วิธีวางตัวให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในครั้งแรกที่ไปทำงาน

วิธีวางตัวให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในครั้งแรกที่ไปทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของการทำงานนั้น ต้องยอมรับว่าสมัยนี้หางานกันยากเหลือเกิน ไม่มีงานไหนที่เราเรียนจบออกมาแล้วจะได้งานนั้นๆ เป็นงานที่ตรงใจเราไปเป๊ะทุกอย่าง รวมทั้งแม้หากคุณผ่านการสัมภาษณ์งานและได้คัดเลือกเข้าไปเป็นบุคลากรในบริษัทนั้นๆ แล้ว คุณอาจจะต้องเผชิญกับเพื่อนร่วมงานบางคนที่ไม่ต้อนรับคุณอย่างเป็นมิตรอีกด้วย นี่เป็นเรื่องปกติในสังคมการทำงานไปแล้ว แต่วันนี้เรามีวิธีการวางตัวสำหรับน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ารับการทำงานในที่แห่งใหม่มาฝากกัน มาดูกันนะคะว่าจะมีวิธีวางตัวให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในครั้งแรกที่ไปทำงาน

work1
วิธีวางตัวให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในครั้งแรกที่ไปทำงาน

แนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักด้วยรอยยิ้ม
วันแรกที่คุณได้เข้าไปทำงานในที่แห่งใหม่ แน่นอนว่าคุณจะต้องเริ่มต้นสานมิตรภาพดีๆ กับเพื่อนร่วมงานทุกคนเพราะคุณจะทำงานโดยลำพังตัวคนเดียวไม่ได้เลย แต่ก่อนอื่นแนะนำให้คุณเข้าไปแนะนำตนเองกับเพื่อนร่วมงาน โดยแนะนำชื่อเล่นและสอบถามชื่อเพื่อนๆ เหล่านั้น ด้วยรอยยิ้มอ่อนโยนและท่าทีของความเป็นมิตรแล้วทุกคนจะตอบรับคุณเป็นอย่างดีกลับมา

มีขนมนมเนยเล็กๆ น้อยๆ ติดมือไปฝาก
เพื่อจะให้คุณเป็นที่ประทับใจสำหรับเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ แนะนำให้คุณไปแนะนำตนเองพร้อมกับมีขนมนมเนยเล็กๆ น้อยๆ ติดมือไปฝากเพื่อนๆ เหล่านั้นด้วยจะดีมาก แม้จริงอยู่ที่คนไทยเราชอบของฟรี และสิ่งนี้ก็ทำให้คุณแสดงออกถึงความมีน้ำใจ แบ่งปันและมีความอ่อนน้อมต่อผู้อื่นอย่างน่าประทับใจอีกด้วย

work2
วิธีวางตัวให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในครั้งแรกที่ไปทำงาน

วางท่าทีอ่อนน้อมกับทุกคนไม่จำกัดเพศและวัย
ไม่ว่าเพื่อนร่วมงานบางคนอาจจะมีอายุน้อยกว่าคุณหรือมีการศึกษาจบมาต่ำกว่าคุณ แต่อย่างไรแล้วเขาก็มีศักดิ์ในฐานะรุ่นพี่งานของเรา ดังนั้น ไม่ควรมองข้ามหรือทำอะไรข้ามหัวว่าเขาเป็นน้องเราจะทำอะไรยังไงก็ได้ ควรวางตัวเป็นกลางอ่อนน้อมด้วยทีท่าอ่อนโยนกับคนทุกเพศและวัยเสมอแล้วใครๆ ก็จะยิ่งรักและเอ็นดูคุณมากทีเดียว

ให้ความช่วยเหลือในสิ่งที่คุณยื่นมือช่วยได้
หากพบว่ามีใครเดือดร้อนในเรื่องงานหรือมีเหตุอะไรจำเป็น หากคุณสามารถหยิบยื่นมือช่วยเหลือกันได้ ก็จงใช้โอกาสนี้แหละให้เหมาะสม และคนๆ นั้นจะมองเห็นน้ำใจของคุณทันทีอีกทั้งยังประทับใจในตัวคุณอย่างมาก แต่อย่าลืมช่วยแค่ในเรื่องที่พอดีจำเป็นเท่านั้น ไม่ควรช่วยในสิ่งที่อาจจะทำให้คุณกลับมาเดือดร้อนในภายหลัง

work3
วิธีวางตัวให้เพื่อนร่วมงานประทับใจในครั้งแรกที่ไปทำงาน

ขอคำแนะนำเรื่องงานโดยไม่วางท่าทีที่เก่งกว่า
ครั้งแรกที่เราเข้าไปทำงานใหม่ๆ แน่นอนว่าเรายังต้องเรียนรู้งานจากเพื่อนร่วมงานอีกมาก ทุกคนจะต้องช่วยกันให้คำแนะนำและสอนงานคุณ ดังนั้น จงวางท่าทีเสมือนคุณเป็นเด็กใหม่ที่ต้องได้รับการสอนงาน แม้คุณอาจจะมีความรู้มาพอสมควรบ้างแล้ว ก็อย่าเพิ่งวางก้ามโอ้อวดสรรพคุณตนเอง บางเรื่องเราอาจจะยังรู้ไม่ลึกแท้จริง เพื่อที่จะให้คนเหล่านั้นอยากเอ็นดูและสอนงานคุณมากขึ้น และสิ่งนี้จะทำให้คนอื่นๆ ไม่หมั่นไส้เด็กใหม่อย่างคุณด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หากคุณได้รับงานในที่แห่งใหม่ แต่ยังไม่รู้จะวางตัวอย่างไร อย่าลืมนำเอาคำแนะนำจากเราไปปฏิบัติใช้กันนะคะ รับรองค่ะว่าจะต้องมีเพื่อนๆ ร่วมงานประทับใจในสิ่งดีๆ ที่คุณเป็นอย่างแน่นอน แล้วคุณจะกลายเป็นคนหนึ่งที่บรรดาเพื่อนร่วมงานรัก เอ็นดูอย่างมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook