สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่างๆ ทั้งช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าขาวขึ้น กระชับลดริ้วรอย ส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของสารเคมีมากบ้างน้อยบ้างเพื่อให้ผลเป็นไปตามที่ต้องการและรวดเร็วขึ้น แต่เมื่อนานๆ ไปอาจจะไม่ปลอดภัยกับผิวของคุณ ดังนั้น เพื่อผิวหน้าที่เนียนกระจ่างใสและปลอดภัยจากสารเคมี วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นเคล็ดลับเพื่อหน้าใสด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากกันค่ะ

สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ
สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

1. น้ำผึ้ง วิธีง่ายๆ เพียงแค่นำผ้าสำหรับเช็ดหน้าไปแช่ในน้ำอุ่นๆ แล้วนำมาโปะซับที่หน้าเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนของเรา จากนั้นใช้น้ำผึ้งแท้ 100% ทาลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และนำผ้าที่แช่ด้วยน้ำเย็นมาเช็ดทำความสะอาดเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนให้กระชับดังเดิมค่ะ

2. แข่แดง ให้นำไข่แดงดิบๆ มาทาลงบนใบหน้าและลำคอทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ
สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

3. ไข่ขาว เพียงแค่นำไข่ขาวมาพอกหน้า รอจนไข่ข้าวแห้งเกาะเป็นคราบสีขาวบนใบหน้า หรือเมื่อรู้สึกอุ่นๆ จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. องุ่น ใช้ผลองุ่นมาผ่าครึ่งแล้วถูลงบนใบหน้าจนน้ำจากองุ่นซึมเข้าสู่ผิวหน้า แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. กล้วยสุก ให้นำกล้วยสุกมาบดจนละเอียดแล้วนำไปพอกให้ทั่วทั้งใบหน้าของคุณ ทิ้งไว้ 15-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

6. โยเกิร์ต คุณทราบหรือไม่ว่าโยเกิร์ตที่เราคุ้นเคยกันอยู่ทุกวันนี้ สามารถนำมาช่วยในการฟื้นฟูปรับสภาพผิวคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ดี เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีหรือรอจนแห้ง จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ
สูตรหน้าใสด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

7. น้ำมันมะกอก หากผิวหน้าของคุณแห้งและแตกเป็นขุยใช้คุณใช้น้ำมันมะกอกทาบริเวณผิวหน้าให้ทั่วเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในเวลาก่อนนอน

8. อะโวคาโด ให้คุณนำอะโวคาโดมาบดหรือปั่นให้ละเอียดและนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ10 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่ดีทั้งทางด้านสุขภาพร่างกายและยังช่วยฟื้นฟูสุขภาพของผิวพรรณได้อีกด้วย

9. นมสด นำนมสดหรือนมจืดมาเทใส่ลงไปในแก้วเล็กๆ นำคอตตอนบัดจุ่มนมที่เทไว้ให้ชุ่ม แล้วนำมาเช็ดให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้จนกว่าคุณจะรู้สึกว่าผิวหน้าตึงกระชับ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น คุณจะรู้สึกว่าผิวหน้าของคุณนุ่มเนียนเต่งตึงขึ้น

10. เบกกิ้งโซดา ให้คุณใช้ เบกกิ้งโซดา ช่วยในผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนใบหน้าให้หลุดออกไปได้อย่างอ่อนโยนเป็นธรรมชาติค่ะ

วิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณสาวๆ มีใบหน้าที่ดูสดใสขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งครีมหรือผลิตภัณฑ์ราคาแพง แถมยังมีความปลอดภัยไร้ผลข้างเคียงอีกด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook