5 เทรนด์ลดน้ำหนักจากอดีตสู่ปัจจุบัน

5 เทรนด์ลดน้ำหนักจากอดีตสู่ปัจจุบัน

5 เทรนด์ลดน้ำหนักจากอดีตสู่ปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากอดีตสู่ปัจจุบัน มีเทรนด์ลดน้ำหนักที่สาว ๆ หนุ่ม ๆ ได้ลองทำตาม ๆ กันมาหลากหลายอย่าง ทั้งถูก และผิดวิธี ในที่นี้เราขอย้อนรำลึกถึงเทรนด์ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีที่เป็นที่นิยมอยู่พักใหญ่ ๆ และบางอย่างยังคงทำกันอยู่จวบจนถึงปัจจุบัน วิธีลดน้ำหนักแบบไหนที่คุณเคยลองมาแล้วบ้าง มาเช็กกัน

5 เทรนด์ลดน้ำหนักจากอดีตสู่ปัจจุบัน 

  1. น้ำสมุนไพร

เทรนด์ลดน้ำหนักจากการรับประทานอาหารจากธรรมชาติไม่ได้เริ่มจากการรับประทานอาหารออแกนิก แต่มาจากน้ำสมุนไพรหลากหลายสูตรที่แต่ละร้านบรรจงคัดเลือกส่วนผสมมาอย่างดีเพื่อให้ได้รสชาติที่… ดีที่สุด (เท่าที่จะทำได้) หลังจากนั้นก็เริ่มมีเทรนด์การทำน้ำสมุนไพรดื่มเองที่บ้าน โดยการใส่สารพัดผักและผลไม้ต่าง ๆ ที่ดีต่อร่างกายดื่มเองทุกเช้า มีสูตรไหนที่เคยลองปั่นดื่มเองกันบ้างไหมคะ    

  1. T25

การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักมีหลากหลายรูปแบบ แต่การออกกำลังกายที่นับว่าเป็นทางลัด (เล็ก ๆ) สำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก หรืออยากได้ผลลัพธ์โดยใช้เวลาไม่นาน T25 คือคำตอบ เพราะมันคือการออกกำลังกายด้วยแอโรบิกสุดเข้มข้น 25 นาทีติดต่อกันโดยไม่มีพัก หลายคนอาจจะเหนื่อยจากออกกำลังกายติดต่อกันเป็นระยะเวลานานแบบนี้ แต่เมื่อทำแล้วเห็นผลเร็ว จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายจนใคร ๆ ก็เต้น T25 กันจนเป็นเรื่องธรรมดา คลิปวิดีโอต่าง ๆ มีคำว่า T25 เต็มไปหมด

  1. กินคลีน

เมื่อการออกกำลังกายหนัก ๆ เริ่มไม่ใช่คำตอบของคนสายขี้เกียจ การปรับรูปแบบการรับประทานอาหารจึงเริ่มเป็นกระแสมากขึ้น กระแสการกินคลีนเริ่มเป็นที่พูดถึงเนื่องด้วยช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และสุขภาพในด้านอื่น ๆ โดยรวม เพราะการเลือกรับประทานอาหารที่ไม่ปรุงแต่งรสชาติมากจนเกินไป ช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ ได้มาก เช่น โรคไต เบาหวาน ไขมันอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ

  1. IF (Intermittent Fasting)

IF หรือ Intermittent Fasting คือวิธีการลดน้ำหนักโดยการควบคุมแคลอรีและจำกัดเวลาในการทานอาหาร มีหลากหลายวิธีในการปฏิบัติ แต่วิธีที่ได้รับความนิยมก็คือจำกัดเวลาทานอาหาร 8 ชั่วโมง และอดอาหาร 16 ชั่วโมง การทำ IF ให้ได้ผล ต้องไม่อดอาหารมากเกินไป หรือทานมากเกินไป และต้องงดขนมหวานอย่างเด็ดขาด ร่วมกับการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

>> ลดน้ำหนักให้ได้ผลด้วย Intermittent Fasting (IF)
 

  1. คีโตเจนิค

คีโตเจนิค ไดเอต (Ketogenic Diet) คือการกินที่เน้นไขมันสูง รองมาด้วยโปรตีน โดยลดคาร์โบไฮเดรตให้เหลือในปริมาณที่น้อยมากๆ เพื่อให้ร่างกายนำไขมันสะสมมาเผาผลาญเป็นพลังงาน โดยสัดส่วนของประเภทอาหารคือ ไขมันที่ดี 70% โปรตีนทุกประเภท 25% และคาร์โบไฮเดรต 5% ของปริมาณแคลอรี่ต่อวัน อย่างไรก็ตาม การลดน้ำหนักโดยวิธีคีโตไดเอต (Keto Diet) หรือแบบอื่นเช่น แอตกินส์ ไดเอต (Atkins Diet) ปาลิโอ ไดเอต (Paleo Diet) ไม่ได้เป็นทางออกสำหรับทุกคน ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนเสมอ

>> "คีโตเจนิค" กินไขมันลดอ้วน แต่กินไม่ถูกวิธีอาจยิ่งอ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook