คุณประโยชน์ดีๆ จากสับปะรด

คุณประโยชน์ดีๆ จากสับปะรด

คุณประโยชน์ดีๆ จากสับปะรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายคนที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้หลากหลายชนิดที่อาจจะแตกต่างกันไป แต่จะมีใครบ้างนะที่ไม่ค่อยชอบรับประทานสับปะรดเท่าไรนัก วันนี้เราจะมาเผยให้ทราบถึงคุณประโยชน์จากสับปะรดให้ได้ทราบกันค่ะ หากใครทราบแล้วก็คงอยากจะหันมาทานผลไม้ชนิดนี้กันมากขึ้นอย่างแน่นอน ว่าแล้วเราก็ไปทำความรู้จักกับผลไม้นี้กันให้มากขึ้นกันดีกว่า

pineapple
คุณประโยชน์ดีๆ จากสับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้ที่สามารถนำมาทำอาหารทานก็แสนอร่อยหรือทานเป็นผลไม้สดเพื่อช่วยย่อยและช่วยลดน้ำหนักได้ โดยส่วนมากผู้คนมักนิยมนำเอาไปแปรรูปเป็นสับปะรดกระป๋องและสับปะรดกวน สำหรับในส่วนของใบที่มีลักษณะยาวและเหนียวนั้นจะนำไปทำเป็นเชือกหรือทำกระดาษ รสชาติของสับปะรดนั้นจะมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวและมีฝากบ้างเล็กน้อยในสับปะรดมีสารอาหารจากธรรมชาติหลายชนิดที่มีคุณค่าทางยาค่อนข้างสูง

pineapple1
คุณประโยชน์ดีๆ จากสับปะรด

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อสดต่างๆ ช่วยเสริมการดูดซึมอาหารให้แก่ร่างกาย ช่วยดับร้อนดับกระหายและยังมีน้ำตาล กรดต่างๆ รวมทั้งวิตามินอีกหลายชนิดที่จำเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย หากเรารับประทานสับปะรดเป็นประจำประโยชน์ที่ได้จากสับปะรดจะช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง ไตอักเสบและหลอดลมอักเสบ เป็นต้น สับปะรดที่เนื้อเริ่มนิ่มแล้วจะมีน้ำเหนียวๆ ไหลซึมออกมา แสดงว่าสุกมากเกินไปและเริ่มเน่าแล้ว เนื้อสับปะรดแบบนี้ไม่ควรนำมารับประทานเพราะอาจจะส่งผลให้ท้องเสียได้

pineapple3
คุณประโยชน์ดีๆ จากสับปะรด

วิธีการรับประทานสับปะรดที่ถูกวิธีคุณควรใช้มีดใหญ่ที่คมเท่านั้นเฉือนเปลือกภายนอกออกจนหมด จากนั้นใช้มีดกรีดตัดเอาตาสับปะรดออกให้กลายเป็นร่องเฉียงๆ เป็นแถวเรียงกัน จากนั้นจึงหั่นออกเป็นชิ้นให้ได้ขนาดพอดีคำ แล้วโรยด้วยเกลือแกงให้ทั่วหรืออาจจะนำไปแช่กับน้ำเกลืออ่อนๆ ประมาณ 2-3 นาทีก็ได้ค่ะ สำหรับการนำสับปะรดมาทาเกลือหรือแช่กับน้ำเกลือนั้นนอกจากจะทำให้รสชาติของสับปะรดอร่อยน่ารับประทานมากขึ้นแล้ว ยังช่วยกำจัดสารพวก Glycoalkaoid และเอ็มไซม์บางชนิดที่เป็นสารซึ่งก่อให้เกิดอาการแพ้ในหลังจากรับประทานไปแล้วได้ดีอีกด้วยค่ะ

จากนี้ใครที่ชอบรับประทานสับปะรดเป็นชีวิตจิตใจก็คงจะพอทราบคุณประโยชน์กันไปบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่ามีดีอย่างไรบ้างหากได้อ่านบทความนี้แล้วก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะหันไปรับประทานผลไม้ชนิดนี้กันมากขึ้น เพราะอุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุหลายชนิดไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเช่นเดียวกัน

หากรับประทานหลังอาหารก็จะช่วยย่อยอาหารได้ดี เนื่องจากมีเส้นใยอาหารสูงย่อมช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นได้ ช่วยป้องกันปัญหาท้องผูกและส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งจากภายในอีกด้วยนะ เห็นทีแบบนี้ไม่หมั่นรับประทานกันบ่อยๆ คงไม่ได้แล้วล่ะใช่มั้ยคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook