มะนาว&ส้ม 2 สูตรหน้าใส แค่หยิบมามาส์ก ผิวหน้าก็สวยปิ๊ง!

มะนาว&ส้ม 2 สูตรหน้าใส แค่หยิบมามาส์ก ผิวหน้าก็สวยปิ๊ง!

มะนาว&ส้ม 2 สูตรหน้าใส แค่หยิบมามาส์ก ผิวหน้าก็สวยปิ๊ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนรักการมาส์กหน้าเป็นชีวิตจิตใจ เพราะการมาส์กหน้าเป็นการเติมสารอาหารบำรุงผิวอย่างล้ำลึกที่ให้การดูแลผิวได้ดีไม่แพ้กว่าการทาครีมบำรุงผิวหน้านั่นเอง ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากเผยผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำและทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนได้อย่างเป็นธรรมชาติ เราหยิบมาฝากแล้วค่ะ กับสูตรหน้าใสด้วยการมาส์กหน้าจากน้ำมะนาวและส้ม มาดูสูตรเหล่านี้กันเลยดีกว่าว่าทำอย่างไร

สูตรมาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาว

การใช้น้ำมะนาวมาส์กหน้า นอกจากจะช่วยรักษาสิว ลดรอยสิวดำๆ ได้ดีแล้ว น้ำมะนาวยังทำหน้าที่ในการลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสภาพสีผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หากนำมามาส์กหน้าเป็นประจำ ภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ก็จะสามารถสังเกตเห็นสภาพสีผิวที่เริ่มกระจ่างใสขึ้น พร้อมกับการมีผิวหน้าที่เรียบเนียนใสขึ้นอีกด้วย

วิธีทำ

- เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาด ซับผิวหน้าด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่ม จากนั้นนำมะนาวมาผ่าครึ่งซีก แล้วคั้นน้ำมะนาวใส่ถ้วยเล็กๆ เตรียมไว้ โดยทิ้งไว้ก่อนประมาณ 1 นาที

- นำสำลีมาชุบลงในน้ำมะนาว จากนั้นนำมาทาลงบนผิวหน้าอย่างเบามือ ทาจนทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที หากไม่มีอาการระคายเคืองหรือแสบผิวหน้าก็ให้ปล่อยทิ้งไว้จนแห้งได้เลย หรือหากสาวๆ คนไหนกลับจะแสบระคายเคืองผิว แนะนำให้เติมน้ำสะอาดลงไปผสมก่อนเล็กน้อยเพื่อให้กรดจากน้ำมะนาวเจือจางลง จากนั้นจึงทำการมาส์กหน้าตามปกติ

- กรณีมาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาวตอนเช้าก่อนที่จะออกไปทำงาน ให้สาวๆ ทาด้วยน้ำมะนาวแล้วปล่อยผิวจนแห้ง จากนั้นแต่งหน้าตามปกติไปได้เลยค่ะ แต่หากมาส์กหน้าตอนเย็นก็แนะนำให้ทำช่วงเวลาก่อนนอน จากนั้นปล่อยทิ้งไว้จนถึงตอนเช้าแล้วล้างออก ซึ่งหากสาวๆ ต้องการให้เห็นผลลัพธ์ในเวลาอันรวดเร็ว แนะนำให้มาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาววันละ 2 ครั้ง ที่สำคัญควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30-50 เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV ทุกวันด้วยจะดีที่สุด

สูตรมาส์กหน้าด้วยส้ม

นอกจากสูตรหน้าใสด้วยการมาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาวแล้ว การมาส์กหน้าด้วยส้มก็นับเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

วิธีทำ

- นำส้มมาบดให้เละ จากนั้นผสมกับนมสด แล้วนำมามาส์กหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด

- ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้กระจ่างใสได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสูตรหน้าใส ด้วยการมาส์กหน้าด้วยน้ำมะนาวและส้ม เลือกสูตรที่ชอบหรือทำแล้วสะดวกไปทำตามกันดู แล้วจะรู้ว่าผลไม้ใกล้ตัวเหล่านี้เสกหน้าสวยใสได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook