อยากรู้ไหม? เพื่อนเจ้าบ่าวมีหน้าที่อะไรในงานแต่งงาน

อยากรู้ไหม? เพื่อนเจ้าบ่าวมีหน้าที่อะไรในงานแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนมากแล้วงานแต่งงานไหนๆ ก็มักจะเน้นกันที่เพื่อนเจ้าสาว และบางทีเพื่อนเจ้าสาวก็เหมือนเป็นไฮไลน์ของงานกันไปด้วย เพราะยิ่งมีหลายคนยิ่งดูเป็นจุดสนใจ แต่งชุดสวยๆ เหมือนๆ กัน คอยช่วยเหลือเจ้าสาวในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับงาน และดูจะเป็นผู้ช่วยที่ดีเสียด้วย แต่เดี๋ยวนี้เราก็เริ่มจะเห็นเพื่อนเจ้าบ่าวตามงานแต่งงานต่างๆ กันบ้างแล้ว สำหรับเพื่อนเจ้าบ่าวก็ดูจะไม่น้อยหน้าเพื่อนเจ้าสาวกันเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว เพื่อนเจ้าบ่าวมักจะแต่งตัวไปในโทนเสื้อสีเดียวกัน แนวเดียวกัน มองดูแล้วก็เป็นจุดสนใจได้ไม่แพ้เพื่อนเจ้าสาวกันเลยทีเดียว แล้วเพื่อนเจ้าบ่าวเขามีหน้าที่ทำอะไรกันบ้างนะ จริงๆ แล้วหน้าที่ของเพื่อนเจ้าบ่าวก็ไม่แพ้เพื่อนเจ้าสาวกันเลย แต่ส่วนใหญ่แล้วฝ่ายชายมักให้เกียรติฝ่ายหญิงที่จะเลือกทำอะไร เราจึงดูเหมือนว่าเพื่อนเจ้าบ่าวไม่ค่อยมีหน้าที่อะไรกันเท่าไรนัก ลองมาดูกันดีกว่าว่าหน้าที่ของเพื่อนเจ้าบ่าวโดยมากแล้วมีอะไรกันบ้าง

wedding1
อยากรู้ไหม? เพื่อนเจ้าบ่าวมีหน้าที่อะไรในงานแต่งงาน

1. เป็นผู้ช่วยเจ้าบ่าวในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวก่อนงานแต่ง หรือในระหว่างงานแต่งก็จะช่วยดูเสื้อผ้าหน้าผม ให้กับเจ้าบ่าว ดูความเรียบร้อยต่างๆ ของเจ้าบ่าว รวมไปถึงคอยอยู่เป็นเพื่อนในที่ต่างๆ ภายในงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็นในห้องแต่งตัว หรือช่วงที่ต้องทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ ดูๆ ไปแล้วเหมือนเป็นเบอร์ดี้การ์ดยังไงยังงั้นกันเลย

2. ช่วยดูแลความเรียบร้อยภายในงานให้เป็นไปอย่างทุกต้อง ช่วยเหลือดูแลแขกในเรื่องต่างๆ ช่วยเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้อนรับแขก หาที่นั่งให้แขก ยกของเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงทำพิธี ที่สำคัญเดินร่วมในพิธีแห่ขันหมากกันด้วย

wedding2
อยากรู้ไหม? เพื่อนเจ้าบ่าวมีหน้าที่อะไรในงานแต่งงาน

3. ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปร่วมกับคู่บ่าวสาว หรือถ่ายรูปร่วมกับแขกผู้มีเกียรติต่างๆ เดี๋ยวนี้เรามักเห็นภาพคู่บ่าวสาว หรือแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน จะมีภาพเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวรายล้อมอยู่ด้านหลัง เป็นภาพที่สวยและดูดีเป็นอย่างมาก ทำให้เดี๋ยวนี้แทบทุกงานจึงนิยมมีเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวร่วมถ่ายภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกในงานแต่งงานกันด้วย

4. ดูแลความเรียบร้อยหลังเสร็จพิธีภายในงานต่างๆ แล้ว ก็เหมือนเป็นเจ้าภาพไปในตัวด้วย หลังจากส่งตัวคู่บ่าวแล้ว เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็จะไม่มีเวลามาดูความเรียบร้อยต่างๆ หลังงานเลิก ไม่ว่าจะเป็นการส่งแขก และเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ในพิธีแต่งงาน บางครั้งก็อาจจะเป็นหน้าที่ของญาติคู่บ่าวสาว แต่ถ้าจะให้ดีเพื่อนเจ้าบ่าวก็จะมารับหน้าที่นี้แทน เพื่อให้ญาติผู้ใหญ่ได้กลับไปพักผ่อน

wedding3
อยากรู้ไหม? เพื่อนเจ้าบ่าวมีหน้าที่อะไรในงานแต่งงาน

5. เก็บของขวัญแต่งงาน และสิ่งของต่างๆ หลังจากงานเลิกแล้ว สำหรับหน้าที่นี้จะช่วยกันทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาว

พิธีแต่งงานเดี๋ยวนี้นอกจากเพื่อนเจ้าสาวภายในงานแล้ว เราก็มักจะพบว่ามีเพื่อนเจ้าบ่าวกันด้วย เพื่อนเจ้าบ่าวก็มีหน้าที่ต่างๆ คล้ายๆ กันกับเพื่อนเจ้าสาว หรือก็คือคอยดูแลความเรียบร้อยต่างๆ ของเจ้าบ่าว และพิธีต่างๆ ภายในงานแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook