เพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ

เพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นไหมเวลาทำงานพอถึงสิ้นเดือนรับเงินเดือนมีความรู้สึกว่าเงินเดือนไม่ค่อยพอใช้ เพราะบางคนอาจจะซื้อของระหว่างเดือนกันไปซะเยอะแล้ว ทำไงได้ก็เดี๋ยวมีของสวยๆ งามๆ ออกมาให้เลือกซื้อกันมากมาย ของแต่ละอย่างก็สวยถูกใจกันซะด้วย ที่สำคัญยังขยันออกรุ่นใหม่ๆ มาประชันกันเป็นว่าเล่น เช่น โทรศัพท์มือถือ และสมาร์ทโฟน ต่างๆ รวมไปถึงเสื้อผ้าสวยๆ ก็มีให้เห็นมากมาย เป็นแบบนี้แล้วจะอดใจกันไหวได้ยังไง

moneyเพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ
เพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ

แต่จริงๆ แล้วก่อนการเลือกซื้ออะไร เราควรคำนวณเงินในกระเป๋าของเราให้ดีๆ จะได้มีเงินใช้พอเดือน หรือบางครั้งบางคนอาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เข้ามา แล้วจำเป็นจะต้องจ่ายออกไป ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเราลองมาหางานพิเศษอะไรทำเพื่อเพิ่มรายได้ของแต่ละเดือนกันดีกว่า มีงานง่ายๆ หลายอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อเพิ่มรายได้ แต่ที่สำคัญควรลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปด้วย งานที่ว่าก็อย่างเช่น

1. งานรับคีย์ข้อมูล รับพิมพ์งาน
เป็นงานที่ทำได้ไม่อยากทำเวลาไหนก็ได้ แค่คุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์สักเครื่องก็สามารถทำงานนี้กันได้แล้ว แต่ที่สำคัญคุณต้องใช้ความตั้งใจกันซะหน่อย และถ้าใครมีฝีมือในการพิมพ์ได้ไว และพิมพ์ได้อย่างถูกต้องเม่นยำ ลองเอาพิจารณากันดู เพราะงานประเภทนี้ก็สร้างรายได้ในแต่ละเดือนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพียงแต่คุณต้องเป็นคนขยัน มีวินัย ตรงต่อเวลา กันด้วย

wordเพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ
เพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ

2. งานฝีมือ
มีงานฝีมือหลายอย่างที่สามารถทำเป็นรายได้เสริมได้ เช่นถ้าคุณเป็นคนชอบถักไหมพรม ลองถักไหมพรม เป็นหมวก ผ้าพันคอ กระเป๋า ผ้าคลุมต่างๆ หรือแม้แต่เสื้อไหมพรม หรืออาจจะเป็นงานร้อยลูกปัด หล่อเทียนหอม ทำสิ่งประดิษฐ์เล็กๆ น้อยๆ เช่นการปลูกต้นไม้น่ารักๆ ในกระถาง เป็นต้น แล้วนำมาวางขาย หรือยุคนี้หลายคนอาจใช้วิธีเปิดร้านค้าออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ต รับรองได้ว่าถ้าคุณมีฝีมือจริงๆ งานนี้จะช่วยทำให้คุณมีรายได้ในแต่ละเดือนได้ดีทีเดียว

3. รับจ้าง งานรับจ้างต่างๆ
อาจจะเป็นไปสมัครทำงานพาร์ททาม หลังเลิกงานตามร้านอาหารต่างๆ ที่เขาเปิดรับสมัคร หรือเปิดร้านเล็กๆ หลังเลิกงานรับจ้างซ่อมแซมสิ่งต่างๆ เช่น ซ่อมคอมพิวเตอร์ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือรับซักเสื้อผ้า ดูแลสัตว์เลี้ยง สอนพิเศษตามบ้าน แต่งานเหล่านี้คุณควรมีความรู้ในงานที่ทำกันด้วย และควรเปิดในสถานที่มีคนพลุกพล่านสักหน่อย

jobเพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ
เพิ่มรายได้ง่ายๆ จากงานประจำ

4. รับจ้างถ่ายภาพ
เพียงแค่มีกล้องสักตัว มีฝีมือในการถ่ายภาพบ้างพอสมควร ที่สำคัญแต่งภาพเป็น แค่นี้คุณก็สามารถรับจ้างถ่ายภาพตามงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานรับปริญญา งานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์กันได้แล้ว

นับว่าเป็นทางเลือกสำหรับผู้มีรายได้น้อยมากทีเดียว ในที่นี้เชื่อว่ามีหนุ่มสาวหลายคนที่มีปัญหาการเงินติดขัด การทำงานประจำที่มาพร้อมมั่นคงแต่รายได้ก็ไม่มีทีท่าจะอัพขึ้นตาม เพราะฉะนั้น เราก็ต้องมองหาทางเลือกด้วยการหารายได้เสริมทำแบบนี้น่ะถูกต้องที่สุดแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook