เทคนิคการทำงานให้ก้าวหน้าในอาชีพที่คุณรัก

เทคนิคการทำงานให้ก้าวหน้าในอาชีพที่คุณรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีทำงานให้ก้าวหน้านั้นอาจจะไม่ใช้เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช้เรื่องที่ยากจนเกินไป จนคุณไม่สามารถทำได้ เพราะมีหลายคนที่สามารถทำได้ และได้ทำมาแล้วประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ดังนั้นถ้าคุณอยากทำงานให้ก้าวหน้า ต่อไปนี้คือวิธีการที่จะสามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานของคุณได้เป็นอย่างดี เพียงแค่คุณนำมาปรับใช้กับการทำงานให้เหมาะสมเท่านั้นเอง

work1
เทคนิคการทำงานให้ก้าวหน้าในอาชีพที่คุณรัก

1. ภูมิใจในตำแหน่งหน้าที่การงานของตนเอง รวมไปถึงภูมิใจในองค์กรหรือในบริษัทที่เราทำงานอยู่ด้วย ความภูมิใจเป็นจุดเริ่มตนอย่างหนึ่งที่ทำให้เราอยากทำงาน มีความกระตือรือร้นที่จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้งานประสบผลสำเร็จ และเป็นไปได้ด้วยดี ทำให้ผลงานที่ได้เป็นผลงานที่ดี

2. เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น รับฟังเหตุผล หรือข้อโต้แย้ง ข้อเสนอต่างๆ ของคนรอบข้างหรือผู้ร่วมงานเสมอ ถึงแม้บางครั้งเราจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ควรรับฟังแล้วค่อยกลับนำมาพิจารณาว่าควรทำหรือไม่ควรทำ หรือดูจากเสียงข้างมากของหลายๆ ฝ่าย อย่าเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่เพียงคนเดียว หรืออย่าคิดว่าตัวเองรู้มากกว่าหรือรู้ดีที่สุด

work2
เทคนิคการทำงานให้ก้าวหน้าในอาชีพที่คุณรัก

3. สร้างสรรค์หรือริเริ่มสิ่งใหม่ๆ เสมอ อย่างเช่น เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับงานสามารถช่วยทำให้งานก้าวหน้าไปกว่าเดิม หรือมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นไปกว่าที่เป็นอยู่ หรือแม้แต่การเสนอปรับแผนงานโครงการต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน และช่วยทำให้งานมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เป็นต้น

4. ทำงานเสร็จได้ทันตามกำหนดเวลา หรือรับปากเรื่องงานกับใครไว้ สามารถทำงานได้สำเร็จลุล่วงไปตามเป้าหมายหรือทันเวลาที่วางไว้ การทำได้สำเร็จตามที่รับปากไว้ยังจัดได้ว่าเป็นคนที่มีความสามารถในสายตาของคนรอบข้างได้อีกด้วย

5. เต็มใจช่วยเหลือผู้อื่น หรือผู้ร่วมงานในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานเสมอ หรืออาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ บ้างในบางครั้ง แต่การช่วยเหลือก็ต้องดูด้วยว่าไม่เสียงานในหน้าที่ของเรา แต่ก็ควรช่วยในขอบเขตที่ควรจะเป็น ไม่ใช้รับมาทำแทนทั้งหมด เพราะในบางครั้งเราต้องแยกแยะให้ออกด้วยว่าบางเรื่องถ้าช่วยแล้วมันจะเกินหน้าที่ของเรา และถ้าเกิดผิดพลาดมาอาจมีผลเสียหลายอย่างตามมา เพราะงานที่เราไม่ได้ทำเป็นประจำอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย ดังนั้นแล้วควรช่วยเท่าที่พอจะช่วยได้

work3
เทคนิคการทำงานให้ก้าวหน้าในอาชีพที่คุณรัก

6. ขยัน และใฝ่หาความรู้เพิ่มเติมเสมอ เพราะในบางตำแหน่งงานถ้าอยากก้าวหน้าขึ้นไปอาจจะต้องมีความรู้ความสามารถบางอย่างเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นแล้วถ้าเราอยากเลื่อนตำแหน่งเราจึงควรพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถให้ตรงและเหมาะสมกับตำแหน่งงาน จึงจะมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งกับเขาได้ จึงควรหาความรู้เพิ่มเติมเสมอ

การทำงานให้ก้าวหน้าในสายอาชีพเราควรมีความพยามยามในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความขยัน การหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติม การช่วยเหลือผู้อื่นในที่ทำงาน มีความสามารถในตำแหน่งงาน และต้องเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นต่างๆ ของผู้ร่วมงานแล้วนำพิจารณาปรับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook