ผู้หญิงควรรู้! สิ่งที่ไม่ควรทำหลังมีเซ็กส์ เพื่อคงความเฟรชตลอดเวลา

ผู้หญิงควรรู้! สิ่งที่ไม่ควรทำหลังมีเซ็กส์ เพื่อคงความเฟรชตลอดเวลา

ผู้หญิงควรรู้! สิ่งที่ไม่ควรทำหลังมีเซ็กส์ เพื่อคงความเฟรชตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็กส์ที่ผู้ชายชอบกับที่ผู้หญิงชอบ ก็คงเป็นเรื่องของความต้องการที่ไม่ต่างกันมากนัก เพียงแค่สาวๆ มักไม่กล้าแสดงออกว่าตัวเองมีความต้องการมากน้อยแค่ไหน และเชื่อว่าหลายคนที่ใช้ชีวิตคู่จะต้องไม่เคยทราบกันมาก่อนเป็นแน่กับสิ่งที่ไม่ควรทำหลังการเสร็จภารกิจใหม่ๆ

ว่ากันว่าในขณะมีเซ็กส์ ไม่ใช่เฉพาะแค่ส่วนของอวัยวะเพศเท่านั้นที่ต้องทำงานหนัก แต่ร่างกายทุกส่วนจะถูกใช้พลังงานไปกับการเคลื่อนไหวอันหนักหน่วงร่วมด้วย แน่นอนว่าหัวใจจะต้องสูบฉีดเลือดให้ความดันเลือดเพิ่มขึ้น สาวๆ อาจจะลองสังเกตตัวเองกันดูสักหน่อยว่า ในขณะมีเซ็กส์ตัวเองหายใจเร็วและลึก มีเหงื่อออก และรู้สึกได้ถึงพลังงานที่ถูกถ่ายทอดออกมา ดังนั้นลองมาข้อห้ามต่อไปนี้ที่มักจะเป็นตัวทำลายสุขภาพหลังมีเซ็กส์ที่สาวๆ ควรเลี่ยง เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพดีทั้งก่อนและหลังเสร็จกิจนั่นเองค่ะ

อย่าเพิ่งรีบนอนจนเกินไป

เสร็จภารกิจจนสาวๆ รู้สึกอ่อนระทวยหมดแรงไปกับการใช้พลังงานอย่างหนัก รู้สึกได้ถึงอาการง่วงเหงาหาวนอน แต่จริงๆ แล้วช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ร่างกายกำลังตื่นตัว เสร็จกิจแล้วควรไปล้างทำความสะอาดอวัยวะเพศเสียหน่อย เพื่อให้หัวใจที่กำลังสูบฉีดเลือดค่อยๆ ผ่อนคลายลง หลีกเลี่ยงการเข้านอนทันที เพราะร่างกายจะยังคงชินกับการกระตุ้นให้ทำงานหนักเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา มิเช่นนั้นอาจจะทำให้สาวๆ รู้สึกเมื่อยล้าแทนที่จะสดชื่นในตอนเช้า จนเกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายตามมาได้

หลีกเลี่ยงการกินอาหารเย็นๆ

หลังการมีเซ็กส์ สาวๆ จะรู้สึกว่าเหมือนเพิ่งออกกำลังกายมาหมาดๆ อาจรู้สึกคอแห้ง ร้อน มีเหงื่อออก จนอยากหาอะไรเย็นๆ กินเพื่อช่วยคลายอาการดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันจะไปกระทบต่อระบบสืบพันธุ์ ส่งผลเสียต่อระบบประสาทของต่อมไร้ท่อกันได้เลยทีเดียว ดังนั้นควรรอให้ระบบต่างๆ กลับมาทำงานปกติเสียก่อนหลังการมีเซ็กส์ จะช่วยให้เลือดกลับมาไหลเวียนได้ดีกว่า ไม่เพียงเท่านี้การกินของเย็นหลังมีเซ็กส์ทันที จะทำให้หลอดเลือดหดตัวเพิ่มขึ้น กระเพาะอาหารทำงานช้าลงไปอีก เพราะเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงไม่เพียงพอ เป็นเหตุให้เกิดอาการปวดท้องตามมาได้แบบที่สาวๆ คาดไม่ถึง

นอกจากนี้ การมีเพศสัมพันธ์ควรใส่ใจทั้งในขั้นตอนก่อนเริ่ม ขณะเริ่ม และหลังเสร็จกิจ เพื่อที่สาวๆ จะได้มั่นใจในตัวเองว่าเซ็กส์ที่ตัวเองได้บรรเลงร่วมกับคู่รัก จะเป็นเซ็กส์ที่ผู้ชายชอบจนทำให้เขารู้สึกประทับใจ เป็นตัวช่วยเพิ่มสีสันให้ชีวิตคู่ แบบที่สาวๆ ควรเลิกเขินอาย และหันมาใส่ใจให้มากขึ้นไม่แพ้ไปกว่าเรื่องสุขภาพเลยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook