5 สิ่งควรระวัง! ถ้าไม่อยากให้แขกมาร่วมงานแต่งน้อยกว่าที่คิด

5 สิ่งควรระวัง! ถ้าไม่อยากให้แขกมาร่วมงานแต่งน้อยกว่าที่คิด

5 สิ่งควรระวัง! ถ้าไม่อยากให้แขกมาร่วมงานแต่งน้อยกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดงานแต่งงานขึ้นมาทั้งทีต้องมีเรื่องราวต่าง ๆ ให้คิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่ ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน รวมไปถึงเรื่องของแขกที่จะเชิญมาในงานนี้ ว่าควรจะมีจำนวนเท่าไร และควรจะเป็นใครบ้าง ซึ่งเรื่องของแขกนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะมองข้ามไปไม่ได้เลย เพราะมันหมายถึงเรื่องของซองที่จะมาหักลบต้นทุนในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ด้วย และนี่คือ 5 สิ่งควรระวัง เพราะอาจทำให้แขกมางานแต่งน้อยกว่าที่คิด

1.สถานที่จัดงานไม่สะดวกต่อการเดินทาง

บางคนเลือกไปจัดงานแต่งในสถานที่ ๆ ห่างไกลผู้คน รถไฟฟ้าเข้าไม่ถึง รถเมล์ไม่ผ่าน แท็กซี่ไม่ยอมไป ต้องใช้รถส่วนตัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แขกหลายคนไม่สะดวกที่จะมาร่วมงาน เนื่องจากเกรงว่าขากลับจะไม่สามารถกลับได้โดยสะดวกเหมือนขามาในกรณีที่ไม่มีรถส่วนตัว ก็ทำให้แขกน้อยไปโดยปริยาย

2.เลือกวันจัดงานที่ไม่สะดวก

คู่บ่าวสาวหลายคนเลือกจัดงานแต่งงานในวันหยุดยาวประจำปี อาจจะเพราะฤกษ์ดี หรืออาจจะอยากให้เป็นที่จดจำ แต่นั่นกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้แขกไม่สามารถมาร่วมงานได้ เพราะบางคนก็มีแพลนไปท่องเที่ยวที่อื่น บางคนก็กลับต่างจังหวัดไปเยี่ยมพ่อแม่ และแขกก็มักจะแพลนล่วงหน้าไว้นานแล้ว ไม่สามารถยกเลิกเพื่อมาร่วมงานแต่งในวันเวลาที่คุณระบุไว้ได้

3.ระยะเวลากระชั้นชิด

ถ้าหากไม่ได้มีเหตุฉุกเฉินอะไร ไม่ควรทำเช่นนี้เด็ดขาด การส่งการ์ดแต่งงานเชิญแขกประเภท อีก 3-5 วันจะมีงานแต่งงานแล้ว ทำให้แขกไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน บางคนหาชุดที่เข้ากับธีมไม่ได้ บางคนติดธุระในวันนั้นพอดี เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ควรแจ้งแขกอย่างน้อย 1-2 เดือนขึ้นไปจะเหมาะสมมากที่สุด

4.ฟ้าฝนไม่เป็นใจ

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมคู่บ่าวสาวหลายคู่ถึงเลือกที่จะแต่งงานในช่วงเดือนพฤศจิกายน - เมษายน ก็เพราะว่าในช่วงนี้ไม่ค่อยเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ที่เป็นอุปสรรคสำคัญทำให้แขกไม่สามารถมาร่วมงานได้ ลองคิดดูว่า ถ้าหากคุณจัดงานแต่งงานกลางแจ้งแล้วฝนตก งานจะมีสภาพเป็นอย่างไร หรือถึงแม้จะจัดงานในโรงแรม แต่ถ้าฝนตกหนักจนรถติดมาก แขกก็โบกมือลาเช่นกัน

5.ธีมงานแต่งงาน

รู้หรือไม่ว่า การเลือกธีมงานแต่งที่ยุ่งยากจนเกินไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แขกเปลี่ยนใจไม่มางานได้เช่นกัน เช่น กำหนดธีมเทพนิยาย ธีมเจ้าหญิงเจ้าชาย ถ้าหากแขกที่มางานไม่ใช่คนรุ่นราวคราวเดียวกันแล้วนั้น ยากเหลือเกินที่จะหาชุดให้เข้ากับธีมของคุณ

ทั้ง 5 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทางมาร่วมงานของแขกมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook