เคล็ดลับคุณแม่มือใหม่เพื่อการตั้งครรภ์อย่างมีความสุข

เคล็ดลับคุณแม่มือใหม่เพื่อการตั้งครรภ์อย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราในยามตั้งครรภ์อาจจะมีภาวะต่างๆ แทรกซ้อนเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะความเครียด อาการแพ้ท้อง ปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการตั้งครรภ์ กว่าที่จะครบ 9 เดือนก็ย่อมทรมานเป็นแน่ แต่อย่าเพิ่งคิดกังวลกันขนาดนั้นเลยค่ะ คุณแม่ทั้งหลายเพราะเรามีเคล็ดลับคุณแม่มือใหม่เพื่อการตั้งครรภ์อย่างมีความสุขมาฝากกันแล้ว โดยมีคำแนะนำให้คุณแม่ปฏิบัติตาม ดังนี้

mom1
เคล็ดลับคุณแม่มือใหม่เพื่อการตั้งครรภ์อย่างมีความสุข

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญยิ่งนัก สำหรับว่าที่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ โดยอาจจะเรียกได้ว่าต้องพักผ่อนให้มากกว่าคนทั่วไปถึงสองเท่าเลยก็ว่าได้ คุณแม่จึงไม่ควรนอนดึกและควรนอนพักผ่อนให้เต็มอิ่มเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อีกทั้งในตอนกลางวัน ช่วงบ่ายๆ เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่คุณควรเอนหลังงีบหลับบ้างเพื่อชาร์ตพลังให้สุขภาพนั่นเอง

ยืดเส้นยืดสายรับแสงแดดและอากาศยามเช้า
อากาศดีๆ ในยามเช้ามีผลดีต่อสุขภาพคุณแม่และการเจริญเติบโตของทารกน้อยในครรภ์เป็นอย่างมาก แนะนำให้เข้านอนหัวค่ำแล้วตื่นเช้าๆ มายืดเส้นยืดสายและสูดอาการสดชื่นยามเช้า พร้อมรับแสงแดดเพื่อให้ได้วิตามินดีบ้าง เท่านี้ก็เป็นการเติมพลังวันใหม่ให้สุขภาพคุณแข็งแรงได้แล้ว

mom 4
เคล็ดลับคุณแม่มือใหม่เพื่อการตั้งครรภ์อย่างมีความสุข

ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
อาหารที่มีประโยชน์ต่อคุณแม่ หลักๆ เน้นทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วเลือกที่จะทานผัก ผลไม้และดื่มน้ำให้มากระหว่างวัน ที่สำคัญไม่ควรพลาดการดื่มนมเพื่อบำรุงครรภ์นะคะ เพราะจะได้บำรุงแคลเซียมสำหรับลูกน้อยไปพร้อมกันด้วย ส่วนการทานผักผลไม้นั้นจะช่วยในระบบการขับถ่ายให้ทำงานมีประสิทธิภาพ ป้องกันปัญหาท้องผูกไปด้วยนั่นเอง

ทำกิจกรรมระหว่างวันเบาๆ ที่คุณชอบ
กิจกรรมเบาๆ ในระหว่างวันมีมากมายให้คุณเลือกทำ เช่น อ่านหนังสือโปรดหรืออ่านหนังสือคู่มือแม่และเด็กเพื่อหาข้อมูลเตรียมพร้อมสำหรับการดูแลลูกก็ยังได้ นอกจากนี้ อาจจะนอนฟังเพลงเบาๆ ถักโครเชต์ต่างๆ เช่น ผ้าห่ม ถุงมือ ถุงเท้าและหมวกหรือเส้มคลุมไว้ให้ลูกน้อยก็ได้เช่นกัน เพราะเป็นกิจกรรมที่คุณแม่หลายท่านทำแล้วมีความสุขเป็นอย่างมาก

mom2
เคล็ดลับคุณแม่มือใหม่เพื่อการตั้งครรภ์อย่างมีความสุข

ปล่อยใจให้ผ่อนคลาย ไม่เครียด
การปล่อยวาง ทำใจสบายไม่เครียดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณแม่ทุกท่านที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะจะส่งผลให้อารมณ์ลูกน้อยแจ่มใสตาม ดังนั้น หากเมื่อไรที่คุณอยู่ในภาวะเครียด ไม่สบายใจ ลองหันมาสวดมนต์ นั่งสมาธิ สูดอาการให้สดชื่นผ่อนคลายกันบ้างดีไหม หรือนอนพักผ่อนให้เพียงพอก็ย่อมช่วยบรรเทาความเครียดได้แล้ว ที่สำคัญหมั่นมองโลกในแง่บวกเข้าไว้แล้วคุณจะมีสุขภาพร่างกายที่ดีและจิตใจแจ่มใสตามแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับว่าที่คุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย หากต้องการให้สุขภาพครรภ์และตัวคุณเองแข็งแรง มาพร้อมความสุข ผ่อนคลายระหว่างการตั้งครรภ์ ก็อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับจากเราไปใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook