"Micro-Wedding" เทรนด์มาแรงของการแต่งงาน สำหรับคนรุ่นใหม่

"Micro-Wedding" เทรนด์มาแรงของการแต่งงาน สำหรับคนรุ่นใหม่

"Micro-Wedding" เทรนด์มาแรงของการแต่งงาน สำหรับคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์ใหม่ในต่างประเทศกำลังอินสุดๆ ในตอนนี้คือเทรนด์ Micro-Wedding เทรนด์การจัดงานแต่งงานแบบใหม่ที่เราคิดว่าน่าสนใจสุดๆ มาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์นี้คืออะไร? และมันแตกต่างจากงานแต่งงานปกติอย่างไร?

อะไรคือ Microwedding?

Micro-Wedding คือ การจัดงานแต่งงานขนาดเล็กโดยมีแขกราว 50 คนหรือน้อยกว่านั้น เทรนด์นี้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งงานที่มีความเป็นกันเองและไม่ต้องทุ่มงบจำนวนมาก เวดดิ้งแพลนเนอร์ในต่างประเทศจำนวนมาก เริ่มให้ความสนใจกับงานแต่งงานแบบนี้มากขึ้น และหันมาเสนอบริการ 'Pop-up Wedding' ให้แก่บ่าวสาวหลายคู่

ตัวเลือกสถานที่จัดงานที่มากขึ้น

การจัดงานแต่งงานในสเกลนี้เปิดโอกาสให้บ่าวสาวได้เลือกสถานที่จัดงาน อย่างบาร์ขนาดเล็กหรือสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้ไม่ต้องใช้งบในการตกแต่งหรือเตรียมอาหารจำนวนมากไว้เพื่อรับรองแขก และเนื่องจากสถานที่จัดงานมีขนาดเล็ก ทำให้บ่าวสาวสามารถเลือกที่จะจัดการตกแต่งพิธีได้เองโดยที่ไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากสตูดิโอจัดงานแต่งงาน

ประหยัด VS. หรูหรา

ถ้าบ่าวสาวอยากจะลดค่าใช้จ่ายในการจัดเลี้ยง การเชิญแขกจำนวนไม่มาก สามารถลดค่าใช้จ่ายตรงจุดนั้นได้ หรือสำหรับบ่าวสาวที่มีงบเยอะ การลดสเกลการจัดงานลง ช่วยให้คุณทั้งคู่สามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มางานได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกค่าที่พักให้ การเตรียมรถสำหรับโดยสารไปยังที่จัดงาน หรือแม้แต่การจัดปาร์ตี้ฉลองในวันต่อมา แค่นี้บ่าวสาวก็สามารถจัดงานแต่งงานในฝันได้โดยที่ไม่ต้องควักจนเกลี้ยงกระเป๋า

เวลาที่มากขึ้น

เรื่องยากอย่างหนึ่งในการจัดงานแต่งงานขนาดใหญ่ คือ การที่ต้องหาเวลาที่ลงตัวสำหรับการต้อนรับแขกทุกคน การจัดงานขนาดเล็กจะช่วยให้คุณมีเวลาได้ปฏิสัมพันธ์กับแขกที่มางานแต่ละคนมากขึ้น เชื่อว่าแขกเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณทั้งคู่ นี่เป็นอีกวิธีที่จะทำให้งานแห่งความรักของคุณทั้งคู่เป็นสิ่งที่น่าจดจำและตราตรึงอยู่ในใจของแขกทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook