ตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/14/73713/73713-thumbnail.jpgตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ

    ตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ

    2014-04-30T15:13:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้หญิงกับการลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่มาควบคู่กันอยู่แล้ว วันนี้สาวคนไหนบ้างนะที่อยากผอมแต่ยังไม่รู้จักหักห้ามใจตัวเองได้ไหวหรือหากบอกว่าพยายามแล้วแต่ก็ยังมีพฤติกรรมที่เผลอทำให้อ้วนได้อีก เรามาดูกันนะว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างที่คุณอาจเผลอทำแบบไม่รู้ตัว แล้วมันทำให้คุณมีหุ่นไม่สวยอย่างใจเอาซะเลย มาดูกันเลยค่ะ

    health-diet1
    ตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ

    ช่วงเวลาที่อยากกินอาหาร
    ลองสำรวจพฤติกรรมการกินอาหารของตัวคุณเองดูนะคะว่าชอบมีอาการหิวในเวลาไหนบ้าง บางคนหิวระหว่างมื้ออาหารบ่อยครั้ง บางคนหากนอนดึกก็มักจะหิวในตอนดึกจนเผลอห้ามใจไม่ไหวไปด้วย เมื่อทราบช่วงเวลาที่อยากกินแบบจุบจิบไร้สาระบ่อยๆ ก็จงดักทางช่วงเวลาหิวดังกล่าว โดยการทานแอปเปิ้ลสักผลหรือดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ และไม่ควรนอนดึกเพียงเท่านี้ก็ควบคุมอาการหิวได้ทันการณ์แล้วค่ะ

    eat
    ตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ

    เคลียร์ท้องให้ว่างเพื่อไปกินข้าวนอกบ้าน
    สาวๆ หลายคนที่หมายมั่นไว้แล้วว่าวันนี้จะไปเดินช้อปปิ้งนอกบ้านหรือมีนัดกินข้าวนอกบ้าน คุณก็เลยเตรียมล้างท้องรอเพื่อจัดหนักในมื้อนั้น แต่มันจะทำให้คุณเผลอเลือกสั่งอาหารทานแบบไม่ยั้ง ทำให้ขาดสติในการทานได้ เพราะหากไปทานข้าวกับเพื่อนหรือคนรัก แน่นอนว่าการทานไปด้วยคุยไปด้วยจะยิ่งทำให้มีอรรถรสในการทานมากยิ่งขึ้น ทางที่ดีแนะนำให้ทานจากที่บ้านไว้บ้าง อาจรองท้องด้วยผลไม้สักหน่อยและดื่มน้ำมากๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้คุณทานนอกบ้านได้น้อยลงแต่อิ่มเร็วมากขึ้นได้แล้วค่ะ

    health-diet3
    ตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ

    ไม่ชอบตักอาหารใส่จานเล็กๆ
    เวลาไปงานเลี้ยงที่มีโต๊ะอาหารให้ตักทานกันแบบบุฟเฟต์เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยสาวๆ เรามีเพียงไม่กี่คนหรอกจริงมั้ยคะที่มักจะตักอาหารทานโดยใส่จานใบเล็กๆ ส่วนมากจะเลือกตักอาหารที่คุณโปรดปรานด้วยกันทั้งนั้น และอาจจะเลือกตักทีละมากๆ ใส่จานใบใหญ่ๆ รวมกันทีเดียว หากพฤติกรรมนี้คุณยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ยังไงก็ไม่มีทางผอมลงง่ายแน่นอนค่ะ

    wake
    ตัดพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่ผอมกันเถอะ

    ไม่นั่งกินเป็นที่ ชอบเดินไป กินไป
    หลายครั้งเราอาจจะสนุกกับการตักอาหารทานแล้วหยิบทานไปเรื่อยๆ พร้อมกัน มันอาจจะเป็นกิจกรรมบางอย่างที่สนุก แต่มันกำลังทำให้คุณอ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัวนะคะ ทางที่ดีแนะนำให้ตักใส่จานแล้วมานั่งทานที่โต๊ะกันดีกว่า เมื่อหมดแล้วจึงลุกไปตักใหม่ แบบนี้จะทำให้คุณมีสติในการนั่งทานอาหารและรู้ตัวในทุกครั้งที่จะไปตักใหม่ว่าเราทานกี่รอบแล้วนะ เหมาะสมไหมที่จะลุกไปตักบ่อย เพราะบางทีสมองอาจจะกำลังเตือนสติคุณว่าคุณทานไปเยอะจนอิ่มได้แล้วนั่นเองค่ะ

    สาวคนไหนอยากผอม ไม่ใช่เรื่องยากกันแล้วนะคะ เพียงคุณหมั่นสำรวจพฤติกรรมของตนเอง ถ้าพฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นอย่างที่เราบอกไป จากนี้กำราบพฤติกรรมที่ทำให้หุ่นไม่สวยกันดีกว่า แล้วการมีหุ่นสวยจะเป็นของคุณโดยไม่ยากอีกเลยค่ะ