10 คอนเสิร์ตสุดประทับใจแห่งปี 2018 | Sanook Music

10 คอนเสิร์ตสุดประทับใจแห่งปี 2018

10 คอนเสิร์ตสุดประทับใจแห่งปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2018 เป็นอีกหนึ่งปีที่แฟนเพลงไม่ว่าจะแนวไหนๆ ไทย สากล เกาหลี ญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งคอ EDM หรืออินดี้ ต่างก็พากันโอดครวญว่า “ที่ไหนรับขายไตบ้าง?” เพราะคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับประเทศ และระดับโลกดาหน้ากันมาจัดแสดงโชว์เต็มรูปแบบที่บ้านเราจนบางสัปดาห์ฮอลล์คอนเสิร์ตทั่วกรุงเทพถูกจับจองพื้นที่กันหมดไม่มีเหลือสักที่ แต่แม้แฟนเพลงอย่างเราจะแอบเศร้าเพราะต้องยอมเสียเงินมากมายเพื่อซื้อตั๋วคอนเสิร์ตเหล่านี้ แต่ทุกงานที่จัดทำให้ทุกคนตื่นเต้น และประทับใจข้ามวันข้ามคืนจนลืมราคาตั๋วไปเป็นปลิดทิ้งแน่นอน 

 

 

Bruno Mars 24K Magic World Tour

bruno-mars-24k-magic-tour

แทบจะเรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตสุดสมบูรณ์แบบที่แทบจะไร้ที่ติแห่งปีก็ว่าได้ สำหรับการคัมแบ็กสู่ดินแดนสยามประเทศของอีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงโลกอย่าง Bruno Mars อย่าง Bruno Mars 24K Magic World Tour เวิลด์ทัวร์สำหรับอัลบั้ม 24K Magic ที่คว้าถึง 3 รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ รวมถึงสาขา Album of the Year ศิลปินหนุ่มวัย 33 ปียังคงเอนเตอร์เทนแฟนๆ ชาวไทยแบบไม่หยุดไม่หย่อนและไม่ต้องพัก ลุกขึ้นจากเก้าอี้มาโยกย้ายไปตามจังหวะสนุกๆ ของทุกเพลงฮิต บอกเลยว่าไม่มีวินาทีไหนที่ไม่รู้สึกตื่นตาตื่นใจเลยแม้แต่วินาทีเดียว!

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Bruno Mars 24K Magic World Tour 

 

SAM SMITH : The Thrill Of It All Tour in Bangkok 2018

batch_samsmith_bkk_5

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ชมการแสดงของศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัล Grammy Awards ในช่วงที่เขายืนอยู่บนจุดสูงสุดในช่วงชีวิตในการเป็นศิลปินของเขาอีกแล้ว เพราะ Sam Smith ได้แสดงให้เราเห็นคอนเสิร์ตที่ขาย “เสียง” ล้วนๆ มันเป็นอย่างไร เมื่อสิ่งที่สะกดสายตาคนดูทั้งฮอลล์คือตัวเขา และน้ำเสียงของเขาเท่านั้น กราฟิก คอรัส วงดนตรีแบ็คอัพเป็นเพียงตัวประกอบที่ช่วยชูรสชาติของการแสดงของเขาให้เด่นชัดขึ้นเท่านั้น แต่ที่เหลือคือพรสวรรค์ และความสามารถของหนุ่มคนนี้ล้วนๆ บอกเลยว่าไม่มีใครที่ได้ชมคอนเสิร์ตของ Sam Smith แล้วไม่ขนลุก

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต SAM SMITH : The Thrill Of It All Tour in Bangkok 2018

 

Clash Awake Concert

clashawakeconcert(18)

คอนเสิร์ตไทยหนึ่งเดียวที่ติดโผในปีนี้ จากความพิเศษเริ่มแรกในการกลับมารียูเนียนกันของวงร็อคขวัญใจชาวไทยอย่าง Clash ต่อยอดด้วยการปล่อยซิงเกิลในรอบ 7 ปีอย่าง “ใจเย็นเย็น” และจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่เหล่าสาวกทุกคนรอคอยกับ Clash Awake Concert แม้จะมีเพลงใหม่แค่เพลงเดียว แต่การได้ฟังทุกเพลงฮิตของวงที่เชื่อเหลือเกินว่าเพียงขึ้นอินโทรก็กรี๊ดหนักมากและร้องตามกันดังสนั่นได้ทุกท่อนก็ทำให้ทุกคนอิ่มเอมใจมากถึงมากที่สุดกับการหวนคืนสู่วงการในครั้งนี้ของพวกเขาแล้ว

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Clash Awake Concert 

 

Celine Dion Live 2018 in Bangkok

celinedionliveinbkk2018__2

จะไม่ให้เป็น concert of the year คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะแฟนๆ ของสาวสองพันปี Celine Dion ได้ชมการแสดงระดับ world class ของเธอในประเทศไทยหลังจากที่รอคอยกันมายาวนานกว่า 33 ทศวรรษ และเธอก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงสมการรอคอยยิ่งนัก เพราะนอกจากเธอจะขนเพลงฮิตจัดเต็มกว่า 21 เพลงในวัยแตะเลข 5 มาแสดงอย่างไร้ที่ติแล้ว เธอยังขยันพูดคุยกับแฟนเพลง สร้างเสียงหัวเราะให้บรรยากาศไม่น่าเบื่อตลอดทั้งโชว์ และยังโชว์สเต็ปแดนซ์แบบที่แฟนเพลงหลายๆ คนไม่คิดว่าเธอจะทำได้ เซอร์ไพรส์ในเซอร์ไพรส์ของดีว่าสาวคนนี้คงจะยังอยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงชาวไทยไปอีกนานแสนนาน

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Celine Dion Live 2018 in Bangkok

 

Nine Inch Nails Live in Bangkok

nus_6207

อีกหนึ่งวงดนตรีที่สายอินดัสเทรียลร็อค รวมถึงคนดนตรีตัวจริงเฝ้ารอคอยมาเนิ่นนาน ในที่สุด Nine Inch Nails ก็มาประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ให้แฟนเพลงชาวไทยได้เห็นกับตาเสียทีกับ Nine Inch Nails Live in Bangkok กับการหลุดเข้าไปอยู่ในดินแดนของ Trent Reznor และผองเพื่อน ดรายไอซ์และไลท์ติ้งที่บอกได้คำเดียวว่า “โหดมาก” ซาวด์ก็จัดหนักจัดเต็มเกินไปบรรยาย นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ติดตรึงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนไปอีกนาน เพราะมันเพอร์เฟกต์ไปทั่วทุกอณูอย่างแท้จริง

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต Nine Inch Nails Live in Bangkok

 

Maho Rasop Festival

slowdive

ถือเป็นเทศกาลดนตรีนานาชาติในเมืองไทยที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคอเพลงชาวไทยแบบสุดๆ เพราะถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับการจัดมิวสิคเฟสติวัลในแบบฉบับที่ประเทศเพื่อนบ้านหรือตามอเมริกาและยุโรปมีมานานมากแล้ว ซึ่ง 3 ผู้จัดที่ผนึกกำลังกันอย่าง HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และ ฟังใจ ก็ใส่เต็มกันสุดกำลัง เพียงแค่เห็นไลน์อัพศิลปินก็มือไม้สั่นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น The Vaccines, PREP, DEAN หรือแม้แต่ Slowdive ที่รอคอยมานานกว่า 20 ปี รวมถึงศิลปินไทยที่น่าสนใจอีกหลายเบอร์ ใครพลาดปีนี้เจอกันปีหน้าแบบ 2 วันเต็ม อยากให้ลองไปสัมผัสบรรยากาศดูสักครั้งจริงๆ

รีวิวเทศกาลดนตรี Maho Rasop Festival

 

The Weeknd Asia Tour Live in Bangkok

theweeknd_021

อีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา The Weeknd เจ้าของเพลงดังอย่าง “I Feel It Comin'”“Can't Feel My Face”“The Hills” พกพาความอลังการทั้งในด้านโปรดักชั่น วิชวล ไลท์ติ้ง ที่สุดของที่สุดคือการที่มีฝ้ากระจกลอยเคว้งอยู่ด้านบนให้ไฟสาดส่องลงมา เท่มาก! รวมไปถึงทุกเพลงฮิตที่นำมาฝากชาวไทยให้ได้โยกได้ย้ายร่างกายกันยาวๆ บอกเลยว่าครั้งแรกในเมืองไทยของหนุ่มคนนี้ก็สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืม โดยเฉพาะเพอร์ฟอร์แมนซ์ และการร้องเพลงที่เปรียบเสมือนของขวัญที่สวรรค์ประทานมาให้เขาอย่างแท้จริง

รีวิวคอนเสิร์ต The Weeknd Asia Tour Live in Bangkok

 

The Killers Live in Bangkok

thekillers(9)

มาแบบเซอร์ไพรส์กันอีกหนึ่งวง สำหรับ The Killers ยอดฝีมือทางดนตรีจากลาส เวกัส 14 ปีกับการรอคอยให้พวกเขามาเยือนเมืองไทยนับเป็นการเฝ้ารออันแสนจะคุ้มค่า Brandon Flowers นำทีมจัดบรรดาบทเพลงที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดีมาไล่เรียงความมันกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 3 เพลงแรกที่มาแบบไม่ทันตั้งตัวทั้ง “Mr. Brightside”, “Spaceman” และ “Somebody Told Me” ที่ทั้งโดดทั้งร้องตามกันลั่นฮอลล์ แม้สมาชิกจะมาไม่ครบองค์ประชุม ทว่า The Killers ก็สร้างความทรงจำดีๆ ให้กับแฟนเพลงชาวไทยจนอยากจะให้พวกเขากลับมาอีกบ่อยๆ เลยทีเดียว

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต The Killers Live in Bangkok 

 

One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour

18

ปี 2018 เป็นอีกปีที่คอ EDM ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางดนตรีจากดีเจระดับโลกมากมายหลายคน แต่ที่เรายกให้ Kygo เป็นคอนเสิร์ต EDM แห่งปี เพราะนอกจากเขาจะเป็นดีเจไม่กี่คนที่มาจัดแสดงโชว์เดี่ยวเต็มรูปแบบในประเทศไทย แทนที่จะมาในฐานะหนึ่งในศิลปินที่มาร่วมงานเทศกาลดนตรีเหมือนคนอื่นๆ แล้ว โชว์ของเขายังยกระดับคอนเสิร์ต EDM ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น กับแสง สี เสียง และดนตรีของ Kygo ที่มีเอกลักษณ์ในแบบทรอปิคอลเฮาส์ ผสมผสานกับดิสโก้ ฟังก์ อัลเทอร์เนทีฟ อาร์แอนด์บี โซล ป็อป และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างลงตัว ไม่เหมือนคอนเสิร์ต EDM งานไหนๆ แน่นอน

อ่านรีวิวคอนเสิร์ต One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour

 

KCON 2018 Thailand

kcon-thailand-2018

ศิลปิน K-POP ตบเท้าเข้ามาจัดงานทั้งคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ และแฟนมิตติ้งมากมายเกือบ 100 งานในปี 2018 นี้ แต่ที่จะต้องกล่าวถึงว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ และแฟนเพลงต่างตื่นเต้นและรอคอยที่จะให้จัดที่เมืองไทยมานาน คงหนีไม่พ้นงาน KCON ที่จัดขึ้นในหลายๆ เมืองใหญ่ทั่วโลก และประสบความสำเร็จอย่างสูงในทุกที่ เพราะเป็นงานที่รวบรวมเอาศิลปิน K-POP ระดับชั้นแนวหน้า และศิลปินหน้าใหม่มาแรงของวงการมาทำการแสดง พร้อมทำกิจกรรมอีกมากมายในงานเดียว สำหรับในประเทศไทยกับการจัดงานครั้งแรกก็เรียกได้ว่าผ่านฉลุยจนมีการคอนเฟิร์มเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าปี 2019 เราจะได้พบกับงาน KCON อีกครั้งแน่นอน แฟนๆ K-POP ยิ้มกันแก้มปริไปตามๆ กัน

อ่านรีวิวงาน KCON 2018 Thailand

 

*** แถมพิเศษ ***

Thailand Top 100 by JOOX 2018

Thailand Top 100 by JOOX 2018

ขาดงานนี้ไปไม่ได้สำหรับคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ขนเพลงฮิตที่สุด 100 อันดับของเมืองไทยตลอดปี 2018 มาให้ทุกคนได้อิ่มเอมใจกัน ณ Oasis Outdoor Arena, Show DC พระราม 9 พร้อมกองทัพศิลปินคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน), อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม, เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, ดา เอ็นโดรฟิน (ธนิดา ธรรมวิมล), Cocktail, BNK48, แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ, นนท์-ธนนท์ จำเริญ, แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ), Klear, Slot Machine, YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์), Polycat, WonderFrame (สุภัคชญา สุขใบเย็น), Season Five, Whal & Dolph , วี-วิโอเล็ต วอเทียร์, Getsunova เป็นต้น และรับรองว่า ปีหน้า JOOX Music Application มีอะไรเด็ดๆ มาฝากวงการเพลงเมืองไทยและนักฟังเพลงทุกคนอย่างแน่นอน

 

น่าเสียดายที่เราจำเป็นจะต้องคัดเลือกสุดยอดคอนเสิร์ตแห่งปีเพียง 10 งานเท่านั้น จริงๆ แล้วในบรรดาคอนเสิร์ตทั้งหมดของทั้งปีนี้ ยังมีคอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้งานไหนๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาของ Mac DeMarco, Incubus, HYUKOH, One Ok Rock ที่แต่ละคนก็จัดหนักจัดเต็มยิ่งกว่าเคย และศิลปินเกาหลีที่แฟนๆ ต่างรอคอยอย่างการกลับมาอย่างยาวนานของ TVXQ! และ IU รวมไปถึงการแสดงครั้งแรกของศิลปินที่แฟนๆ รอคอยกันมานานอย่าง Anderson .Paak, Foster the People, Liam Gallagher เปิดตัวศิลปินหน้าใหม่มาแรงอย่าง Harry Styles, Dua Lipa และที่ขาดไม่ได้คือคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยระดับประเทศ ทั้ง Zeal, Retrospect และงาน g19

เห็นคอนเสิร์ตดีๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเรามากมายขนาดนี้ น่าปลื้มใจแทนแฟนเพลงที่เราสามารถจัดงานระดับโลกไม่น้อยหน้าใครได้ดีขนาดนี้ หวังว่าปี 2019 จะมีงานดีๆ จากศิลปินเด็ดๆ ให้เราได้ชมกันตลอดปีอีกเช่นเคย แนะนำให้เก็บเงินเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่เสียดายภายหลัง แว่วๆ มาว่าปีหน้ามีคอนเสิร์ตที่คอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้วอีกเพียบ ถูกใจคนชอบดูคอนเสิร์ตแน่นอน

 

____________________

Story : Chanon B., Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook