช่วยเสริมสร้างเอ็นและกล้ามเนื้อให้มั่นคงแข็งแรง โดยการทำสควอทจะช่วยเพิ่มความสมดุลและความยืดหยุ่นและป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ช่วยเพิ่มความสมดุลและความคล่องตัวให้กับร่างกายของคุณ

ขาที่แข็งแรงจะมีความสำคัญอย่างมากต่อการทรงตัวและการเคลื่อนที่ การทำสควอทจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับขาของคุณ จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อและแกนหลังของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยปรับปรุงการเชื่อมโยงระหว่างสมองและกล้ามเนื้อของคุณได้เป็นอย่างดี

ปรับปรุงกล้ามเนื้อ

การทำสควอทจะใช้กล้ามเนื้อขาทุกส่วนและจะเน้นปรับปรุงส่วนล่างของร่างกาย ซึ่งจะช่วยในการปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เพื่อปรับปรุงความสมดุลของคุณ นอกจากนี้ การทำสควอทยังเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในการทำให้ขาของคุณดูดีขึ้น

ปรับปรุงการย่อยอาหาร

การทำสควอทจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเหลวในร่างกายและช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นและปรับปรุงการทำงานของลำไส้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook