BOYY แจ้งเตือนภัยคุกคาม เว็บไซต์แห่งหนึ่งหน้าไม่อายขายของย้อมแมว

BOYY แจ้งเตือนภัยคุกคาม เว็บไซต์แห่งหนึ่งหน้าไม่อายขายของย้อมแมว

BOYY แจ้งเตือนภัยคุกคาม เว็บไซต์แห่งหนึ่งหน้าไม่อายขายของย้อมแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรรณศิริ คงมั่น หรือ บอย ดีไซเนอร์กระเป๋า BOYY แบรนด์ไทยที่ดังไกลในระดับโลก สุดทนกับพฤติกรรมขายของย้อมแมวทางเว็บไซต์เจ้าหนึ่ง ที่อ้างชื่อและภาพของเธอ เพื่อขายกระเป๋า BOYY รุ่น Bobby และ Karl ในราคาต่ำกว่าราคาจริงถึง 25 เท่า! จนเธอต้องออกโรงใช้เฟสบุ๊กส่วนตัวโพสต์เตือนชาวโซเชียล ว่าทางแบรนด์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ดังกล่าวแต่อย่างใด เพื่อไม่ให้มีผู้หลงเชื่อและถูกหลอกมากไปกว่านี้

“ถึงจะค่อนข้างชินกับการถูกก๊อปกระเป๋าไปขายอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มันเกินไปจริงๆ” วรรณศิริให้สัมภาษณ์กับ Sanook! Women ทางโทรศัพท์ โดยในตอนแรกเธอคิดจะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปเหมือนทุกครั้ง แต่ผ่านมา 5-6 วันแล้ว เพื่อนๆ และลูกค้าของแบรนด์ต่างก็ยังทยอยส่งข่าวนี้มาให้เธอเรื่อยๆ อีกทั้งบางสายก็โทรมายังช็อป BOYY สาขาต่างๆ เพราะเกิดความสับสนว่ามีการลดราคากระเป๋ารุ่นดังกล่าวจริงหรือเปล่า ทำให้วรรณศิริรู้สึกว่า ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง

“เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครกระทำการโจ่งแจ้งและหลอกลวงผู้บริโภคเท่าครั้งนี้ เท่าที่บอยลองค้นข้อมูลดู คิดว่าเว็บไซต์นี้น่าจะเป็นเครือข่ายจากจีน ที่เน้นทำสินค้าปลอมขึ้นมาขายโดยเฉพาะ แล้วใช้การโฆษณาชวนเชื่อ โดยซื้อ Boost Post ทางเฟสบุ๊ก อินสตาแกรม ด้วยวิธีไปดึงเอารูปภาพและข้อมูลจากสื่อต่างๆ มาใช้ Google Translate แปล แล้วขายของในราคาถูกจนเหลือเชื่อ และด้วยวิธีการขายโดยเก็บเงินปลายทางและไม่รับคืนสินค้า ทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบทุกประตู อีกทั้งบริษัทดังกล่าวก็ไม่มีที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ทำให้สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) เองก็เอาผิดอะไรกับเขาไม่ได้ บอยจึงต้องเตือนให้คนอื่นๆ ระวังและไม่หลงเชื่อมากไปกว่านี้”

“นี่คือช่องว่างที่อันตรายมากในการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียซื้อสินค้า เพราะข้อมูลจากทุกอย่างสามารถหลั่งไหลเข้ามาสู่มือผู้บริโภคจากทางไหนก็ได้ และประเทศเราเองหรือแม้แต่เฟสบุ๊กเองก็ยังไม่มีแพลทฟอร์มที่แข็งแรงพอจะสแกนความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือได้ ดังนั้น แต่ละคนจึงต้องใช้วิจารณญาณของตัวเองเป็นสำคัญ อย่าเห็นแก่ของถูก เพราะสำหรับบอยแล้ว ไม่มีอะไรที่ถูกแล้วจะดีในโลกนี้”

สำหรับแบรนด์ BOYY นั้น ก่อตั้งมาได้ 11 ปีแล้ว โดยเกิดจากความเป็นคนรักกระเป๋าเข้าเส้นของ วรรณศิริ คงมั่น ที่เมื่อบวกกับแรงยุจาก Jesse Dorsey  คู่ชีวิตและหุ้นส่วนทางธุรกิจ ทำให้บอยเริ่มออกแบบ BOYY ใบแรก ด้วยดีไซน์และคุณภาพที่ดีเทียบเท่ากระเป๋าแบรนด์เนมชื่อก้อง ทำให้ BOYY เป็นแบรนด์กระเป๋าและแอ็กเซสเซอรี่ส์ที่ประสบความสำเร็จในเวทีโลก เซเลบริตี้แถวหน้าหลายรายเลือกสะพายและถือกระเป๋า BOYY ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นโคลเอ้ เซวิญญี, ซาราห์ เจสสิก้า ปาร์เกอร์, นิโคล ริชชี ฯลฯ ปัจจุบัน BOYY มี 4 สาขา ได้แก่ สาขาแรกสุดที่ BOYY Store ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และอีก 3 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ BOYY Boutique and Café ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี BOYY Store ที่เซ็นทรัล ชิดลม และเซ็นทรัล ลาดพร้าว ช้อปกระเป๋าดี มีคุณภาพ และถูกลิขสิทธิ์กันได้ที่ https://www.boyybag.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook