มีเซ็กซ์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยชะลอวัยได้ในเพศหญิง

มีเซ็กซ์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยชะลอวัยได้ในเพศหญิง

มีเซ็กซ์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยชะลอวัยได้ในเพศหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเซ็กซ์ นอกจากจะให้ความสุขทางเพศรสกับคู่ของตัวเองแล้ว ก็ยังช่วยชะลอวัยให้กับฝ่ายหญิงได้อีกทางด้วย  เมื่อผลการศึกษาล่าสุด พบว่า การมีเซ็กซ์หรือมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ผู้หญิงแก่ช้าลง

โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา ทดลองนำตัวอย่างเลือดจากผู้หญิงจำนวน 129 คน ที่มีคู่ครองและเป็นแม่คนแล้ว มาตรวจวัดความยาวของ “เทโลเมียร์” พร้อมทั้งสอบถามถึงความสัมพันธ์ทางเพศที่มีต่อคู่ครองของตนเอง

เทโลเมียร์ คือ ดีเอ็นเอที่อยู่ส่วนปลายสุดของโครโมโซม ซึ่งการตรวจวัดความยาวของเทโลเมียร์จะช่วยบ่งชี้ว่าอายุของเซลล์ภายในร่างกาย มีการแปรผันตรงกับอายุจริงของเราหรือไม่ โดยพบว่าผู้หญิงที่มีเซ็กซ์อย่างน้อย 1 ครั้ง ในระหว่างที่มีการติดตามผลเป็นเวลา  1 สัปดาห์ จะมีเซลล์เทโลเมียร์ที่ยาวกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้มีกิจกรรมบนเตียงกับคู่ของตนเอง

ทั้งนี้ ความยาวของเทโลเมียร์ ไม่ได้หดสั้นลงตามอายุที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น  แต่ยังขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วย เพราะหากไม่ดูแลสุขภาพให้ดีก็มีผลต่อการหดสั้นของเทโลเมียร์และทำให้สภาพร่างกายเสื่อมถอยได้เช่นกัน  แต่หากเทโลเมียร์ยังมีขนาดยาว นั่นหมายความว่าสภาวะหรือสภาพร่างกายของเรายังอยู่ในเกณฑ์ดี

ดอกเตอร์โทมัส คาเบซ่า เด บาก้า หัวหน้าทีมวิจัยที่ศึกษาในเรื่องนี้ ระบุว่า การมีความสัมพันธ์ทางเพศระหว่างหญิงชายนั้น มีความเชื่อมโยงต่อการลดระดับการตอบสนองต่อความตึงเครียด รวมถึงช่วยเพิ่มการตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไปส่งผลต่อความยาวของเทโลเมียร์ในผู้หญิงด้วย  แต่ยังไม่พบผลที่แน่ชัดในผู้ชายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook