5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราหลายคนอาจจะกำลังมองหาวิธีหลากหลายเพื่อนำมาปรับใช้ให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และแน่นอนว่าบางทีเราอาจจะหาพบและปฏิบัติตามได้ แต่บางคนก็ไม่เสมอไป เพราะใจเรายังคงปฏิบัติตามนั้นไม่ได้ แต่วันนี้เรามีวิธีแสนง่ายที่คุณทำได้ในแบบธรรมชาติทั่วไป ด้วย 5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่เรานำมาฝากดังนี้

Other1
5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

1. นอนพักผ่อนให้อิ่มเพียงพอ
การนอนพักผ่อนให้เต็มอิ่มเพียงพอจะทำให้สารเคมีในสมองหลั่งอย่างเต็มที่ โดยสารเคมีชนิดนั้นจะทำหน้าที่ควบคุมความสมดุลของสภาวะอารมณ์ของคนเรา ทำให้เราอารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส สังเกตได้เลยค่ะว่าเมื่อไรที่เรานอนพักผ่อนเต็มอิ่มเพียงพอแล้วตื่นมาอารมณ์ดี นั่นเป็นเพราะสารตัวนี้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

2. มองโลกในแง่ดีและเลือกที่จะเป็นผู้ให้บ้าง
การสร้างความสุขในหัวใจอีกอย่างหนึ่งโดยส่วนมากก็คงจะเป็นการรู้จักมองโลกในแง่ดีบ้าง และเลือกที่จะทำตัวเป็นผู้ให้ ลองหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้คนที่ลำบากกว่าอาจจะเป็นการให้ทานคนยากจน บริจาคสิ่งของ ให้ขนมเด็กๆ ทาน เป็นต้น หรือแม้แต่การช่วยเหลือเพื่อนๆ หรือคนที่ลำบากกว่าเรา เท่านี้ก็จะทำให้หัวใจเราเบิกบานอย่างเป็นสุขแล้ว

Other2
5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

3. ทำจิตใจให้สงบ ปล่อยวาง
เชื่อว่าคนเราทุกคนเมื่อเกิดมาแล้วไม่มีใครที่ไม่เครียดกันหรอก ยิ่งกับคนที่อายุมากด้วยแล้ว ยิ่งเผชิญกับภาระต่างๆ มากมายที่จะต้องแบกรับ ย่อมทำให้ชีวิตไม่มีความสุขเพราะจะต้องสะสางรับผิดชอบและเคลียร์ปัญหาต่างๆ ที่รายล้อมเพียบ ดังนั้น แนะนำให้ลองปล่อยวางหันมาสวดมนต์ นั่งสมาธิหรือทำบุญฟังพระเทศน์บ้างเพื่อเกลาจิตใจให้สงบ เมื่อเรารู้จักปล่อยวางที่ใจเป็น ความทุกข์เบาลง สติเกิดก็ย่อมมองเห็นหนทางแก้ไขปัญหาตามมาได้แน่นอน

4. ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
การที่คนเรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ส่วนหนึ่งล้วนมาจากการทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้น หากที่ผ่านมาใครชอบทานแต่แป้ง น้ำตาลและไขมัน จงเลิกหรือลดปริมาณลงซะ หันมาทานอาหารที่เน้นผักผลไม้และน้ำมากๆ เนื้อสัตว์เบาๆ อย่างเนื้อปลาและเนื้อสัตว์ไร้ไขมันก็มีประโยชน์ ช่วยให้ย่อยง่ายเชียวเดียวกัน และไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย เมื่อสุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงจากภายใน ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ เราก็จะมีชีวิตอย่างสดชื่นไปตลอดทุกวันนั่นเอง

Other3
5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

5. ออกกำลังกายเป็นประจำ
การออกกำลังกายเป็นยาวิเศษที่ดีอย่างมาก ไม่ว่าจะใครก็ตามหากหมั่นหาเวลาออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ คุณจะติดใจกับการออกกำลังกายเลยทีเดียว วันไหนไม่ได้ออกกำลังกายย่อมหงุดหงิดเป็นแน่ เพราะมันจะหลั่งสารแห่งความสุข ทำให้อารมณ์ดี แจ่มใส ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่านั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เคล็ดลับเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่ไม่ว่าใครก็ล้วนทำได้ง่ายๆ ด้วยกันทั้งนั้น หากคุณปรารถนาให้ชีวิตของคุณมีแต่ความสุขไปตลอดทุกวัน อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย 5 เคล็ดลับจากเรานะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook