เปิดสไตล์สวนนีโอคลาสสิกของนักจัดสวนที่กำลังจัดสวนให้กับ “ขวัญ อุษามณี”

เปิดสไตล์สวนนีโอคลาสสิกของนักจัดสวนที่กำลังจัดสวนให้กับ “ขวัญ อุษามณี”

เปิดสไตล์สวนนีโอคลาสสิกของนักจัดสวนที่กำลังจัดสวนให้กับ “ขวัญ อุษามณี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนทราบดีว่าขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ กำลังสร้างบ้านอยู่ แม้จะเป็นข่าวมาอย่างยาวนานแต่บ้านของสาวขวัญก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ล่าสุดกับการโพสต์ภาพคู่กับคุณโมช-ธนตพล พรมแพน หนึ่งในนักจัดสวนจาก Summersnow  Home & Garden จึงทำให้รู้ว่าขวัญไว้วางใจเลือกให้นักจัดสวนซูเปอร์สตาร์รายนี้จัดสวนให้อย่างแน่นอน นอกจากคุณโมชแล้วยังมีคุณโจ-เฉลิมพล เฉลิมสุขดี เป็นพาร์ทเนอร์คนสำคัญเข้ามาดูแลงานจัดสวนอีกด้วย

IG : thanojpholคุณโมช ธนตพล กับขวัญ อุษามณีIG : thanojpholคุณโมช ธนตพล กับขวัญ อุษามณี

IG : thanojpholคุณโมช ธนตพล กับคุณแม่ของสาวขวัญ อุษามณีIG : thanojpholคุณโมช ธนตพล กับคุณแม่ของสาวขวัญ อุษามณี

เหตุผลที่เรียกนักจัดสวนคู่นี้ว่าเป็นนักจัดสวนซูเปอร์สตาร์เพราะ Summersnow  Home & Garden จับงานสวนของซูเปอร์สตาร์เมืองไทยมาแล้วทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นสวนที่บ้านอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ สวนที่บ้านคุณแม่วารี คุณแม่ของชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต และสวนที่ Misstar Café ร้านกาแฟของใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดสาวขวัญจึงไว้ใจเลือกใช้บริการนักจัดสวนคู่นี้

ก่อนหน้านี้ Sanook! Home เคยพูดคุยเรื่องราวความเป็นมาของทั้งคู่เกี่ยวกับเรื่องราวกว่าจะมาเป็นนักจัดสวนของเหล่าซูเปอร์สตาร์เมืองไทย และงานจัดสวนที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งคู่จนทำให้โดนใจเหล่าศิลปินดาราหลายคนในวงการ

>> Summersnow นักจัดสวน ผู้อยู่เบื้องหลัง “ 3 สวนซูเปอร์สตาร์ อั้ม-ชมพู่-ใหม่”

สรุปแบบเข้าใจง่ายๆ คือเดิมทีทั้งคู่หลงใหลการจัดสวนมานานแล้ว ทั้งๆ ที่แต่เดิมเคยทำงานอยู่ในแวดวงแฟชั่น กระทั่งบ้านของตัวเองเสร็จจึงเริ่มใช้พื้นที่เล็กๆ หน้าบ้านตัวเองเป็นพื้นที่ทดลองจัดสวนแบบที่ทั้งสองชื่นชอบ นั่นก็คือสไตล์นีโอคลาสสิก ลองผิดลองถูก ทำบ่อน้ำ น้ำพุ ซื้อของชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาจัดวางแบบที่ตัวเองชอบ จนกระทั่งเพื่อนๆ มาเห็นแล้วชอบ ตอนแรกทั้งคุณโมชและคุณโจเริ่มต้นจากเป็นที่ปรึกษาเรื่องการจัดสวนก่อน แต่ระยะหลังก็เริ่มจัดสวนอย่างจริงจัง กระทั่งได้จัดสวนที่บ้านนัท-มีเรีย  อเล็กซานดรา เบนเนเดดตี้ เป็นรายแรก จากนั้นก็มีการติดต่อจากคนดังให้ทั้งคู่เข้าไปจัดสวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

IG : thanojpholIG : thanojphol

เอกลักษณ์งานจัดสวนของ Summersnow  Home & Garden คือสวนสไตล์นีโอคลาสสิก ที่ทั้งคุณโมชและคุณโจตั้งนิยามให้ว่ามันคือสวนร่วมสมัยที่อยู่เหนือกาลเวลา ไม่ได้เจาะจงเฉพาะเรื่องสวนเพียงอย่างเดียว แต่ยังพิจารณาสไตล์ องค์ประกอบภายในสวนควบคู่ไปด้วย เช่นความคลาสสิกคือสี เสา กระถาง ผาน้ำ น้ำพุ ฯลฯ ที่ดูแล้วไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปีหรือถึงร้อยปี สิ่งเหล่านี้ยังคงอยู่ ไม่ล้าสมัย ส่วนเรื่องความทันสมัย ความโมเดิร์นก็คือเรื่องของรูปทรงที่นักจัดสวนปรับให้เข้ากับความเป็นปัจจุบัน เช่นรูปทรงของต้นไม้ การวางองค์ประกอบพื้นหิน เป็นต้น

IG : thanojpholIG : thanojphol

IG : thanojpholIG : thanojphol

แม้ทั้งคู่จะมียึดสไตล์นีโอคลาสสิกเป็นหลัก แต่เมื่อพูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว สวนสไตล์นีโอคลาสสิกของลูกค้าแต่ละรายย่อมมีความแตกต่างกัน เพราะทุกคนมีเรื่องราวในชีวิตไม่เหมือนกันดังนั้นน่าสนใจว่าสวนของขวัญ อุษามณีจะออกมาเป็นอย่างไร Sanook! Home จะติดตามอย่างใกล้ชิด ถ้ามีความเคลื่อนไหวแล้วจะรีบนำมาเสนอ

>> บุกสวนนางพญา “อั้ม พัชราภา” กับ 2 สิ่งที่ทำให้เธอเป็นดาวค้างฟ้า

>> ชมสวนบ้านคุณแม่ชมพู่ อารยา หน้าบ้านเป็นสวนยุโรป หลังบ้านเป็นสวนครัวไทยสไตล์ฝรั่ง

>> ความลับสวนสไตล์เทพนิยายราคากว่า 2 ล้านบาท ที่ร้าน “Misstar Cafe” ของใหม่ ดาวิกา

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดสไตล์สวนนีโอคลาสสิกของนักจัดสวนที่กำลังจัดสวนให้กับ “ขวัญ อุษามณี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook