จตุรเทพเชฟหล่อกับเมนูสุดไฉไล ใครจะอดใจไหว

จตุรเทพเชฟหล่อกับเมนูสุดไฉไล ใครจะอดใจไหว

จตุรเทพเชฟหล่อกับเมนูสุดไฉไล ใครจะอดใจไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าใครคิดว่าคนเป็นเชฟจะต้องหน้ามันเป็นคราบ เหงื่อไหลไคลย้อย หรือเต็มไปด้วยกลิ่นคาวจากอาหารเพราะต้องทำอาหารในครัวตลอดเวลา ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะเชฟยุคนี้ไฉไลมากมาย นอกจากรสมือจะเด็ดแล้วหน้าตายังดี๊ดีแถมหุ่นแซ่บอีกต่างหาก ดังนั้นอย่ารอช้าเพราะซันไลต์จะพาไปรู้จักกับ “จตุรเทพเชฟหล่อ” ขวัญใจสาว ๆ พร้อมเมนูเอาใจคุณแม่บ้านสุดไฉไล



      เริ่มต้นกันที่ “เชฟนนท์” นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย เชฟหนุ่มหน้าหวานกับรอยยิ้มที่ทำให้สาว ๆ หัวใจละลาย วันนี้นำรอยยิ้มหวาน ๆ และเมนูของหวานสุดพิเศษ “ทิรามิสุเสาวรส” มาฝากสาว ๆ กัน

      ส่วนวิธีทำนั้นแสนง่าย ดูเชฟทำขนมไปยิ้มหวานไปเพลิน ๆ เดี๋ยวเดียวก็เสร็จ เริ่มต้นด้วยแช่เลดี้ฟิงเกอร์ไปในน้ำเสาวรสผสมน้ำมะม่วงซึมซับให้ชุ่มฉ่ำ ถัดมาทำมาสคาโปเน่ชีส โดยสูตรเชฟนนท์นั้นให้ตีมาสคาโปเน่ชีสกับไข่แดงก่อน จากนั้นตีไข่ขาวกับน้ำตาลทรายละเอียดให้ฟูนุ่ม แล้วค่อยๆ เทไข่ขาวลงไปในมาสคาโปเน่ชีสค่อย ๆ คนให้เข้ากัน ก็จะได้มาสคาโปเน่ที่เนียนนุ่มละมุนลิ้น นำมาสคาโปเน่ที่ตีเนียนแล้วไปเทบนเลดี้ฟิงเกอร์ ราดหน้าด้วยพูเร่เสาวรสผสมพูเร่มะม่วงนำไปแช่เย็นเป็นอันจบพิธี เวลาเสิร์ฟแต่งด้วยผลไม้สดอีกนิดเป็นอันเฟอร์เฟค

     ถ้าไม่อยากทำเอง หรืออยากไปชิมขนมและรอยยิ้มหวาน ๆ ของเชฟนนท์ ไปเจอกันได้ที่ร้าน BRIX Dessert Bar


      คนที่สอง “เชฟบัส” ธวัชชัย อัครวงศ์วัฒนา เชฟหล่อแห่งเมืองโคราช ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ความสามารถในการทำอาหารของเขายังหาตัวจับยาก และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ จานพิเศษที่เชฟบัสแนะนำในวันนี้ก็คิดขึ้นใหม่ไฉไลสุด ๆ โดยนำวัตถุดิบไทยอย่างปลาทู และผักชี มาทำเป็นเมนูที่ชื่อว่า “เกล็ดขนมปังสมุนไพรและสเต็กปลาทู” (Mackerel Steak Herb Crust)



     วิธีทำไม่ยาก แล่ปลาทูสดเป็นชิ้นปั้งให้สวยงามแล้วจี่ในกระทะให้หนังกรอบ ส่วนซอสที่ใช้เป็นซอสบัลซามิก โดยนำหอมแดงซอยมะเขือเทศเชอรี่ลงผัดกับบัลซามิกรีดักชั่น สำหรับทีเด็ดคือเกล็ดขนมปังสมุนไพรนั้น เชฟบัสบอกว่าทำเองจะอร่อยกว่าใช้เกล็ดขนมปังสำเร็จรูป ให้ปั่นผักชี ผักชีลาว กับขนมปังเข้าด้วยกัน ก่อนนำไปปั่นพอหยาบ ๆ แล้วนำไปทอดด้วยน้ำมันมะกอกในกระทะแบนให้เหลืองกรอบ จะได้ทั้งความหอม กรอบนอกและนุ่มใน สดชื่นไฉไลสุดๆ



     นำเนื้อปลาทูที่เตรียมไว้จัดลงจาน ราดซอสบัลซามิก และเทเกล็ดขนมปังสมุนไพรลงไปตามใจชอบ นำไปอบสัก 3 นาทีก่อนเสิร์ฟ แต่ถ้าสาว ๆ คิดว่าเมนูนี้ทำยากไป แวะไปหาเชฟบัสได้ที่ร้าน 8 Dining โคราช

      สำหรับหนุ่มหล่อคนถัดมา หน้าตาดี๊ดี หุ่นแซ่บ ส่วนสูงก็ราว ๆ 183 ซม.เท่านั้นเอง ด้านฝีมือก็ใช่ย่อยเพราะเป็นถึง Executive Chef “เชฟปิง” สุรกิจ เข็มแก้ว วันนี้มาโชว์เมนูเด็ดที่สยบคุณแม่บ้านมาแล้วเจ็ดคาบสมุทรกับ “แกงเผ็ดเป็ดย่างกงฟีต์” ที่นำแกงไทย ๆ มาปรุงให้อร่อยและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส



      เริ่มต้นด้วยการตุ๋นสะโพกเป็ดในน้ำมัน หรือ กงฟีต์ โดยการตั้งน้ำมันใส่พริกไทยดำเม็ดที่อุณหภูมิ 80 องศาเซลเซียส ใส่สะโพกเป็ดลงไป รอให้เป็ดสุกและนุ่ม จากนั้นทำน้ำแกงโดยตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย นำพริกแกงลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม ตามด้วยเนื้อสับปะรด เนื้อลิ้นจี้ องุ่น และมะเขือเทศเชอรี่ ผัดให้เข้ากับพริกแกง ใส่กะทิสด น้ำสับปะรด น้ำลิ้นจี้ น้ำเปล่า เคี่ยวให้ทุกอย่างเข้ากันจนมีกลิ่นหอม เคี่ยวเสร็จนำไปปั่นให้ละเอียดแล้วกรองเอาแต่น้ำมาตั้งไฟเพื่อปรุงรส

      นำสะโพกเป็ดที่ผ่านการตุ๋นน้ำมันแล้วลงไปเคี่ยวเพื่อให้น้ำแกงซึมเข้าเนื้อจนได้ที่ จากนั้นจัดเสิร์ฟด้วยการหั่นครึ่งสะโพกเป็ด ตกแต่งด้วยผลไม้ ใบโหระพา พริกชี้ฟ้าซอย และราดน้ำแกงปิดท้าย



      เมนูนี้อาจจะดูยากนิดนึง แต่ถ้าอยากรับประทานจริง ๆ ก็ไปหาเชฟปิงได้ที่ Cielo Sky Bar & Restaurant

      ปิดท้ายด้วย “เชฟเวฟ” คู เป่ย จง แม้จะเป็นลูกครึ่งมาเลเซีย-จีน แต่หัวใจไทยเต็มร้อย เจ้าของร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง Little Hong Kong และ Little Dim Sum ในกรุงเทพฯ ที่มาพรีเซนท์อาหารจีนในรูปแบบใหม่ไฉไลสุด ๆ “ตะกร้อกรอบซอสกุ้งฮ่องกง” (Hong Kong Shrimp Crispy Ball) ที่นำเส้นบะหมี่ปั้นเป็นก้อนพอดีคำแล้วทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมกุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอสูตรพิเศษเฉพาะของเชฟ



      เคล็ดลับการปั้นเส้นบะหมี่ให้กรอบนอกนุ่มใน คือต้องนำเส้นบะหมี่ไปลวกเร็ว ๆ แล้วนึ่ง จากนั้นนำมาปั้นเป็นก้อน ชุบแป้งแล้วทอดพอเหลือง จากนั้นผัดซอสเอ็กซ์โอ (สูตรซอสเชฟขอปิดเป็นความลับ) กับกระเทียม หอมแดง ปรุงรสด้วยซีอิ๊วดำ ซอสหอยนางรม น้ำปลา น้ำตาล น้ำมันงา พริกเผา พอได้กลิ่นหอม ใส่ต้นหอม แครอทฝาน และกุ้งสด จนเริ่มสุกทั่วกันแล้วเติมน้ำแป้งมันลงไปเคี่ยวให้ได้ความนุ่มนวล สุดท้ายก็จัดจานตามไอเดียแต่ละคน

     บอกไว้ก่อนว่าเมนูนี้ไม่มีที่ร้าน แต่ถ้าไปร้านแล้วเจอเชฟเวฟ ลองเข้าไปอ้อนสักนิด อาจมีโอกาสชิมรสมือเชฟก็ได้นะ



      เมนูไฉไลของทั้ง 4 เชฟน่าชิมไหมล่ะ ทำไม่ยาก ที่สำคัญทำแล้วไม่ต้องห่วงคราบมัน หรือกลิ่นคาว กลิ่นเครื่องแกงต่าง ๆ เวลาล้างจานนะ เพราะซันไลต์โฉมใหม่สามารถช่วยคุณแม่บ้านขจัดคราบมันและกลิ่นคาวได้หมดจด แถมรูปทรงขวดใหม่ยังช่วยให้จับง่ายเทง่ายอีกด้วยนะ ก็เชฟยุคนี้ยังแซ่บขนาดนี้ ซันไลต์ก็ต้องปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลถูกใจแม่บ้านมากขึ้นเช่นกัน




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook