น่ารู้! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมพริกป่น

น่ารู้! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมพริกป่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบทานพริกกันบ้างไหมเอ่ย แน่นอนว่าอาจจะมีอยู่บ้างที่ไม่นิยมทานพริกกัน เพราะความเผ็ดร้อนจากพริกอาจจะเป็นอีกหนึ่งรสชาติในอาหารที่สาวๆ หลายคนไม่ชอบ บางคนทานแล้วแสบร้อนกระเพาะอาหารจึงไม่อยากทาน แต่หากเราทานในปริมาณที่พอดี รับรองว่าคุณจะต้องได้รับคุณประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมกันอย่างแน่นอน วันนี้เราอดไม่ได้เช่นเคยที่จะพาสาวๆ มาทำความรู้จักกับประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมพริกป่น มาดูกันค่ะว่าพริกป่นเมื่อทานแล้วจะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายคนเราอย่างไรบ้าง

Other3
น่ารู้! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมพริกป่น

บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ
พริกสีแดงๆ หรือแม้แต่พริกปั่นที่เราปรุงอาหารทานกันนั้น มาพร้อมสรรพคุณในตัวมากมาย โดยเฉพาะสารที่เรียกว่า "แคปไซซิน" มีคุณสมบัติกำจัดเซลล์เนื้อร้ายอย่างมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทำลายเซลล์ดีอื่นๆ ในร่างกายให้มีผลกระทบตาม สำหรับผู้หญิงเราที่มักนั่งทำงานนานๆ ทั้งวันจนมีอาการปวดหลัง ควรจะหันมาทานพริกป่นให้มาก เพราะมันมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดต่างๆ ในบริเวณกล้ามเนื้อได้นั่นเอง

ทานช่วยลดความอ้วนได้
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาตัวช่วยในการลดความอ้วน และการทานอาหารด้วยการเติมผงพริกป่นลงไปพร้อมกันนั้น สารบางตัวจากพริกปั่นจะปรับน้ำตาลในเลือดให้เป็นไปแบบปกติ มีผลดีต่อสาวๆ ที่กำลังไอเอทยิ่งหนัก เพราะมันจะช่วยควบคุมความอยากอาหารไม่ให้รู้สึกหิวโหยในระหว่างวันจนเผลอหยิบขนมนมเนยมาทานอย่างขาดสตินั่นเอง แต่ขณะเดียวกัน อาจจะต้องงดทานอาหารที่มีแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตเพื่อรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือดไปพร้อมกัน

Other2
น่ารู้! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมพริกป่น

ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย
ในพริกป่นนั้นมีสารที่สามารถทำหน้าที่กระตุ้นให้กระบวนการในร่างกายของเราทำความสะอาดตัวเองได้อย่างมากขึ้น จึงจะเห็นได้ว่าใครที่มักนิยมทานพริกป่นมาก จะเป็นการได้ดีท็อกซ์หรือล้างพิษไปพร้อมกันในตัว นอกจากนี้แล้ว พริกป่นยังสามารถช่วยไม่ให้เมือกเสียๆ ภายในร่างกายของเราจับตัวกันเพื่อยึดเกาะภายในส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อีกด้วย

ดีต่อการไหลเวียนโลหิต
รสชาติความเผ็ดร้อนจากพริกป่นนั้นจะช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น ช่วยขับเหงื่อและส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เมตาบอลิซึ่มหรือระบบเผาผลาญพลังงานภายในร่างกายทำงานดีขึ้นตามลำดับ และก่อให้ไขมันที่สะสมในร่างกายถูกกำจัดออกไป ไม่ก่อให้เกิดโรคอ้วนตามมาได้อีกด้วย

Other1
น่ารู้! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมพริกป่น

เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ สำหรับสาวๆ ที่รักการทานพริกป่นเป็นชีวิตจิตใจหรือแม้แต่พริกสดเองก็ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่ดีต่อร่างกายเช่นเดียวกัน และยังสามารถรักษาโรคหวัด ช่องระบายช่องลมให้การหายใจของเราในขณะเป็นหวัดทำงานได้ดีขึ้นด้วย ดังนั้น เมื่อทราบกันแบบนี้แล้วก็เรียกว่าพริกกลายเป็นอัศวินขี่ม้าขาวเป็นดั่งสมุนไพรไทยชนิดหนึ่งที่มีหน้าที่ดีต่อสุขภาพและความงามของคนเราไม่น้อยทีเดียว

ทราบคุณประโยชน์ดีๆ เช่นนี้แล้ว ไม่หัดมาลองทานพริกป่นบ่อยๆ บ้างก็คงไม่ได้แล้ว อ้อ.... แต่สาวๆ คนไหนเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระเพาะหรือกลัวแสบร้อนกระเพาะอาหารเกินไป ก็แนะนำว่าให้ทานแต่เพียงพอดี ไม่ต้องมากเกินไปหรอกค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook