เคล็ดลับรักษาสิว พร้อมป้องกันสิวในตัวอย่างได้ผล

เคล็ดลับรักษาสิว พร้อมป้องกันสิวในตัวอย่างได้ผล

เคล็ดลับรักษาสิว พร้อมป้องกันสิวในตัวอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวหน้าของสาวๆ เรามักมีสิวขึ้นง่าย และหากใครที่กำลังมีสิวกวนใจอยู่ วันนี้หากต้องการรักษาสิว และต้องการวิธีป้องกันการเกิดสิวในตัว เรามีฝากแล้วดังนี้ค่ะ

ไม่เอามือสัมผัสใบหน้า

ไม่ว่าจะเป็นการลูบไล้ผิวหน้า การบีบ แกะหรือกดสิวก็ตาม เพราะมือของเราล้วนเต็มไปด้วยเชื้อโรคและแบคทีเรีย ที่อาจทำให้สิวยิ่งอักเสบหนักขึ้นได้ แต่หากจำเป็นต้องจับใบหน้าจริงๆ แนะนำให้ล้างมือให้สะอาดก่อนจะดีที่สุด

ใช้ยารักษาสิว

ปัจจุบันมียารักษาสิวหลายแบบให้ได้เลือกใช้ โดยส่วนใหญ่แล้วก็เป็นยาในกลุ่มชนิด benzoyl peroxide ซึ่งเป็นยาที่มีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี และยังมีคุณสมบัติช่วยลดการเกิดสิวชนิดต่างๆ ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ยารักษาสิวเหล่านี้ก็ไม่เหมาะสำหรับสาวที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะอาจสร้างความระคายเคืองให้แก่ผิวหน้าได้ เมื่อใช้แล้วสังเกตได้ว่าผิวหน้าจะลอก แดง คันยิบๆ และหากยังคงฝืนใช้ไปนานๆ ก็จะยิ่งทำให้ผิวหน้าของสาวๆ บางลงได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีทางออก โดยให้สาวๆ เลือกใช้แบบ benzoyl peroxide 2.5 % จะดีที่สุด

หลีกเลี่ยงอาหารบางชนิด

สาวๆ คนไหนที่มีสิวขึ้นง่าย ควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารทะเลจะดีกว่า เพราะอาหารทะเลนั้นมีธาตุไอโอดีนปริมาณสูง แร่ธาตุดังกล่าวจะกระตุ้นให้เกิดสิวได้ ในระหว่างการรักษาสิวอยู่ หากกินอาหารทะเลเข้าไปก็จะยิ่งกระตุ้นสิวเม็ดใหม่ให้ขึ้นมาอีก นอกจากนี้ ก็ควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูงด้วยเช่นเดียวกัน เพราะอาหารที่มีไขมันสูงจะทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้ยิ่งเกิดการอุดตันในรูุขุมขน ยิ่งทำให้สิวอักเสบหนักขึ้น แถมยังเป็นตัวการกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันตามมาอีกด้วย

รักษาความสะอาดเป็นอย่างดี

การรักษาความสะอาดในที่นี้ ไม่ใช่การดูแลความสะอาดของผิวหน้าด้วยการหมั่นล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอแต่เพียงเท่านั้น แต่หมายถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว เช่น อุปกรณ์ในการแต่งหน้า ชุดเครื่องนอนและสมาร์ทโฟน เพราะสิ่งของจำเป็นใช้ส่วนตัวเหล่านี้ มักเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้น หมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอก็จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ ห่างไกลจากปัญหาสิวกวนใจได้

หากอยากให้สิวหายเร็ว บอกเลยค่ะว่าวิธีเหล่านี้ทำได้ไม่ยาก กับการดูแลผิวหน้าอย่างถูกต้องเพื่อให้ห่างไกลจากปัญหาสิวกวนใจ เป็นวิธีรักษาสิวให้หายเร็วในแบบธรรมชาติ และยังช่วยป้องกันการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี สาวๆ อย่าพลาดที่จะทำตามกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook