สิ่งดีๆ ที่ได้จากความรัก

สิ่งดีๆ ที่ได้จากความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เมื่อความรักเกิดขึ้นแล้วสิ่งดีๆ ย่อมตามมาเสมอ ไม่ว่าจะความรู้สึกที่เราอยากทำสิ่งดีๆ ทุ่มเทให้ใครอาจเพื่อเอาใจเพื่อให้อีกฝ่ายประทับใจ และยังมีอะไรอีกมากมายหลายอย่างที่ความรักสอนเตือนเรา ว่าแล้วก็มาดูกันนะคะว่าสาวๆ ที่มีความรักนั้นเธอจะได้รับอะไรดีๆ กลับมาให้ชุ่มฉ่ำใจบ้าง

love1
สิ่งดีๆ ที่ได้จากความรัก

ใจกว้าง เสียสละโดยไม่หวังผลตอบแทน
เมื่อเรารักใครสักคนความรักจะสอนให้เราเรียนรู้เพื่อการแลก การทุ่มเท เสียสละ หลายครั้งที่เมื่อเรารักเขาหรือแอบรักเขา หัวใจเราจะพยายามสรรหาสารพัดวิธีมาทำให้เขาประทับใจหรือตกหลุมรักเราในสักวันหนึ่ง ดังนั้น จากที่ผ่านมาเราเป็นคนใจแคบ ไม่เคยเปิดใจกว้างช่วยเหลือใครหรือมีน้ำใจกับใคร ครั้งนี้ เราจะเริ่มมองความเป็นจริงว่าทุกคนต้องช่วยเหลือเกิน ในยามที่คนรักมีความทุกข์หรือมีปัญหาชีวิตอะไรก็ตาม แน่นอนว่าเราจะนิ่งนอนใจอยู่เฉยๆ ไม่ได้เป็นแน่ เราจะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อยุติปัญหา เพื่อช่วยคนที่เรารักแก้ปัญหา จนเกิดเป็นการเสียสละเพื่อให้เขามีความสุข แม้ตัวเราจะลำบากไปด้วยก็ตาม ความรักแบบนี้จะสอนให้คุณใจกว้างมากขึ้น เห็นคุณค่าของการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั่นเอง

love3
สิ่งดีๆ ที่ได้จากความรัก

เรียนรู้เพื่อจะเข้าใจ ยอมรับและให้อภัยกัน
คนรักกันมีบ้างเป็นธรรมดาที่อาจจะไม่เข้าใจกันบ้าง เกิดความขัดแย้ง มีปัญหาต้องทะเลาะกันบ่อยๆ แต่จากนั้นจะทำอย่างไรกันล่ะ ไม่มีใครที่ทะเลาะกันแล้วอยากเลิกรากันไปหรอก ทุกคนเมื่อทะเลาะกันแล้วก็ย่อมอยากกลับไปคืนดีกันดังเดิม ดังนั้น หนทางผสานกันก็คือการหันหน้ากลับมาปรับความเข้าใจกันเสียใหม่ หันมายอมรับ ทำความเข้าใจในเหตุผลของกันและกัน สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคืออะไรปัญหามาจากไหนให้ช่วยกันแก้ไขด้วยความถูกต้อง แต่ไม่ใช้อารมณ์ หากพบว่าคนรักทำผิดพลาดและเมื่อเขายอมสำนึกผิดขอโทษ เราก็จงให้อภัยกันซะก็แค่นั้น แล้วความรักก็จะกลับมาดีแนบแน่นดังเดิม

love2
สิ่งดีๆ ที่ได้จากความรัก

ทำให้มองโลกในแง่ดี ผลักดันแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต
ความรักสอนให้เรากลายเป็นคนมองโลกในแง่ดีได้จริง จากที่เมื่อก่อนเราอาจจะมองสิ่งรอบตัวในแง่มุมที่เลวร้ายแต่ครั้งนี้ หากเราไม่ได้คิดจะยืนลำพังบนโลกใบนี้ เราก็ต้องมองความรัก มองคนรักในมุมมองที่ดี เพราะความรักเป็นสิ่งสวยงามอยู่แล้ว เมื่อมีรักเราก็ย่อมมีความสุข และอยากทำให้คนรักของเรามีความสุขไปพร้อมกัน ดังนั้น สิ่งเหล่านี้แหละที่จะเปิดต้อนรับสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในความสัมพันธ์ของคุณสองคน

ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและสวยงามอย่างมาก การที่เราจะรักใครสักคนหากเรารักเขาจริงๆ ด้วยการไม่หวังผลอะไรตอบแทน สามารถทุ่มเทให้กันได้ทุกอย่าง แบบนี้สิว่าเรียกว่ารักกันแท้จริง แต่หากเรารักแล้วมาพร้อมผลตอบแทนที่จะได้รับจากใครอีกคนนั่นแปลว่าเรากำลังเอาเปรียบคนรัก หลอกลวงกันและไม่ได้มีรักแท้ให้กันอย่างแน่นอน ความรักแบบนี้คบได้ไม่นานต้องเลิกกัน และที่สำคัญคุณจะไม่ได้พบกับสิ่งดีๆ อย่างที่คนรักกันจริงมีให้กันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook