ยกดัมเบลล์ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกให้แข็งแรง

ยกดัมเบลล์ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกให้แข็งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดัมเบลล์ เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่สามารถบริหารร่างกายได้เกือบทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อหน้าอก กล้ามเนื้อท้อง กล้ามเนื้อแขนและขา รู้แบบนี้แล้ว สำหรับสาวๆ ที่อยากมีกล้ามเนื้อหน้าอกแข็งแรง ไม่หย่อนคล้อย ควรหันมาออกกำลังกายด้วยการยกดัมเบลล์กันดีกว่า เพราะนอกจากคุณจะมีกล้ามเนื้ออกที่แข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็สามารถช่วยทำให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย วันนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายโดยการใช้ดัมเบลล์ด้วยท่าออกกำลังกายที่ช่วยทำให้คุณสาวมีหน้าอกที่แข็งแรงขึ้นได้ โดยเริ่มจาก

health1
ยกดัมเบลล์ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกให้แข็งแรง

การเลือกใช้ดัมเบลล์ในการออกกำลังกายให้เหมาะสม เพราะขนาดที่เหมาะสมของดัมเบลล์มีผลอย่างมากสำหรับการออกกำลังกาย โดยทั่วไปแล้วเราควรเลือกใช้ดัมเบลล์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1-2 กิโลกรัม หรือประมาณ 2-5 ปอนด์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูที่ขนาดลำตัวและน้ำหนักของคุณประกอบด้วย เพราะโดยปกติแล้วถ้าคุณสาวๆ เลือกดัมเบลล์ที่มีน้ำหนักมากกว่า 1-2 กิโลกรัม อาจทำให้ข้อมือของคุณรับน้ำหนักไม่ไหว  และอาจทำให้เกิดอกการปวดกล้ามเนื้อขึ้นมาได้ ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ มากกว่าจะได้รับผลดีหรือประโยชน์จากการออกกำลังกาย

health
ยกดัมเบลล์ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกให้แข็งแรง

สำหรับท่าออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อทรวงอก เริ่มจากนอนหงายลงและใช้หมอน 2 ใบ หนุนช่วงหลังและศีรษะ ให้ข้อศอกเมื่อราบแล้วแตะพื้นได้ ถือดัมเบลล์ด้วยมือทั้งสองข้างๆ ละอัน แล้วให้ค่อยๆ ยกดัมเบลล์ชูขึ้นสูงอย่างช้าๆ จนข้อศอกตึง ในระหว่างยกให้ฝ่ามือทั้งสองข้างชิดกันด้วยในขณะยก  จากนั้นให้ยกดัมเบลล์ลงมาอย่างช้าๆ เหมือนคุณกำลังวาดครึ่งวงกลมจนแขนสองข้างแตะพื้นเป็นเหมือนปลายทั้งสองด้านของรูปตัวที ทำซ้ำในท่าเดิม 10 ครั้ง ท่าออกกำลังกายนี้จะสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้ออกได้เป็นอย่างดี

health3
ยกดัมเบลล์ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกให้แข็งแรง

สำหรับท่าออกกำลังกายที่สามารถช่วยป้องกันหน้าอกหย่อนยาน จะเริ่มจากนอนหงายประสานมือสองข้างขึ้นมาไว้ที่ระดับไหล่เช่นกัน ให้คว่ำข้อมือและฝ่ามือหันเข้าหาตัวคุณ นับ 1 ถึง 10 จากนั้นชูแขนออกไปด้านหน้าให้ดัมเบลล์ยกสูงขึ้นไปหาเพดาน แล้วจึงค่อยๆ วางดัมเบลล์ลง ควรออกกำลังกายท่านี้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที ทุก 1-2 วัน จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกของคุณกระชับตัวได้ดีขึ้น ช่วยให้อกตึงแน่นไม่หย่อนยาน ในเวลาไม่เกิน 1 เดือน มีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว

ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจอยากมีสุขภาพแข็งแรง กล้ามเนื้ออกแข็งแรง ทรวงอกไม่หย่อนยาน อย่าลืมไปหาซื้อดัมเบลล์ที่ขนาดเหมาะสมกับร่างกายของเราแล้วมาออกกำลังกายในท่าต่างๆ ที่แนะนำกันนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีหน้าอกที่สวยไม่หย่อนคล้อยได้ตามต้องการกันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook