บุกสวนนางพญา “อั้ม พัชราภา” กับ 2 สิ่งที่ทำให้เธอเป็นดาวค้างฟ้า

บุกสวนนางพญา “อั้ม พัชราภา” กับ 2 สิ่งที่ทำให้เธอเป็นดาวค้างฟ้า

บุกสวนนางพญา  “อั้ม พัชราภา” กับ 2 สิ่งที่ทำให้เธอเป็นดาวค้างฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์สตาร์ระดับนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เมื่อเกิดไอเดียจะตกแต่งสวนในคฤหาสน์หรูของตัวเองย่อมต้องไม่เหมือนคนอื่น และไม่ธรรมดา จึงไว้ใจในฝีมือการจัดสวนของคุณโมช ธนตพล พรมแพน และคุณโจ เฉลิมพล เฉลิมสุขดี นักจัดสวนจาก Summersnow Home & Garden ให้มาเป็นผู้ออกแบบ ดูแลการจัดสวนให้ตั้งแต่ต้น โดยมีโจทย์ง่ายๆ สไตล์อั้ม พัชราก็คือ  “หรู ไม่รก”

นอกจากสองคำที่กำหนดลักษณะสวนให้นักออกแบบแล้ว สาวอั้มขอเพิ่มสัญลักษณ์ประจำตัวเข้าไปในสวนด้วยนั่นก็คือ “ม้า” ซึ่งเป็นตัวแทนปีเกิดของตนเอง อีกทั้งอาจารย์ที่อั้มนับถือก็แนะนำว่าหากมีม้าอยู่ในสวนจะส่งเสริมให้เกิดเรื่องราวดีๆ ขึ้นในชีวิต

หลังจากได้โจทย์แล้วสองนักจัดสวนก็เริ่มคิดว่าสวนของอั้ม พัชราภานั้นต้องบ่งบอกความเป็นอั้ม จึงตั้งชื่อ The Empress Garden หรือ สวนนางพญา ให้สมกับความเป็นนางเอกระดับแถวหน้า ซึ่งยังอยู่ในสไตล์นีโอคลาสสิกแนวทางถนัดของทั้งคุณโมชและคุณโจ  จากนั้นทั้งสองตีโจทย์สิ่งที่อั้มต้องการก็คือม้า โดยม้าของอั้มต้องเป็นม้าที่มีความพิเศษและบ่งบอกความเป็นตัวเธอ คุณและคุณโจจึงเลือก “ยูนิคอร์น” ที่ออกแบบเฉพาะขึ้นมาสำหรับอั้ม พัชราภาโดยเฉพาะเป็นยูนิคอร์นที่ห้างมีโบผูก ขนาดความสูงเท่ากับส่วนสูงของอั้ม  เพิ่มเส้นไรขนม้า กล้ามเนื้อให้มีความสง่างามและตั้งอยู่กลางบ้านหน้าสระว่ายน้ำ รวมราคาแล้วยูนิคอร์นตัวนี้ราคาหลายแสน

นอกจากยูนิคอร์นแล้ว ยังมี “ต้นมั่งมี” เป็นไม้ประธานที่นักออกแบบสวนเลือกเพื่อคุณอั้มโดยเฉพาะ ซึ่งกว่าจะหาต้นมั่งมีต้นนี้เจอทั้งสองใช้เวลาอยู่นานทั้งๆ ที่เคยขับรถผ่านไปในบริเวณนั้นมาแล้ว ต้นมั่งมีต้นนี้มีอายุเป็น 100 ปี ซื้อมาจากจังหวัดนครนายก ก่อนปลูกจริงต้องทำพิธีขออนุญาตนำมาปลูก และในวันที่ยกไม้ประธานกับยูนิคอร์นเข้าบ้านอั้ม พัชราภา คุณโมชกับคุณโจถึงกับเลือกใช้รถเครนยกทั้งสองสิ่งนี้ไปไว้ในบ้าน เนื่องจากมองว่าเป็นของที่มีคุณค่าและมีความหมายจะใช้วิธีเคลื่อนย้ายแบบทั่วไปไม่ได้

นอกจากนั้นของประดับตกแต่งในสวนของอั้มแต่ละชิ้นยังมีความแตกต่างเป็นซีรีส์ของตัวเอง เสาไฟออกแบบในสไตล์นีโอคลาสสิกแบบคุณอั้มที่มีลักษณะเป็นเสาโรมัน บนหัวเสามีถ้วยรางวัลเหมือนถ้วยทองคำ มีนกเกาะด้านบนทั้งสองข้าง รอบเสามีเถากุหลาบเลื้อยพันธุ์ไม้ที่คุณอั้มชอบ และยังมีกิ่งไฟยื่นออกมาทั้ง 4 ด้าน กระถางมีหงส์คู่ตั้งเรียงรอบบ้าน เก้าอี้เหล็กดัดสไตล์อิตาลีคู่กันกับเสาไฟ โดยรวมแล้วเหมือนจำลองพระราชวังแวร์ซายเข้ามาไว้ภายในบ้าน

สุดท้ายนักออกแบบสวนให้แนวคิดเรื่องการสร้างสรรค์สวนของอั้มว่า “เป็นเหมือนการอ่านหนังสือหนึ่งเล่มที่ต้องมีจุดเปิดและจุดปิด เพื่อให้เราใส่เรื่องราวของคนๆ นั้น เมื่อเข้าไปในสวนอั้มเปิดไปแล้วเป็นเหมือนสวนเท่ๆ ซ้าย ขวามีดอกไม้หวานๆ เข้าไปเจอยูนิคอร์น จากนั้นเจอความอลังการของต้นมั่งมี ความโดดเด่นของยูนิคอร์นสะกดทุกคนเอาไว้ มันคือความขลัง”

The Empress Garden จึงเป็นสวนสไตล์เฉพาะของอั้ม พัชราภา ที่ใช้ต้นไม้มากกว่า 50 สายพันธุ์ แม้จะหมดเงินไปประมาณกว่า 2   ล้านบาท แต่สวนแห่งนี้ก็เป็นอีกห้องหนึ่งของบ้านที่ทำให้เจ้าของบ้านใช้เวลาอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ บุกสวนนางพญา “อั้ม พัชราภา” กับ 2 สิ่งที่ทำให้เธอเป็นดาวค้างฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook