4 ทริคใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่งให้เป็นประโยชน์

4 ทริคใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่งให้เป็นประโยชน์

4 ทริคใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่งให้เป็นประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเราอยู่ในยุคที่อะไรก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การทำธุรกิจซื้อขายสินค้า ซึ่งนั่นคือความทันสมัยของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรา ทำให้ทุกอย่างสะดวกมากขึ้น เราจึงควรใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุด แม้กระทั่งกับการแต่งงานของคุณ เพื่อให้การวางแผนการจัดการงานแต่งของคุณเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อยและช่วยลดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่อาจเกิดขึ้น จากวิธีการดังต่อไปนี้

1.สร้างแฮชแท็กให้กับงานของตัวเอง

เพราะงานแต่งงาน มักจะมีแขกเหรื่อจำนวนมากที่มาร่วมงาน และแต่ละคนต่างก็ต้องขอแชะภาพกับคู่บ่าวสาวกันทั้งนั้นเพื่อเอาไปลงในพื้นที่โซเชียลของตัวเอง แต่การจะไปตามเก็บรูปทั้งหมดไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด โดยเฉพาะกับแขกที่เราอาจไม่ค่อยรู้จักเท่าไร วิธีการที่ดีที่สุด ก็คือการคิดชื่อแฮชแท็ก (#) ให้กับงานของคุณไปเลย เพื่อที่จะได้คลิกเข้าไปดูภาพทั้งหมดได้เพียงคลิกเดียว

2.อัพเดตข่าวสารและความเคลื่อนไหวในงาน

บางครั้งญาติหรือเพื่อนของเราก็อาจจะติดงานจนไม่สามารถมาร่วมงานแต่งงานได้ แต่เขาก็อยากเห็นว่าในงานของคุณเป็นอย่างไรบ้าง แต่จะให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวมายืนถือมือถือเพื่ออัพรูปตัวเองมันก็จะยังไงอยู่ คุณจึงควรไหว้วานเพื่อนสนิทที่มีความสามารถในการถ่ายรูป ให้เป็นผู้อัพเดตให้กับบัญชีผู้ใช้ของคุณแทน หรือจะไลฟ์สดไปเลยก็ได้ รับรองว่าต้องมีคนเข้ามาแสดงความยินดีด้วยเยอะแน่ ๆ

3.เชิญแขกด้วยเทคโนโลยี

จะแต่งงานทั้งที ทุกคนก็ต้องร่อนการ์ดเพื่อเชิญแขกมาร่วมงานอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราก็อาจจะตกหล่นใครไปบ้างโดยไม่ได้ตั้งใจ วิธีที่ดีที่สุดก็คือการอัพรูปการ์ดแต่งงานลงในโซเชียลเสียเลย เพื่อเป็นการเชิญชวนเพื่อนฝูงบางคนที่คุณอาจจะหลงลืมไป และเป็นการเช็คยอดเพื่อส่งการ์ดจริง ๆ อีกที วิธีนี้จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น และหมดปัญหาเรื่องของการตัดพ้อว่าชวน-ไม่ชวนกันไปเลย

4.ลงรูปให้สนุกตามความต้องการของคุณ

ปิดท้ายด้วยการอัพโหลดรูปแต่งงานลงโซเชียล ที่คุณอยากจะอัพเท่าไร ก็อัพลงไปเลย และอย่าลืมแท็กเรียกเพื่อนมาเอารูปจากช่างภาพของคุณ ข้อดีของการอัพภาพลงโซเชียลก็คือ ช่วยประหยัดเวลาในการนำภาพไปอัดล้าง เพราะบางคนอาจจะอยากได้แค่เพียงบางรูปเท่านั้น และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อเดินทางมาขอดูภาพจากคุณถึงบ้านอีกด้วย

และนี่คือ 4 ทริคเกี่ยวกับเทคโนโลยีง่าย ๆ ที่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานแต่งงานของคุณ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลามากขึ้นแล้ว ยังช่วยสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับแขกที่มาร่วมงานได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook