เคล็ดลับการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง

เคล็ดลับการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาไปเลือกซื้อเสื้อผ้าหลายๆ คนมักเลือกตามความชอบความพอใจ เพียงแค่เห็นแบบหรือสีสันตรงใจก็มักจะทำการเลือกซื้อมาสวมใส่กันเลย แต่จริงๆ แล้ว การเลือกซื้อเสื้อผ้านอกจากเลือกให้ถูกใจแล้ว เราควรคำนึงถึงรูปร่าง หรือหุ่นของเรากันด้วย เพราะการจะสวมเสื้อผ้าให้สวยและดูดี รูปร่างของเราก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถช่วยทำให้คุณเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้สวยเหมาะกับรูปร่างของคุณมาฝากกันค่ะ ใครรูปร่างแบบไหนลองเลือกสวมใส่เสื้อผ้าตามคำแนะนำกันนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะสวมใส่เสื้อผ้าได้สวยสง่า ไปกว่าเดิมอีกมากกันเลยทีเดียว

Shopping1
เคล็ดลับการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง

สาวรูปร่างเล็ก
สามารถเลือกสวมเสื้อผ้าได้หลายแบบ เช่น ถ้าคุณต้องการแต่งตัวให้ดูสวยเลิศหรู คุณควรเลือกสวมกระโปรงแบบที่เป็นทรงตรง และสวมเสื้อที่มีขนาดพอดีกับรูปร่าง และถ้าไม่อยากให้ดูเป็นเด็กคุณควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่กระโปรงมินิ หรือกระโปรงสั้น และถ้าคิดจะเลือกสวมใส่ชุดที่มีลวดลายเยอะๆ ก็ควรเลือกชุดให้มีขนาดพอดีไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และสาวรูปร่างเล็กควรเลือกสวมเข็มขัดแบบเส้นเล็ก โดยให้มีสีสันตัดกับ เสื้อผ้าที่สวม ส่วนรองเท้าควรใส่ที่มีส้นสูงประมาณ 2 -3 นิ้ว จะช่วยทำให้คุณดูสวยสง่ามากยิ่งขึ้น

สาวรูปร่างใหญ่
เสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับคุณก็คือเสื้อผ้าที่ไม่เป็นชิ้นเดียวกัน และไม่ควรเป็นเสื้อผ้าที่รัดรูปร่างจนเกินไป ถ้าสวมกระโปรง ควรเป็นกระโปรงที่มีความยาวเลยเข่า และเสื้อผ้าที่สวมใส่ไม่ควรเป็นเสื้อผ้าแบบมิดชิด ควรเผยให้เห็นช่วงอกบางเล็กน้อย อย่างเสื้อคอวี หรือเสื้อคอแหลม เสื้อผ้าแบบที่เป็นสีเข้มๆ จะช่วยอำพรางรูปร่างของคุณได้เป็นอย่างดี สำหรับรองเท้าไม่ควรสวมรองเท้าที่มีความสูงมาก เพราะรองเท้าสูงจะยิ่งทำให้คุณดูสูงใหญ่มากยิ่งขึ้น

Shopping2
เคล็ดลับการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง

สาวทรงลูกแพร
สำหรับสาวรูปร่างทรงลูกแพร์จะเป็นรูปร่างที่มีช่วงสะโพกค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นถ้าคุณจะเลือกสวมกระโปรงควรเลือกสวมเป็นกระโปรงแบบทรงเอ หรือถ้าเป็นชุดเดรสควรเลือกสวมชุดเดรสที่เป็นคอวี จะเหมาะกับรูปร่างของคุณเป็นอย่างมาก หรือถ้าไม่อยากให้เสื้อผ้าดูเน้นรูปร่างมากควรสวมเสื้อตัวยาวๆ ที่สามารถปิดช่วงสะโพกได้ จะช่วยทำให้รูปร่างของคุณดูดีขึ้น สำหรับขนาดของรองเท้าไม่ควรสวมรองเท้าที่สูงมาก ควรให้ส้นสูงสักประมาณ 2 นิ้ว ก็เพียงพอแล้ว

Shopping3
เคล็ดลับการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง

สาวผอมสูง
สำหรับสาวรูปร่างผอมสูงเสื้อผ้าที่คุณเลือกสวมใส่เป็นผ้าที่มีโทนสีอ่อน และไม่ควรเลือกสวมกระโปรงที่สั้นมากๆ เพราะจะทำให้ขาของคุณยิ่งดูยาวมากขึ้น ถ้าสวมกระโปรงควรเป็นกระโปรงที่ยาวเสมอเข่า หรืออาจจะเลยเข่าเพียงเล็กน้อย ส่วนรองเท้าไม่ควรเลือกรองเท้าที่สูงมาก เพราะยิ่งเน้นให้คุณดูสูงเก้งก้างมากยิ่งขึ้น

การเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเราเลือกไม่เหมาะแล้ว เสื้อผ้าที่เราตั้งใจเลือกซื้อมาสวมใส่ก็จะไม่สวยอย่างที่เราต้องการ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อเสื้อผ้าสาวๆ ควรคำนึงถึงรูปร่างของตัวเองประกอบการเลือกซื้อกันด้วย เพื่อจะได้เสื้อผ้าที่สวมแล้วสวยอย่างที่ต้องการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook