ทางเลือกในการเอนจอยน้ำอัดลม ที่ยังให้รสชาติเต็มๆ แต่น้ำตาลเป็นศูนย์ มันมีอยู่จริง! ตามมาดู

ทางเลือกในการเอนจอยน้ำอัดลม ที่ยังให้รสชาติเต็มๆ แต่น้ำตาลเป็นศูนย์ มันมีอยู่จริง! ตามมาดู

ทางเลือกในการเอนจอยน้ำอัดลม ที่ยังให้รสชาติเต็มๆ แต่น้ำตาลเป็นศูนย์ มันมีอยู่จริง! ตามมาดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


      
เราว่าคุณเองก็คงเป็นเหมือนกัน ที่เดี๋ยวนี้เวลาไปสั่งเครื่องดื่มตามร้านไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟหรือสมูทตี้ ต้องไม่ลืมที่จะกำชับบาริสต้าเป็นพิเศษว่า “ไม่หวานนะคะ” หรือ “หวานน้อยนะคะ” ไม่อย่างนั้นคนชงเป็นต้องประโคมโหมใส่น้ำตาลและน้ำเชื่อมอย่างหนักมือ จนออกมาเป็นเครื่องดื่มรสหวานเกินเรื่องทุกที

     ในขณะที่หลายๆ คนยังต้องการดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นและรสชาติกลมกล่อม แต่ความอร่อยส่วนใหญ่ก็จะพ่วงความหวานของน้ำตาลมาด้วย ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากเสี่ยง เพราะน้ำตาลในอาหารนั้นไม่เพียงทำให้ฟันผุหรืออ้วนเท่านั้น แต่ยังเป็นสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ ดังนั้น “หวานน้อย” นี่แหละจึงเป็นคาถาที่กันไว้ดีกว่าแก้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางทีอะไรที่ควรจะหวานแต่ไม่หวานเนี่ย ก็ทำให้เสียอรรถรสในการกินได้เหมือนกัน ดังนั้น เราจึงต้องฉลาดในการเลือกกิน กินยังไงล่ะถึงจะยังคงอร่อย แต่ปราศจากน้ำตาล

  • ติดสมูทตี้? กินผลไม้สดแทนดีกว่า เพราะในเครื่องดื่มสมูทตี้มักมีน้ำตาลอยู่ถึง 54 กรัม หรือ 13 ช้อนชาครึ่ง แล้วพอสั่งหวานน้อย สัดส่วนก็ไม่เข้าที่ พาลไม่อร่อยไปอีก ดังนั้น คุณก็ควรกินส้ม สตรอเบอร์รี้ แอปเปิ้ล กล้วย ฯลฯ แบบสดๆ ไปเลย เอนจอยกับน้ำตาลจากธรรมชาติที่ไม่เป็นภัยแก่ร่างกาย แถมยังมีไฟเบอร์ช่วยเผาผลาญน้ำตาลได้ด้วย

 

  • เติมรสหวานด้วยน้ำผึ้งหรือหญ้าหวาน แทนที่จะใส่น้ำตาลลงในกาแฟแก้วโปรดเหมือนเคยลองเปลี่ยนมาเติมความหวานด้วยน้ำผึ้งหรือหญ้าหวานแทน  เพราะให้รสชาติหอมหวานเหมือนกัน แต่ให้คุณค่าที่ดีต่อร่างกายกว่าน้ำตาลหลายเท่า
  • อ่านฉลากให้ถ้วนถี่ ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่จะต้องดื่มเครื่องดื่มบรรจุขวด ก็โปรดใส่ใจอ่านฉลากก่อนสักนิด เพื่อดูว่าปริมาณน้ำตาลเยอะแค่ไหน อย่าลืมว่าคนวัยทำงานอย่างเรา ถ้าเป็นผู้หญิงไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกินวันละ 4 ช้อนชา ส่วนผู้ชายก็ไม่ควรเกินวันละ 6 ช้อนชา ชั่งน้ำหนักดูให้ดีว่า ขวดนี้คุ้มรึเปล่า

     แต่รับรองว่าถ้าเจอฉลาก เป๊ปซี่ แมกซ์ เทสต์ เต็มที่กับรสชาติ ไม่มีน้ำตาล ก็มั่นใจได้เลยว่าคุณได้อร่อยซ่าเต็มที่กับรสชาติเต็มๆ ของเป๊ปซี่ และไม่ต้องห่วงเรื่องแคลอรี่ เพราะมีน้ำตาล 0% จริงๆ ได้เอนจอยกับน้ำอัดลมรสชาติที่คุ้นเคย ในเวอร์ชั่นไร้น้ำตาลแบบนี้ ใครล่ะจะไม่อยากลอง

     สัมผัสประสบการณ์ความซ่าแบบ 0 แคลอรี่ ไม่มีน้ำตาลของ เป๊ปซี่ แมกซ์ เทสต์ ในรูปแบบกระป๋องสลิมแคน 245 มล. และขวดพีอีทีขนาด 550 มล. และ 1.45 ลิตร ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อ และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook