การเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ

การเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับกาลเทศะถือเป็นสิ่งสำคัญ เราควรเลือกสวมใส่ให้เหมาะสมกับเทศกาลหรือในโอกาสต่างๆ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้คุณดูดีแล้ว ยังถือเป็นการให้เกียรติกับเจ้าของสถานที่และเจ้าภาพอีกกันด้วย เดี๋ยวนี้เสื้อผ้าที่ออกมาจำหน่ายมีมากมายหลายแบบ อาจทำให้หลายคนรู้สึกสับสนกันได้ว่าแล้วงานไหนเราควรจะเลือกสวมเสื้อผ้าแบบใดถึงจะเหมาะและดูดี วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกสวมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับงานและโอกาสต่างๆ มาฝากค่ะ

Shopping1
การเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ

เสื้อผ้าสำหรับงานมงคล งานฉลอง
งานมงคลหรืองานฉลอง อย่างเช่น งานฉลองมงคลสมรส งานวันเกิด งานเลี้ยงบริษัท งานฉลองรับตำแหน่ง งานขึ้นบ้านใหม่ ควรเลือกที่เป็นแบบสุภาพ มีสีสันสดใส ลวดลายควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างและวัยของผู้สวมใส่  ถ้าเป็นงานที่จัดในเวลากลางคืนและเป็นงานที่จัดในสถานที่ดูดีระดับ เราควรเลือกเสื้อที่เป็นแบบหรูหรา เนื้อผ้าควรเป็นมันวาว พลิ้วเบา อย่างเช่น ชุดราตรี ชุดเดรส และควรสวมเครื่องประดับเพิ่มเติมเพื่อความสวยงามให้กับเสื้อผ้าและตัวคุณเอง

เสื้อผ้าสำหรับใส่ไปเที่ยว
การไปท่องเที่ยวสังสรรค์กับครอบครัว คนสนิท หรือเพื่อนฝูง เช่น ไปท่องเที่ยวชายทะเล ไปเที่ยวภูเขา น้ำตก ท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้า เสื้อผ้าที่สวมใส่ควรเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย มีสีสันสดใส อย่างเช่น เสื้อเชิ้ต หรือเสื้อยืด ส่วนกางเกงอาจเลือกเป็นกางเกงยีนส์ หรือกางเกงผ้าที่สวมใส่สบายก็ได้ ที่สำคัญไม่ควรใส่ให้สั้นหรือรัดรูปจนเกินไป

Shopping2
การเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ

เสื้อผ้าสำหรับใส่เล่นกีฬา
สำหรับเสื้อผ้าที่ใส่เล่นกีฬานั้นอันดับแรกเราควรดูว่ากีฬาที่เราจะเล่นเป็นกีฬาประเภทใด แล้วจึงเลือกชุดกีฬาและรองเท้าให้เหมาะสมกับประเภทของกีฬาที่จะเล่น เนื้อผ้าควรเป็นเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นได้ดี สวมใส่สบาย เคลื่อนไหวได้สะดวก

เสื้อผ้าสำหรับใส่ไปงานศพ
งานศพควรเป็นแบบเรียบร้อยและสุภาพ ไม่รัดรูปและสั้นจนเกินไป ตามประเพณีของคนไทยนิยมใส่เป็นเสื้อผ้าสีขาวหรือสีดำ คุณผู้หญิงอาจสวมใส่ได้ทั้งกางเกงและกระโปรง แต่ควรเลือกรูปแบบที่สุภาพเป็นหลัก

Shopping3
การเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ

เสื้อผ้าสำหรับใส่ไปติดต่อสถานที่ราชการ
หรือไปสมัครงานควรเป็นเสื้อผ้าแนวสุภาพ เรียบร้อย สวมใส่แล้วดูสง่างาม ภูมิฐาน น่าเชื่อถือ และยังถือได้ว่าเป็นการเคารพสถานที่และบุคคลที่เราจะไปติดต่อด้วย คุณผู้หญิงสามารถเลือกสวมใส่ได้ทั้งกระโปรงและกางเกงเช่นกัน แต่การเลือกสวมใส่กระโปรงจะดูสุภาพและเรียบร้อยกว่าการสวมกางเกง

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับในการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับงานและโอกาสต่างๆ ที่เราต้องไปร่วมงาน การแต่งตัวได้ถูกกาลเทศะยังช่วยทำให้เราดูดี ดูเป็นคนมีรสนิยมอีกด้วย

การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าไปร่วมงานต่างๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่เราควรให้ความสำคัญและใส่ใจกันเป็นพิเศษ ดังนั้นทุกครั้งก่อนการเลือกซื้อเสื้อผ้าไปร่วมงานเราจึงควรต้องทราบก่อนว่าเราจะซื้อเสื้อผ้าเพื่อสวมใส่ไปงานประเภทใด วิธีนี้จะช่วยทำให้เราสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าได้ถูกต้องและเหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook