8 วิธีลดน้ำหนัก เอาใจคนทำงานกลางคืน แม้เข้ากะดึกก็ผอมได้

8 วิธีลดน้ำหนัก เอาใจคนทำงานกลางคืน แม้เข้ากะดึกก็ผอมได้

8 วิธีลดน้ำหนัก เอาใจคนทำงานกลางคืน แม้เข้ากะดึกก็ผอมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ทำงานเป็นกะแล้วต้องทำกะกลางคืนบ่อยๆ อาจทำให้คุณเกิดความอ้วนขึ้นมาได้ เพราะเมื่อเข้ากะดึกจะเหลือแค่เพียงร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะมีแต่อาหารที่เป็นอาหารจานเดียวทำให้คุณไม่สามารถเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองได้ เรามีวิธี 8 อย่างที่จะช่วยให้คุณไม่อ้วนและยังเป็นการลดน้ำหนักไปในตัวได้อีกด้วยมาแนะนำกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


1.ทำอาหารทานเอง
การได้ทำอาหารไปทานเองนั้นสามารถควบคุมได้ว่าวันนี้คุณจะทานอะไร มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันมากขนาดไหน ที่สำคัญรสชาติยังอร่อยถูกปากและประหยัดอีกด้วย


2.ทานอาหารแคลอรี่ต่ำ
กลางคืนเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทานต้องเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำและย่อยง่าย เพื่อป้องกันระบบร่างกายรวนและทำให้กลายเป็นไขมันสะสมไปพอกตามจุดต่างๆ จนเกิดความอ้วนและโรคตามมานั่นเอง


3.ทานให้น้อย
ถึงแม้ว่าบางคนจะต้องทำงานหนักแต่เชื่อเถอะในความเป็นจริงร่างกายไม่ได้ต้องการอาหารมาก บางครั้งคุณทานน้อยกว่าตอนกลางวันก็สามารถอิ่มไปได้ทั้งคืนเลยทีเดียว


4.ออกกำลังกาย
คนที่ทำงานกลางคืนเวลาถึงวันหยุดเชื่อว่าหลายคนจะต้องชอบนอนยาวๆ แต่คุณไม่ควรทำอย่างนั้น ควรลุกขึ้นมาออกกำลังกายบ้าง เพื่อให้ร่างกายทำงานตามปกติ และเป็นการเร่งเผาผลาญอาหารที่กินเข้าไปช่วยให้คุณน้ำหนักไม่ขึ้นอีกด้วย


5.คาร์ดิโอทุกวัน
การทำคาร์ดิโอหลังตื่นนอนขณะที่ท้องว่างซัก 30-40 นาที จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับไขมันส่วนเกินได้ดีมาก


6.ขยับร่างกายให้มาก
สิ่งที่จะช่วยให้คุณไม่อ้วนนั่นก็คือการเดินขึ้นบันไดสัก 10 ชั้นหรือ 5 ชั้นตามแต่กำลังจะไหว เป็นการช่วยให้ร่างกายได้ขยับและเผาผลาญไขมันที่อยู่ในร่างกายได้ดีอีกด้วย หรือถ้าไม่มีบันไดก็เน้นลุกขึ้นเดินบ่อยๆ ก็ยังดี


7.งดทานคาเฟอีนทุกชนิด
การทานกาแฟหรือคาเฟอีนหนักๆ ในช่วงการทำงานกลางคืน อาจเป็นสิ่งที่ทุกคนชื่นชอบและก็ทำอยู่เป็นประจำ แต่การทำเช่นนี้เป็นการทานที่ผิดวิธี เพราะจะทำให้เมื่อคุณออกกะไปตอนกลางวันคุณจะรู้สึกหิวและกินมากกว่าเดิม บวกกับเมื่อกินเสร็จคุณก็ต้องนอนจะทำให้คุณอ้วนได้ง่าย ดังนั้นควรงดคาเฟอีนเสีย โดยแทนที่คาเฟอีนด้วยถั่วหรือการดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ร่างกายตื่นตัวจะดีกว่า


8.หลีกเลี่ยงแสงแดด
หลังออกงานทุกคนจะต้องเจอแสงแดดแน่นอน ดังนั้นควรทำให้ร่างกายรู้สึกได้ว่าเลิกงานแล้วควรเป็นเวลานอนด้วยการใส่แว่นกันแดดป้องกันการตื่นตัวของร่างกาย เมื่อกลับถึงบ้านคุณจะได้หลับอย่างสนิทเพราะการหลับไม่พอจะทำให้ระบบของร่างกายทำงานผิดเพี้ยนและส่งผลให้เกิดความอ้วนตามมา

เคล็ดลับเหล่านี้เป็นวิธีที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริง แต่คุณจะต้องมีวินัยในการทำ หากตามใจปากมากเกินไป ก็จะทำให้อ้วนได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook