5 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีผิวสวยหน้าใสเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราปรารถนาเหลือเกิน และวิธีสร้างผิวหน้าให้ขาวใสแบบธรรมชาตินั้นก็ทำได้แสนง่ายมากๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยขาวกระจ่างใสแบบธรรมชาติมาฝากกันแล้ว อยากรู้กันหรือยังคะว่าเคล็ดลับเหล่านั้นมีอะไรบ้าง เพราะฉะนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

beauty5 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ
5 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

1. ป้องกันแสงแดดเสมอ
เพราะแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิวสวยๆ ชองผู้หญิงเราให้แก่ก่อนวัย เกิดริ้วรอยหมองคล้ำได้ง่าย ดังนั้น ก่อนจะออกจากบ้านทุกครั้งจึงควรดูแลปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงมากถึง 30 ขึ้นไป พร้อมกันนี้ ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดในทุกๆ วันไปพร้อมกัน เช่น การพกร่ม สวมหมวก ใส่แว่นตากันแดด สวมเสื้อคลุมแขนยาว เป็นต้น

2. ใช้ครีมที่ผสมไวท์เทนนิ่ง
การทาครีมบำรุงผิวหน้าควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งเป็นหลัก เพราะจะช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวหมองคล้ำกระตุ้นการผลิตเม็ดสีที่จางลง ทำให้ผิวพรรณขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และไวท์เทนนิ่งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยจุดด่างดำและความไม่สม่ำเสมอของสีผิวไปพร้อมกันได้ดีอีกด้วย

beauty15 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ
5 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

3. ล้างหน้าให้สะอาดใสไร้สิว
ป้องกันปัญหาผิวหน้าให้ห่างไกลจากสิวด้วยการใส่ใจดูแลการล้างหน้าทำความสะอาดผิวให้หมดจด หากคุณชอบแต่งหน้าบ่อยๆ ก่อนเข้านอนก็ควรล้างคราบเครื่องสำอางออกให้หมดจดเสียก่อน และเว้นการนอนดึก ดื่มน้ำให้มากๆ เท่านี้ผิวหน้าก็สะอาดใสไร้สิวแล้วค่ะ

4. รักษาจุดด่างดำด้วยการยิงเลเซอร์
สาวๆ ที่มีปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้า หลายคนอาจจะหันไปรักษาโดยการยิงเลเซอร์ แต่การยิงเลเซอร์นั้นมาพร้อมค่าใช้จ่ายที่สูงเสมอ ทำให้สาวๆ บางคนไม่สะดวกที่จะรักษาด้วยวิธีนี้ แนะนำให้คุณป้องกันการเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และฝ้ากระต่างๆ ด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด เพราะแม้หากคุณจะยิงเลเซอร์เพื่อให้หน้าใสได้บ่อยครั้งก็จริง แต่เมื่อใบหน้าคุณเผชิญกับแสงแดดซ้ำๆ บ่อยครั้งก็ย่อมกระตุ้นให้จุดด่างดำต่างๆ หวนกลับมาได้อีกแน่นอน

beauty35 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ
5 เคล็ดลับสู่การมีผิวหน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5. ขัดผิวและมาส์กหน้าอยู่เสมอ
ในรอบสัปดาห์ที่มีเวลาว่างวันหยุดควรทำการขัดผิวบ้างเพื่อกระตุ้นกระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก พร้อมกันนี้ สาวๆ สามารถมาส์กหน้าด้วยส่วนผสมจากสมุนไพรไทยธรรมชาติบ้านเราไปพร้อมกัน เช่น มะขามเปียก มะนาว น้ำผึ้ง มะเขือเทศ ไพร ขมิ้น ดินสอพอง โยเกิร์ต และนมสด เป็นต้น ส่วนผสมที่หาได้รอบตัวเราเหล่านี้ใช้ได้ทั้งเป็นสครับขัดผิวและมาส์กบำรุงจากธรรมชาติในตัวเดียวกัน หมั่นทำเป็นประจำรับรองใบหน้าขาวใส ไร้สิวแน่นอนค่ะ

อยากให้ใบหน้าขาวใส ห่างไกลปัญหาจุดด่างดำต่างๆ ล่ะก็ อย่าลืมหมั่นดูแลผิวพรรณไปพร้อมกันนะคะ โดยวิธีที่เรานำเสนอเหล่านี้เป็นขั้นตอนการดูแลผิวหน้าที่แสนง่าย ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใดเลย แต่ผลลัพธ์กลับน่าอัศจรรย์ใจอย่างน่าทึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook