4 อาหารแค่กินให้ถูกมื้อก็ได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม

4 อาหารแค่กินให้ถูกมื้อก็ได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม

4 อาหารแค่กินให้ถูกมื้อก็ได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรับประทานอาหารให้ได้ประโยชน์สูงสุด นอกจากจะต้องทานให้ครบ 3 มื้อหรือทานให้ครบ 5 หมู่ในแต่ละวันแล้ว อาหารบางอย่างก็จะต้องกินให้ถูกมื้อเพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างสูงสุดเช่นกัน แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าควรกินอะไร มื้อไหนดี เราก็ได้ยกอาหาร 4 อย่างมาแนะนำกันดังนี้

1.โยเกิร์ต

โยเกิร์ตมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย โดยจะทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและลดปัญหาท้องอืด แน่นท้องได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งการกินโยเกิร์ตเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจะต้องกินมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นเท่านั้น ส่วนมื้อเช้าไม่ควรกินเด็ดขาด เพราะจะทำให้ระบบกระเพาะอาหารเสียหายได้นั่นเอง และที่สำคัญควรเลือกกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลจะดีที่สุด

2.ดาร์กช็อกโกแลต

อาหารที่อุดมไปด้วยฟลาโวนอยด์ที่จะช่วยบำรุงหลอดเลือดหัวใจให้แข็งแรง และกระตุ้นการหลั่งสารแห่งความสุขออกมามากขึ้น โดยการกินดาร์กช็อกโกแลตควรกินเฉพาะมื้อเช้าเพียงมื้อเดียวเท่านั้น และกินในปริมาณที่เหมาะสมคือ 100 กรัมต่อวัน เพราะหากกินมากเกินไปหรือกินในมื้ออื่นๆ จะทำให้อ้วนได้นั่นเอง และที่สำคัญจะต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลตเท่านั้น ไม่ใช่ช็อกโกแลตทั่วไป อย่างเช่น ไวท์ช็อกโกแลตหรือช็อกโกแลตนม

3.ข้าวสวย

ข้าวเป็นอาหารสำคัญที่ร่างกายจะขาดไม่ได้ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายหลายชนิดและสามารถแก้ปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม เช่น ป้องกันอาการท้องผูก รักษาผิวหนังและระบบประสาท ป้องกันโรคโลหิตจางและทำให้รู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น เป็นต้น โดยมื้อที่เหมาะกับการกินข้าวที่สุดก็คือมื้อเช้าและมื้อเที่ยงนั่นเอง ส่วนมื้อเย็นอาจกินได้บ้างเล็กน้อย นั่นก็เพราะว่าข้าวมีคาร์โบไฮเดรตที่จะเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้สูงมาก การกินข้าวในมื้อเย็นมากเกินไปจึงอาจจะทำให้อ้วนได้นั่นเอง

4.มะเขือเทศ

มะเขือเทศอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ทั้งยังช่วยย่อยอาหารและป้องกันโรคมะเร็งได้ดีอีกด้วย โดยเฉพาะโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชาย ส่วนในผู้หญิงก็จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใสและชะลอวัยให้อ่อนเยาว์ลง ซึ่งมื้อที่เหมาะกับการกินมะเขือเทศที่สุดก็คือ มื้อเช้าและมื้อเที่ยงนั่นเอง ส่วนมื้อเย็นไม่ควรกินอย่างยิ่งเพราะจะทำให้เกิดกรดในกระเพาะและตัวบวมได้

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็มากินอาหารเหล่านี้ให้ถูกมื้อกันดีกว่า เพื่อจะได้รับประโยชน์แบบจัดเต็มและดีต่อสุขภาพด้วยนั่นเอง ที่สำคัญควรกินในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพแทนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook